Tam tấu M-N-S liên tục bùng nổ: Những kẻ hủy diệt

Một tháng trước khi kết thúc năm 2015, Barca đang sống trong thời khắc ngọt ngào. Họ đã dẫn đầu cả La Liga và Champions League bằng sự thăng hoa tột đỉnh của bộ ba MSN (Messi - Suarez - Neymar).

Không ai có thể phủ nhận được rằng MSN đang là bộ ba tấn công hay nhất thế giới vào thời điểm này. Thậm chí họ còn được đánh giá cao hơn Lewandowski, Mueller, Coman, những người cũng có cùng 30 bàn thắng cho Bayern.

Trong số 33 bàn thắng của Barca cho đến nay tại La Liga, chỉ có 3 không thuộc về MSN Bartra, Vermaelen và Iniesta. “Mũi đinh ba” kỳ diệu đã phủ tầm ảnh hưởng tuyệt đối lên đội bóng, nhưng có sự khác biệt lớn ở mùa giải này, đó là việc Barca vẫn luôn thành công và bùng nổ bàn thắng dù có Messi hay không. Có lẽ chấn thương của Messi đã làm thay đổi tâm lý đội bóng. Sự thiếu vắng ngôi sao lớn nhất cũng đồng thời tác động tới những cầu thủ lớn khác buộc họ phải gồng mình tiến về phía trước để hỗ trợ đội bóng, đặc biệt là Suarez và Neymar.

Khi Suarez và Neymar đạt tới đỉnh cao, họ không dừng lại để chia sẻ bất cứ điều gì với Messi. Thay vì phải phục vụ hoặc làm nền cho La Pulga trong những tháng đầu tiên đến Nou Camp, cả hai đã phát triển đến mức tối đa và nắm giữ vai trò quan trọng không kém chính trong thời gian ngôi sao người Argentina dưỡng thương.

Sau khi trở lại sân cỏ, Messi lập tức tìm lại được ánh sáng lấp lánh và những bàn thắng quen thuộc, nhưng điều đó không hề ngăn cản đồng đội Suarez và Neymar suy giảm hiệu suất của mình. Trong 213 phút kể từ thời điểm xuất hiện trên sân ở trận El Clasico đến nay, Suarez và Neymar vẫn “nhả đạn” đều đặn với tổng cộng 6 bàn. Phải thừa nhận rằng, chính trong 2 tháng Messi ngồi ngoài, HLV Luis Enrique đã có cơ hội hoàn thiện sự kết hợp giữa hai chân sút người Uruguay và Brazil nhằm xóa đi mọi nguy cơ về cái gọi là “hội chứng phụ thuộc Messi”. Điều này được chứng minh qua việc họ đóng góp 20/23 bàn thắng của đội bóng ở La Liga và Champions League.

Nếu mũi đinh ba MSN đang đạt tới tình trạng tốt nhất thì với riêng từng cá nhân, họ cũng không ngừng hoàn thiện mình. Neymar đã gánh vác hoàn hảo trách nhiệm trong thời gian không có La Pulga để giờ đây dẫn đầu danh sách ghi bàn với 14 pha lập công. Bên cạnh đó, 5 đường chuyền kiến tạo cũng cho thấy Neymar không chỉ là cầu thủ ghi bàn đơn thuần mà còn rất hào phóng trong các pha phối hợp tấn công với đồng đội. Khi “Tiểu Pele” kiến tạo cho Messi ấn định chiến thắng trước Sociedad, có thể hiểu rằng anh đã biết sống chung ổn thỏa với ngôi sao lớn nhất đội bóng.

Trong một tập thể như Barca, Suarez cũng không chịu kém cạnh. Cú vô lê trước Sociedad là bàn thắng thứ 18 của anh từ đầu mùa, nhiều hơn cả Neymar lẫn Messi. Suarez đã ghi bàn ở 7 trận liên tiếp, thành tích tốt nhất trong sự nghiệp, trừ quãng thời gian khoác áo Liverpool. Có thể tin rằng, đây chính là chất xúc tác để hàng công Barca thêm hoàn hảo hơn ở mùa giải này.

MSN hơn cả Real Madrid

Tính trong năm 2015, MSN đã ghi được 125 bàn  thắng, con số này còn nhiều hơn toàn bộ đội hình Real Madrid, với tổng cộng 110 bàn. Thành tích của MSN thậm chí nhiều gấp đôi BBC - những người ghi được 66 bàn.

Hoàng Long

Fan page Thethao24h

banner_720x120

Mã an ninh

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech