Real vẫn trong tay Benitez: Hãy thay đổi để sống, Ronaldo!

Sau thảm họa “Kinh điển”, Rafa Benitez vẫn được đảm bảo chiếc ghế huấn luyện ở sân Bernabeu. Đó là điều Cristiano Ronaldo cảm thấy buồn hơn bất kỳ ai.

“Rafa Benitez được hậu thuẫn và sự tin tưởng tuyệt đối từ phía CLB”, Chủ tịch Florentino Perez mở đầu cuộc họp báo mà ông tổ chức rạng sáng qua (24/11, giờ Việt Nam). “Chúng tôi đã phân tích kỹ điều này, dựa trên tình hình thể thao. Benitez có nhiều kinh nghiệm, và là người phù hợp với đội ngũ hiện tại”.

Số đông những người dự họp báo đã chờ đợi kịch bản Benitez bị sa thải, nhưng điều đó không diễn ra. Ronaldo cũng có cùng hy vọng ấy, và ngôi sao người Bồ Đào Nha hẳn rất thất vọng với quyết định mà vị Chủ tịch đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đưa ra. Ronaldo có những khúc mắc không thể giải quyết cùng Benitez.

Không chỉ đảm bảo việc Benitez tại vị, Perez còn tuyên bố rất thẳng thắn: “Hãy để cho Benitez thoải mái làm việc, và chiến thắng sẽ đến”. Perez cũng gửi thông điệp đến phòng thay đồ, như một cách thị uy với các công thần: “Các cầu thủ có nghĩa vụ hỗ trợ tuyệt đối cho công việc của Benitez”.

Như vậy, ít nhất là trong một thời gian tới, Benitez là người có tiếng nói về chuyên môn ở Bernabeu. Ông có quyền đưa ra mọi quyết định chiến thuật, và thẳng tay trừng phạt ai chống đối mình, hoặc phong độ kém. Ronaldo cũng không phải ngoại lệ.

“El Clasico” cuối tuần qua là trận thứ 8 ở La Liga mùa này Ronaldo “tịt ngòi”. Trong 9 trận La Liga gần đây nhất, ngôi sao 30 tuổi người Bồ Đào Nha chỉ ghi 3 bàn, trở thành một cái bóng của cặp Neymar - Luis Suarez. Đó rõ ràng không phải hình ảnh của một CR7 tạo được thương hiệu riêng ở Bernabeu trong 6 năm qua.

Ronaldo đã đá trọn vẹn 1.080 phút Liga mùa này, và không ít trận chính anh là vấn đề của Real. Nếu tiếp tục hiệu suất thấp như vừa qua, Benitez có cơ sở để loại Ronaldo khỏi đội hình chính, nhằm xây dựng bộ khung theo đúng triết lý của mình, với Gareth Bale đá “số 10”. Ronaldo có muốn làm nũng cũng khó, khi mà Perez đã “bật đèn xanh” cho Benitez trong việc quản lý phòng thay đồ.

Có nghĩa là Ronaldo sẽ phải chấp nhận thay đổi mình. CR7 phải học cách sống chung với Benitez. Anh có quyền không thích Benitez, nhưng phải thay đổi để đá cho tương lai chính mình, và cho Real. Nếu không chấp nhận, Ronaldo có thể sẽ chôn vùi chính mình trong phần còn lại của mùa giải. Khi ấy, giấc mơ chinh phục Quả bóng Vàng 2016 trở nên xa xỉ, và ngay cả việc tìm đến PSG hay Man Utd cũng khó. 

Ronaldo chỉ ghi 3 bàn trong 8 trận La Liga gần nhất. Trong 8 trận gần nhất ở các mặt trận, Ronaldo cũng chỉ có 3 bàn.

Ở La Liga, trung bình Ronaldo chỉ thực hiện 30,6 đường chuyền.

Ngọc Linh

Fan page Thethao24h

banner_720x120

Mã an ninh

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech