Trevor Sinclair: Van Gaal chỉ là quá khứ

Cựu tiền vệ tuyển Anh và Man City, Trevor Sinclair, khẳng định Louis van Gaal sẽ bị sa thải trước khi chuông Giáng sinh vang lên tại nước Anh. Sử dụng mạng xã hội để thể hiện quan điểm của mình về Van Gaal và dự đoán tương lai của HLV người Hà Lan, cầu thủ từng chơi 97 trận cho Man City nhấn mạnh “Van Gaal chỉ còn là quá khứ, tương lai thuộc về Jose Mourinho”.

“LVG sẽ bị sa thải…”, Sinclair bày tỏ quan điểm trên mạng xã hội. “Bức ảnh cũ. Nhưng đúng là LVG đã ra đi. Jose chuẩn bị tới. Xin lỗi vì đã làm mọi người thất vọng… Ông ấy sẽ không ở cho đến hết hợp đồng”.

Cựu tiền vệ của Man City đăng kèm dòng bình luận bức hình siêu đại diện Jorge Mendes cùng Phó Chủ tịch điều hành của Man Utd, Ed Woodward, cùng cụng ly với nhau, bên cạnh 2 vị lãnh đạo khác của CLB. Bức ảnh được xem như một thông điệp tiết lộ việc lãnh đạo Man Utd đã đạt được thỏa thuận với Mendes, người đang giữ vai trò đại diện cho Mourinho. HLV người Bồ được cho là rất háo hức với cơ hội dẫn dắt Man Utd, thậm chí sẵn sàng cắt giảm lương để hoàn thành nguyện vọng.

Man Utd của Van Gaal đã trải qua 6 trận không nếm mùi chiến thắng, bị loại khỏi Champions League, League Cup và hiện đứng thứ 5 ở Premier League, cùng điểm số với Tottenham nhưng xếp dưới vì kém hiệu số bàn thắng thua. Van Gaal trước đó đã có bài phát biểu với các cầu thủ trong buổi tiệc Giáng sinh, nhấn mạnh “mọi người cần phải đoàn kết và cùng nhau vượt qua những thách thức trước mắt”. HLV người Hà Lan cũng khẳng định vẫn nhận được sự ủng hộ từ Woodward cũng như các cầu thủ. “Ed rời phòng thay đồ rất nhanh, nhưng tôi cảm nhận được sự ủng hộ của ông ấy”, Van Gaal nói sau thất bại1-2 trước Norwich ngay tại sân nhà. “Sự ủng hộ quan trọng nhất là từ các cầu thủ, bởi họ là những người chơi bóng trên sân và mối quan hệ giữa các cầu thủ với HLV và các cộng sự có ý nghĩa rất lớn”.

Van Gaal được cho là đã có cuộc trao đổi (thứ 2) thẳng thắn với các cầu thủ trụ cột của đội bóng, gồm Wayne Rooney, Michael Carrick, Chris Smalling và Juan Mata. Nguồn tin nội bộ Man Utd cho biết nhóm này đề nghị Van Gaal phải giảm khối lượng tập luyện, điều chỉnh chiến thuật và thay đổi cách tiếp cận trận đấu cho đội bóng. Trong khi đó, báo chí Anh cho biết Mata và Ander Herrera đều tỏ ra e ngại về việc Van Gaal liên tục thay đổi vị trí của họ trong các đội hình thi đấu. Điều này có thể khiến họ bị đánh giá sai về năng lực thi đấu trong mắt Vicente Del Bosque, dẫn tới cơ hội được triệu tập vào tuyển Tây Ban Nha dự Euro 2016 giảm sút rõ rệt. Nguồn tin cũng nhấn mạnh Woodward cũng đã có cuộc gặp riêng với Van Gaal, trước khi tham dự cuộc họp nội bộ cùng các cầu thủ - 2 cuộc họp được đánh giá là có thể quyết định tương lai của Van Gaal/Mourinho tại Old Trafford.

Mourinho đã bay về Bồ Đào Nha để hưởng kỳ nghỉ Giáng sinh và năm mới cùng gia đình. Tuy nhiên, đại diện của ông đang có mặt tại London, với một tuyên bố khiến các bên khó có thể yên tâm uống rượu vang, cắt gà tây và quây quần cùng bạn bè, người thân dưới ánh nến hồng. 

Man Utd của Van Gaal đã trải qua 6 trận không nếm mùi chiến thắng, bị loại khỏi Champions League, League Cup và hiện đứng thứ 5 ở Premier League, cùng điểm số với Tottenham nhưng xếp dưới vì kém hiệu số bàn thắng thua.

Thành Lương

Fan page Thethao24h

Mã an ninh

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech

Close