Manuel Pellegrini: “Pep sẽ về làm việc ở đây”

Trong ngày Bayern xác nhận Pep Guardiola sẽ ra đi vào cuối mùa này, HLV Man City, Manuel Pellegrini thừa nhận “chắc rằng sẽ có một ngày Pep về làm việc ở đây”.

“Rummenigge nói rằng chúng tôi sẽ đàm phán về vấn đề này (hợp đồng mới với Bayern Munich) một ngày sau trận đấu với Hannover”, Guardiola cho biết. “Chúng tôi sẽ gặp nhau và đàm phán thêm, bởi mọi chuyện chỉ có thể giải quyết khi đôi bên gặp nhau trực tiếp”. Những phát biểu này được đưa ra vài giờ sau khi Pellegrini tới dự cuộc họp báo trước trận đấu thường lệ. Ở đó, HLV người Chile phải đối diện với hàng loạt câu hỏi về khả năng kết thúc hợp đồng 2 năm và chiếc ghế lung lay của mình - Pep được cho là đã đạt được thỏa thuận với Man City.

“Tôi thích nước Anh và giải Ngoại hạng. Đây là giải đấu hấp dẫn nhất thế giới ở thời điểm này và tôi hy vọng sẽ tiếp tục làm việc ở đây thêm vài năm nữa - trước tiên là ở City và sau đó là tại Anh”, Pellegrini khẳng định. “Tôi chẳng thể nói gì về Pep bởi đâu phải là anh ta - nhưng điều tôi có thể nói chắc chắn rằng các HLV tài giỏi nhất luôn thích làm việc ở Premier League. Nếu đã có kinh nghiệm làm việc ở các giải đấu khác, họ sẽ luôn thích tới đây. Tôi chắc rằng sẽ có một ngày Pep về làm việc ở đây. Chỉ là, tôi không biết chuyện đó xảy ra vào mùa tới hay ở CLB khác”.

HLV 62 tuổi ý thức rất rõ áp lực thành tích của Man City, sự hậu thuẫn của Soriano và Begiristain (từng làm việc cùng Guardiola ở Barcelona) và mối quan tâm của Guardiola đối với Premier League. Và ông hy vọng mình sẽ là người đầu tiên đón nhận thông tin đó, một khi có chuyện xảy ra. “Ngày nào đó, anh ta sẽ tới. Và tôi hy vọng anh ấy sẽ lựa chọn điểm đến tiếp theo là Man City, bởi tôi yêu thích CLB này và hy vọng anh ấy cũng suy nghĩ như vậy. Tôi bảo đảm rằng anh ấy sẽ có vai trò quan trọng đối với sự phát triển của CLB. Sẽ có nhiều thứ xảy ra trong tương lai, nhưng đó là khi nào? Không ai có thể biết. Nhưng nếu tương lai là chuyện của năm tới, điều tôi quan tâm nhất là nỗ lực giành chức vô địch và mang về Etihad. Xin nhắc lại, đây là giải đấu hấp dẫn nhất và tất cả các HLV giỏi đều muốn làm việc ở đây”.

Hợp đồng hiện tại của Pellegrini với Man City còn thời hạn tới 2017, và ông có muốn kết thúc nó? “Có chứ, đương nhiên là tôi muốn vậy. Hợp đồng của tôi có mục tiêu là bảo đảm mang về danh hiệu cho CLB và tôi chắc chắn phải hạnh phúc với cuộc sống ở đây”, Pellegrini khẳng định, trước khi để ngỏ khả năng ra đi. “Đôi khi bạn có một hợp đồng kéo dài thêm 6-8 năm, nhưng tới khi mùa giải kết thúc, bạn lại không thể tiếp tục nữa. Hiện tại, tôi vẫn chưa nghĩ gì về chuyện đó vào lúc này. Nó không phải là chủ đề bàn luận ở thời điểm hiện tại. Điều tôi biết rõ ràng là tôi yêu thích môi trường bóng đá và công việc ở đây”.

"Tôi chắc rằng sẽ có một ngày Pep về làm việc ở đây. Chỉ là, tôi không biết chuyện đó xảy ra vào mùa tới hay ở CLB khác” - Manuel Pellegrini 

Thành Lương

Fan page Thethao24h

Mã an ninh

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech

Close