Tương lai của Barcelona: Và Barca còn có Sergi!

Sắp sang tuổi 24 vẫn bị xem là “trẻ mới lớn”, vì không thuộc dạng có tài năng thiên bẩm giống như các đàn anh trong đội. Nhưng Sergi Roberto vẫn đang có giá trị đặc biệt ở Barca.

Ai là người tiếc nuối nhất khi nhìn Sergi Roberto đang thi đấu ấn tượng với Barca?

Hãy sang London và hỏi Arsene Wenger. Mùa hè vừa qua, Wenger cần một tiền vệ và ông đã liên hệ với đại diện của Sergi. Mọi việc tiến triển tốt, Wenger trả 12 triệu euro để chuộc hợp đồng (vì đá dưới 60% số trận; điều khoản thực 30 triệu euro) và Sergi chuẩn bị các thủ tục để sang Anh. Nhưng Luis Enrique can thiệp vào phút cuối, trong bối cảnh lực lượng Barca khá mỏng, khi mà hai bản hợp đồng Arda Turan và Aleix Vidal không được đăng ký vì lệnh cấm chuyển nhượng của FIFA. “Ở lại với chúng tôi”, Luis Enrique thuyết phục, “Cậu sẽ có một vị trí quan trọng, trước hết là thử nghiệm vai trò hậu vệ phải, vì Barca chỉ còn một mình Dani Alves”.

Rốt cuộc Sergi đã từ chối Wenger, dù rất tôn trọng và đam mê triết lý bóng đá trẻ của ông, để cùng Barca bước vào chuyến du đấu Mỹ. Ở đó, Sergi được thử nghiệm từ tiền vệ đến hậu vệ phải.

Chấn thương trong gần một tháng đầu mùa của Dani Alves mở ra cơ hội cho Sergi Roberto, và anh rất ổn định bên hành lang phải. Khi Alves bình phục cũng là lúc Lionel Messi chấn thương. Ban đầu, Enrique mãi loay hoay giữa hai tiền đạo trẻ Sandro Ramirez và Munir El Haddadi. Bộ đôi này không thể hòa nhập vào guồng quay tập thể, khiến nhiều pha tấn công của Barca lạc nhịp.

Enrique đã quyết định chơi một canh bạc, bằng cách đẩy Sergi lên đá tiền đạo phải, vị trí của Messi hơn 1 năm qua. Và ông thành công. Khi Barca nghiền nát Real Madrid 4-0, Sergi trình diễn ấn tượng. Anh tỉa bóng tuyệt đẹp để Luis Suarez sút tung lưới Keylor Navas, tạo ra bước ngoặt trận đấu. Ở trận thắng Roma 6-1, tiền vệ 23 tuổi này được đá thay vị trí của đội trưởng Iniesta. Không ghi bàn, cũng không kiến tạo, nhưng Sergi góp phần phá nát trung tuyến của đội khách.

Mới chỉ ghi 1 bàn, nhưng Sergi nổi bật với 4 pha kiến tạo. Trong đội hình Barca, chỉ Neymar và Luis Suarez làm tốt hơn thế, với cùng 7 đường chuyền quyết định. Không có năng khiếu bẩm sinh như Messi hay Neymar; không “quái” như Suarez; kém xa Iniesta về xử lý không gian hẹp hay độ chính xác như máy tính của Sergio Busquets và Ivan Rakitic…, nhưng Sergi giờ rất quan trọng nhờ sự cần cù và đa năng.

Từ chỗ bị xem là “trẻ mới lớn”, Sergi đủ sức đứng chung hàng ngũ những đàn anh siêu sao. Và chính Sergi đang giúp học viện La Masia từng bước lấy lại danh tiếng.

Barca đang chuẩn bị gia hạn hợp đồng cho Sergi. Ngoài việc cải thiện mức lương 1,5 triệu euro hiện tại (kéo dài đến 2019), phí phá vỡ hợp đồng có thể cũng tăng lên 40 triệu euro.

Ngọc Linh

Fan page Thethao24h

banner_720x120

Mã an ninh

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech