Barca không chỉ thống trị La Liga: Chấp cả... Premier League!

Cách đây vài tuần, Gerard Pique nhận định rằng, nếu Barca hay Real Madrid góp mặt tại Premier League trong mùa giải đầu tiên thì rất khó để giành chức vô địch. Nhưng sau chiến thắng của Barca ở trận El Clasico, có vẻ như hậu vệ từng có kinh nghiệm tại Anh này tỏ ra quá khiêm tốn, bởi những thống kê chỉ ra điều ngược lại.

Cái cách đội bóng của Luis Enrique nghiền nát Real Madrid 4-0 cho thấy họ đã đạt đến mức độ hoàn hảo. Để chứng minh rằng Barca có đủ chất lượng để thống trị cả Premier League chứ không chỉ tại La Liga, có thể đối chiếu những con số thống kê ở mùa giải này giữa Blaugrana với các đội bóng tên tuổi ở Anh.

Barca đủ lực để thống trị... cả Premier League
Barca đủ lực để thống trị... cả Premier League

Trước tiên phải kể đến khía cạnh kiểm soát bóng và chuyền bóng. Đối với Barca, việc giành quyền giữ bóng từ đối thủ là yếu tố khởi đầu cho chiến thắng. Bất cứ ai ngưỡng mộ phong cách của Blaugrana sẽ không ngạc nhiên khi biết họ kiểm soát bóng trung bình 64,65% sau 12 vòng đấu tại La Liga. Không một đội bóng nào ở Premier League có thể đạt tới sự thống trị về mặt này, bởi ngay cả Man Utd ở mức tốt nhất cũng chỉ ở mức 59,44%, trong khi Man City là 59,02%.

Mặc dù Barca đã có ít đường chuyền hơn trong mùa này (7328) so với Man Utd (7355) và Man City (7336) nhưng họ chơi ít hơn một trận. Một thước đo chính xác hơn là số đường chuyền trung bình mỗi trận đấu mà Barca với mức 610,7 cao hơn nhiều so với “Quỷ đỏ” (565,8) và Man City (564,3).

Hơn nữa, những đường chuyền của Barca tìm đến người nhận với độ chính xác rất cao, lên tới 86,06%, một tỷ lệ vượt trội so với toàn bộ Premier League mà Arsenal dẫn đầu với 85,02%. Vì vậy, tất cả những thống kê này giúp người hâm mộ tưởng tượng rằng, đội bóng xứ Catalan có khả năng vượt qua hầu hết các đối thủ Premier League.

Chìa khóa của Barca vẫn là chất lượng của những đường chuyền
Chìa khóa của Barca vẫn là chất lượng của những đường chuyền

Để giành chiến thắng thì còn phải phụ thuộc vào khả năng dứt điểm chuẩn xác. Barca cũng làm rất tốt công việc này với tổng cộng 167 cú sút trúng khung thành, xếp trên mọi CLB Premier League. Thống kê cho thấy Man City đứng sau Barca với 164 cú sút, Arsenal là 162, nhưng cũng nên nhớ rằng đại diện La Liga chơi ít hơn một trận. Tính trung bình Barca đạt 13,9 cú sút trúng đích mỗi trận, cao hơn mọi đội bóng Anh có xu hướng tấn công như Man City (12,6) và Arsenal (12,5). Giả định đội quân của HLV Enrique chơi tại Premier League, mọi thủ môn ở đây sẽ hết sức bận rộn.

So sánh về số bàn thắng, Barca với 29 bàn sau 12 vòng vẫn nhiều hơn Leicester (28) và Man City (27), những đội đã chơi 13 trận. Họ đạt trung bình 2,42 bàn mỗi trận, tỷ lệ mà không CLB Premier League nào đạt được.

Hoàng Long

Fan page Thethao24h

banner_720x120

Mã an ninh

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech