Man City có phải điểm đến thích hợp cho Pep Guardiola?

Trên tờ Independent, nhà báo Mark Ogden đã chia sẻ quan điểm xung quanh việc Pep Guardiola có thể gia nhập Man City.

“Chẳng có cuộc đàm phán chính thức nào giữa Man City và Pep Guardiola nhưng với mối quan hệ thân thiết giữa Pep Guardiola và Giám đốc thể thao của Man City, Txiki Begiristain, họ hoàn toàn có thể nói về công việc ở Man City” – nhà báo Mark Ogden mở đầu bài viết.

Ông viết tiếp: “Hãy thử hình dung đoạn hội thoại của họ. Txiki Begiristain sẽ nói: ‘Này Pep, những cầu thủ như Bacary Sagna, Eliaquim Mangala và Aleksandar Kolarov sẽ phải điều chỉnh để họ biết cách phòng ngự. Jesus Navas cũng đã trải qua 15 tháng không ghi bàn rồi đấy. Còn Yaya Toure chỉ còn đủ sức đá 20 phút thôi. Nhưng ông bạn à, ông là HLV xuất sắc nhất thế giới, mọi vấn đề sẽ được giải quyết, phải không?’.

Nếu chấp nhận tới Man City, Pep Guardiola sẽ phải chấp nhận thử thách hoàn toàn mới. Khi tiếp quản Barcelona từ Rijkaard, ông ấy đã được thừa hưởng Lionel Messi quá xuất sắc. Hay ở Bayern Munich, Pep Guardiola cũng nhận được đội hình bách chiến bách thắng từ Jupp Heynckes. Ở Man City, tình hình sẽ không suôn sẻ như vậy.

Man City sở hữu đội hình không cân bằng. Joe Hart, Vincent Kompany, David Silva, Yaya Touré và Sergio Aguero đã gánh đội trong nhiều năm qua. Kevin De Bruyne và Raheem Sterling cũng cho thấy triển vọng. Tuy nhiên, Navas, Wilfried Bony, Mangala đều không đủ chất lượng để phục vụ tham vọng đội bóng.Fernandinho, Touré hay Pablo Zabaleta đều bước sang tuổi 30.

Chắc chắn, ở Man City sẽ không có Messi, Xavi hay Thomas Müller. Pep Guardiola hiểu rằng một quyết định sai lầm của mình ở thời điểm này có thể khiến danh tiếng của ông bị hoen ố”.

Long Hải

Fan page Thethao24h

Mã an ninh

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech