22h00 (29/11), Eibar - Real Madrid: Benitez, kẻ thù của cái đẹp

Từ đầu mùa, Rafa Benitez chưa tạo được nhiều dấu ấn tích cực với Real Madrid. Ngược lại, những gì được xem là đẹp nhất ở Madrid đang bị Benitez giết chết.

Khi quyết định chấm dứt hợp đồng với Carlo Ancelotti, Chủ tịch Florentino Perez phải giải trình trước các thành viên Hội đồng quản trị và cử tri Madrid. Bởi vì, chia tay Ancelotti là điều mà nhiều thành viên Real không hề muốn. “Ancelotti đã mang đến nhiều thứ cho CLB, và chúng ta sẽ luôn phải trân trọng điều đó. Nhưng đây là lúc Real cần nhiều hơn nữa sự sáng tạo”.

Theo Perez, đội bóng ghi trung bình 2,75 bàn/trận mùa trước và chuỗi kỷ lục 22 chiến thắng liên tiếp của Ancelotti thiếu sự sáng tạo. “Benitez là người thích hợp, vì sự hiểu biết và chất Madid chảy trong người”, Perez nhấn mạnh đến lựa chọn của mình.

Tuy nhiên, Benitez đang đi ngược với những gì Perez mơ ước. Tính riêng ở La Liga, Real hiện giành ít hơn cùng kỳ mùa trước đến 6 điểm, và có cùng 11 bàn thua sau 12 vòng. Riêng tấn công là một vấn đề thực sự với Benitez: 26 bàn thắng, ít hơn thời điểm này mùa trước đến 20 bàn. Real từng có những trận đấu đầu mùa giải phòng ngự tốt, nhưng hiện tại có thể thủng lưới trước bất kỳ đối thủ nào.

Tất nhiên, chưa thể kết luận gì về thành công hay thất bại của Benitez, vì thực tế Real của Ancelotti trắng tay ở La Liga và Champions League 2014/15. Nhưng so sánh để thấy Real đang thụt lùi về vẻ đẹp và hiệu quả. Trong đó bao gồm cả sự sáng tạo về lối chơi.

Benitez không mang đến sự sáng tạo như Perez chờ đợi. Không chỉ thế, ông đang giết chết những gì đẹp nhất mà Real có. Một James Rodriguez đầy tinh tế trong xử lý là tác giả của những siêu phẩm bị đày trên ghế dự bị. James mới chỉ đá 38% số phút của Real từ đầu mùa, trong khi trước đó anh là trụ cột trong kỷ nguyên Ancelotti - khi có mặt trong 84% số phút.

Không giống James, hai ngôi sao Toni Kroos và Gareth Bale được sử dụng thường xuyên, nhưng cả họ chỉ như cái bóng của chính mình mùa trước. Kroos mờ nhạt và không còn hình ảnh “siêu máy tính Đức”. Đây chính là nguyên nhân khiến Real mất đi nét tinh tế. Benitez thích những tiền vệ cơ bắp hơn là các nghệ sĩ khi xây dựng lối chơi. Bale không còn những pha bóng đầy tốc độ và sự ngẫu hứng, cùng những cú sút có quỹ đạo kỳ lạ. Lý do, anh không còn được hoạt động như một tiền đạo cánh tự do.

Ngay cả Luka Modric, được ví như người nghệ sĩ luôn lao động cần cù như một công nhân, hiện cũng không còn là chính mình. Trận thắng Shakhtar Donetsk 4-3 là lần hiếm hoi Modric tỏa sáng với chiến thuật của Benitez. Thế nên, không lạ khi mà Casemiro, một cầu thủ thiên về cơ bắp, trở thành phát hiện của Real mùa này.

Mới đây, Perez ủng hộ tuyệt đối với Benitez. Nhưng đừng nên tin bất kỳ lời hứa nào của Perez. Nếu Real không thể hiện được vẻ đẹp, Benitez đừng hòng tại vị lâu! 

 Sau 17 trận đấu chính thức mùa này, HLV Benitez đã sử dụng 20 cầu thủ khác nhau. Trong đó, có hơn nửa số cầu thủ đã ghi bàn. Cụ thể là 12 người.

Ngọc Linh

Fan page Thethao24h

banner_720x120

Mã an ninh

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech