“Tuyệt chiêu” giữ ghế của Van Gaal

Giữa lúc Man Utd còn chưa biết có qua nổi vòng bảng Champions League hay không, HLV của họ - Louis van Gaal lại bàn tới khả năng vô địch châu Âu mùa này!

Có vẻ như muốn đánh lạc hướng dư luận trước sức ép đang ngày càng tăng nên sau trận hòa West Ham hồi cuối tuần, Louis van Gaal bàn ngay tới khả năng Man Utd vô địch Champions League mùa này!

HLV Hà Lan tuyên bố: “Tôi không nghĩ rằng đội nhà có thể vô địch Champions League ngay. Có lẽ phải đợi tới mùa sau, khi chúng tôi tăng cường sức mạnh lần nữa. Chúng tôi tin rằng vào một ngày sung sức, Man Utd đủ sức hạ bất cứ đối thủ nào. Tuy nhiên, chúng ta cần phải thực tế một chút. Man Utd vẫn chưa đủ lực để đăng quang Champions League kỳ này”.

Chắc chắn là hầu hết đều đồng tình với nhận định của Van Gaal, cho dù hiếm thấy có HLV nào của Man Utd công khai bi quan đến thế về cơ hội chinh phục châu Âu của đội nhà. Vấn đề ở đây chỉ là muốn có cơ hội vô địch Champions League thì trước hết, Man Utd cần phải vượt qua vòng bảng để duy trì hy vọng ấy mới được. Mà muốn như vậy, Man Utd buộc phải thắng Wolfsburg ngay tại “hang ổ” của “bầy sói” tại Đức, vì kết quả hòa có nghĩa là “Quỷ đỏ” phải đặt số phận vào tay CSKA Moskva với kỳ vọng đội bóng Nga chẳng còn động lực thi đấu này sẽ bất ngờ đánh gục PSV Eindhoven ngay tại Hà Lan.

van gaal

“Đúng, chúng tôi có thể thắng vào thứ Ba tới, vì chúng tôi từng hạ Wolfsburg trên sân nhà”, Van Gaal lần nữa tỏ ra lạc quan, “Tôi thừa biết Wolfsburg sẽ không chủ động tấn công vì 1 trận hòa nữa là đủ để họ đi tiếp, khiến chúng tôi phải phụ thuộc vào kết quả trận đấu của PSV. Tuy nhiên, tôi tin tưởng Man Utd có thể ghi bàn. Đúng là hơi lạ lùng khi Man Utd không ghi được nhiều bàn ở mùa này, nhưng trận nào chúng tôi cũng đều có cơ hội, ở châu Âu lại càng nhiều hơn so với Premier League nên tôi tin tưởng Man Utd sẽ ghi được bàn thắng cần thiết”.

Ngặt nỗi, nói thường dễ hơn làm, cũng như ghi bàn trên sân nhà thường dễ hơn trên đất khách, và ghi bàn ở những trận trước thường dễ hơn ghi bàn ở trận cuối mang tính sống còn. Trên thực tế, Van Gaal cũng từng thú nhận sau trận hòa PSV 0-0 rằng cơ hội tốt nhất để vượt qua vòng bảng vừa trôi mất. Họa vô đơn chí, “Quỷ đỏ” nhiều khả năng sẽ không có thủ quân Wayne Rooney ở trận đấu tại Wolfsburg do đau mắt cá. Cho dù hiệu suất ghi bàn của “số 10” ở mùa này rất lỡm, sự hiện diện của anh vẫn đem lại một thứ quý giá cho Man Utd ở thời điểm này: kinh nghiệm của nhà vô địch châu Âu.

Thay cho Rooney ở hàng công sẽ là những chọn lựa Anthony Martial, Memphis Depay và Jesse Lingard cho cuộc chiến tại Volkswagen Arena. Và để bù đắp, Van Gaal trông cậy vào Bastian Schweinsteiger. Ông tâm sự: “Nguyên nhân khiến tôi mua Schweinsteiger là do cậu ấy thuộc mẫu cầu tủ có khả năng chỉ huy để dẫn dắt đội bóng. Chất lượng của cậu ấy rất quan trọng, song năng lực thủ lĩnh càng quan trọng hơn. Hiện nay, Schweinsteiger đang thể hiện tốt, dù cậu ấy còn có thể đá tốt hơn nữa. Bởi lẽ, chúng ta vẫn chưa được thấy Schweinsteiger ở đỉnh cao phong độ như tôi từng chứng kiến tại Bayern Munich”.

Thế nhưng, lần gần nhất Van Gaal thấy Schweinsteiger chơi bóng ở Bayern Munich xem ra đã hơn 4 năm. Quãng thời gian cách xa như vậy là quá dài trong bóng đá, đặc biệt khi tiền vệ người Đức nay bước qua tuổi 30 nên chưa hẳn còn như xưa, thậm chí có lẽ chưa bằng những tháng cuối ở Bundesliga. Nói cách khác, Van Gaal đang thể hiện tầm nhìn quá xa, khi suất dự vòng 1/8 còn chưa có mà sớm bàn đến ngôi vô địch Champions League. Phải chăng bằng cách đó, ông muốn NHM Man Utd tiếp tục sống bằng hy vọng và bỏ qua thực tế ảm đạm do chính ông gây ra?

MINH CHÂU

Fan page Thethao24h

banner_720x120

Mã an ninh

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech