Vén màn bí mật thông tin Man City muốn có Guardiola

Dường như tất cả bắt nguồn từ cách diễn dịch sai lời phát biểu của Sergio Aguero khi được hỏi về việc HLV Bayern Munich muốn tới Premier League.

Giữa lúc đang rộ lên tin đồn về việc Pep Guardiola muốn rời Bayern Munich tới Man City, ngôi sao Sergio Aguero của sân Etihad mới thừa nhận rằng nguyên nhân có lẽ bắt đầu từ việc nhận xét của anh bị trích dẫn sai, khi được hỏi về viễn cảnh được làm việc với các HLV giỏi nhất thế giới. Bởi lẽ, ngữ cảnh của cuộc trò chuyện đó có liên quan tới chiến lược gia người TBN.

Đó là cuộc phỏng vấn do đài TyC Sports của Argentina thực hiện từ hồi tháng 10, khi mới chỉ có người đề ra khả năng là liệu có thỏa thuận miệng giữa Guardiola với chủ sân Etihad để ông tới nắm ManCity hay không. Khi được hỏi về việc này, phát biểu của Aguero đã bị diễn dịch thành “muốn được Guardiola huấn luyện trong thời gian tới”. Những lời này chẳng khác nào đổ dầu vào lửa, khiến nhiều người càng tin chắc vào cuối mùa, cựu HLV Barcelona sẽ thế chỗ của Manuel Pellegrini.

Sergio Aguero.
Sergio Aguero.

Nhưng hôm nay, Aguero đã lên tiếng: “Tôi chưa từng nói như vậy. Người ta chỉ hỏi rằng tôi có thích thú không, nếu ông ấy tới Anh giống Klopp đến Liverpool. Tôi bảo rằng rõ ràng là các HLV giỏi nhất đều đến Anh vì vẻ đẹp của Premier League và vì bóng đá Anh được ưa chuộng nhất thế giới. Nhưng rõ ràng là với các cầu thủ, ai chả thích được thi đấu và đối đầu với những người giỏi nhất, cũng như được dẫn dắt bởi những HLV hay nhất. Tuy nhiên, cách nói ấy không nhất thiết chỉ nhằm vào Guardiola”.

Ngặt nỗi là khi bị trích dẫn sai, phát biểu của một trụ cột như Aguero, thậm chí có thể xem là ngôi sao số 1 của Man City dễ dẫn trí tưởng tượng của nhiều người tới ý nghĩ rằng Man City phải có Guardiola bằng mọi giá. Đấy là chưa kể 14 danh hiệu mà Guardiola đoạt được tại Barcelona chỉ trong 3 mùa bóng và giúp Bayern Munich giữ vững vị trí số 1 ở Bundesliga kể từ lúc thay Jupp Heynckes năm 2012 càng khẳng định ông xứng đáng với tham vọng của Man City.

Và trên thực tế, Aguero cũng phải thừa nhận nhà cầm quân người Catalan hiện là một trong những HLV giỏi nhất. Anh giải thích: “Tôi không biết rõ ông ấy, nhưng qua cách mọi người kể về ông ta, cũng như qua các danh hiệu mà Guardiola giành được thì rõ ràng, ông ấy đang là một trong những HLV hay nhất thế giới”. Với phát biểu kiểu này thì sau khi giải nghệ, Aguero có thể trở thành chính trị gia, vì vừa xoa dịu cơn giận của ông thầy hiện nay là Pellegrini, đồng thời cũng không làm mất lòng Guardiola, nếu quả thật Hè 2016 ông sẽ tới Man City.

MINH CHÂU

Fan page Thethao24h

Mã an ninh

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech