Tổng quan Premier League 2015/16

Làng túc cầu trên toàn thế giới đang đếm ngược từng ngày, chờ đến thời điểm khai mạc Premier League 2015/16. Trận đấu mở màn cực hấp dẫn giữa Manchester United và Tottenham Hotspur báo hiệu mùa giải đầy kịch tính, quyết liệt và không thiếu những bất ngờ thú vị.

Từ cuộc chiến tránh xuống hạng

Aston Villa: Chỉ hơn nhóm xuống hạng 3 điểm khi kết thúc mùa giải, vừa phải chia tay đội trưởng Fabian Delph thì các CĐV đã phải đón nhận thêm cú sốc cực mạnh khi ban lãnh đạo bán đi chân sút chủ lực Christian Benteke. Trước mắt là vô vàn áp lực, người ta đang chờ đợi vào tài lèo lái của HLV Tim Sherwood.

Aston_Villa

Bournemouth: Sự nhạy bén của HLV Eddie Howe đã đưa Bournemouth thăng hạng, với tư cách là đội vô địch Championship. Lối chơi hấp dẫn và có phần phóng khoáng của CLB niềm Nam có giúp họ thách thức được những đại diện của Premier League, hay sẽ biến họ thành chú cừu non giữa bầy sói dữ?

Bournemouth

Leicester City: Sau khi giúp Leicester City thoát hiểm ngoạn mục mùa trước, “phần thưởng” dành cho HLV Nigel Pearson là… quyết định sa thải. Mới chỉ có sự bổ sung tiền đạo Shinji Okazaki là đáng giá, “Gã thợ hàn” Claudio Ranieri rõ ràng là còn cả núi việc cần giải quyết.

Leicester_City

Norwich City: Thắng Middlesbrough ở trận play-off lên hạng, Norwich trở lại với hạng đấu cao nhất nước Anh chỉ sau 1 mùa. Yếu tố tinh thần HLV Alex Neil mang lại đã tạo ra sinh khí rất mạnh mẽ, nhưng vấn đề là ông chưa từng dẫn dắt đội bóng nào ở Premier League. Với sự bổ sung các gương mặt kinh nghiệm như Graham Dorrans, Youssouf Mulumbu và Robbie Brandy và Andre Wisdom mượn từ Liverpool, Norwich đã sẵn sàng cho mùa giải mới.

Norwich_City

Sunderland: Tiếp quản chiếc ghế từ Gus Poyet, ông Dick Advocaat trở thành người hùng của Sunderland khi giúp CLB trụ hạng ở những vòng cuối cùng. Mùa tới, chiến lược gia người Hà Lan được kỳ vọng có thể giúp đội chủ sân The Light hướng tới vị trí cao hơn, với niềm hy vọng được đặt vào Jermain Defoe.

Sunderland

Watford: Bỏ lỡ chức vô địch ngay vòng đấu cuối cùng, nhưng CĐV Watford vẫn vui như Tết vì sau 8 năm họ đã được quay trở lại Premier League. Cùng với 11 cầu thủ mới, ông Quique Sanchez Flores đã là huấn luyện viên thứ 6 của CLB chỉ trong vòng 2 năm. Với 1 diện mạo mới, những “Chú ong bắp cày” có “sống sót” nổi ở giải đấu khắc nghiệt này hay không?

Watford

Đến những kẻ thách thức

Everton: Đã không thể giành nổi vị trí tham dự Europa League, thầy trò Roberto Martinez thậm chí còn phải chạy đua với những đội nhóm dưới để tránh rớt hạng. Với thực lực đang có, cộng thêm sự sáng tạo đến từ Tom Cleverley và Gerard Deulofeu, Everton được kỳ vọng sẽ tìm lại được vị thế của một trong những CLB khó chịu nhất giải.

Everton

Southampton: Khởi đầu mùa giải trước với việc mất liền 3, 4 trụ cột vào tay các đội bóng lớn, Southampton kết thúc mùa với vị trí thứ 7. Chưa bước vào mùa mới, HLV Ronald Koeman lại phải chia tay Nathaniel Clyne và Morgan Schneiderlin – nhưng với những gì đã thể hiện mùa trước, cùng truyền thống đào tạo trẻ đã thành thương hiệu, không ai có thể đánh giá thấp Soton.

Southampton

Tottenham Hotspur: HLV Mauricio Pochettino bổ sung cho hàng phòng ngự bằng những Kevin Wimmer, Kieran Trippier và Toby Alderweireld – nhưng liệu sự có mặt của họ có đủ để Tottenham kết thúc trong top 4. Sẽ rất khó cho “Gà trống” vì các đại gia đã bổ sung thêm rất nhiều gương mặt chất lượng.

Tottenham_Hotspur

Và cuộc đua vô địch nóng bỏng

Arsenal: Đoàn quân của HLV Arsene Wenger đang có được độ chín và lực lượng đủ mạnh để cạnh tranh ngôi vô địch, cộng thêm sự bổ sung của thủ thành dày dạn Petr Cech. Giới mộ điệu hy vọng Pháo thủ sẽ duy trì được phong độ cao như trong nửa sau mùa giải 2014/15, và giành được danh hiệu sau 10 năm.

Arsenal

Chelsea: The Blues đương nhiên vẫn được đánh giá cao nhất trong mùa giải Premier League 2015/16. Từ mùa 2008/09 chưa có đội nào có thể bảo vệ danh hiệu vô địch, nhưng HLV Jose Mourinho rất có thể sẽ phá vỡ được cái dớp đó.

Chelsea

Liverpool: Một mùa Hè cực kỳ bận rộn của HLV Brendan Rodgers với sự bổ sung Christian Benteke, James Milner, Roberto Firmino, Nathaniel Clyne và Danny Ings. Sau mùa giải cực kỳ thất vọng, thêm sự ra đi của đội trưởng Steven Gerrard, Liverpool vẫn đang tìm kiếm 1 thủ lĩnh đích thực có thể dẫn dắt đội bóng tiến xa.

Liverpool

Manchester City: Thất bại trong việc bảo vệ chức vô địch và không thể tiến xa tại Champions League, HLV Manuel Pellegrini đang phải chịu áp lực rất lớn. Bản hợp đồng đắt giá Raheem Sterling cho thấy tham vọng của Man City, nhưng liệu họ có thể ngay lập tức trở lại ngôi vương.

Manchester_City

Manchester United: Sau 3 mùa kể từ khi Sir Alex Ferguson nghỉ hưu, lần đầu tiên Manchester United mới được đánh giá có đủ khả năng thách thức danh hiệu vô địch. Đã có những sự bổ sung rất chất lượng, tuy nhiên theo nhiều chuyên gia đội hình của Man Utd vẫn chưa có được sự cân bằng nhất định.

Manchester_United

Ngoài ra, còn phải kể đến những “nhân tố bí ẩn” như Stoke City, West Ham hay West Brom – rất có thể họ sẽ là hiện tượng tạo nên những “gia vị” cho giải đấu được đánh giá là hay nhất hành tinh.

HOA VINH (theo Sky Sport)