Real Madrid: Khi “Vua Cúp” bắt tay với “Rô 9”

Ở Arena Lviv, Real Madrid vượt qua Shakhtar Donetsk 4-3, khi Rafa Benitez và Cristiano Ronaldo đều chấp nhận thay đổi.

Khác với bộ mặt ở La Liga, khi nhận 2 thất bại liên tiếp và bị đẩy xuống thứ 3, sau Barca và Atletico, Real gặt hái kết quả tích cực hơn trên sân chơi Champions League. Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đã chính thức giành ngôi đầu bảng A, mà không cần quan tâm đến lượt trận cuối cùng thể hiện như thế nào.

Ngoài sự phấn khích khi đội nhà có trận thắng quan trọng 4-3 trước Shakhtar Donetsk, các Madridista có mặt ở Ukraine còn thêm lạc quan với hiệu quả của Ronaldo. Chính xác hơn, họ lạc quan khi Benitez cùng Ronaldo đều chấp nhận thay đổi. Thay vì xung khắc, cả hai đã biết cách đặt lợi ích tập thể lên cao hơn so với thời gian vừa qua.

Sự thay đổi của Benitez đến từ việc ông thay đổi 7 vị trí so với đội hình chính trận “El Clasico”. Ngoại trừ 2 ca chấn thương của Sergio Ramos và Marcelo, những thay đổi còn lại đơn thuần là do chiến thuật. James Rodriguez, Toni Kroos, Danilo, Keylor Navas và Karim Benzema phải ngồi ngoài sau khi thể hiện hiệu suất kém trong trận thua Barca 0-4.

Điểm nhấn trong những thay đổi nằm ở vai trò của Ronaldo và Gareth Bale. Theo đó, Ronaldo được trao vai trò của một “số 9” trong hệ thống 4-3-3. Benitez từng không muốn Ronaldo đá “số 9”, nhưng giờ ông đã thay đổi quan niệm. Bale được trả ra cánh trái, thay vì bị ép đá “số 10”, một nhiệm vụ quá sức đối với anh.

Kết quả, Bale trực tiếp kiến tạo cơ hội để Ronaldo ghi bàn mở tỷ số. Trong pha ghi bàn nâng tỷ số lên 4-0 của Ronaldo, công lớn nhất cũng thuộc về Bale, với pha đi bóng từ giữa sân rồi căng ngang (không được tính kiến tạo, vì Ronaldo phải cần 2 pha dứt điểm để ghi bàn). Sau 14 tháng, kể từ trận thắng Basel ở sân Bernabeu mùa trước, Bale mới có một pha kiến tạo trên mặt trận Champions League.

Trước Shakhtar, Ronaldo chỉ cần 5 pha kết thúc chính xác để ghi 2 bàn. Đây là hiệu suất tốt hơn nhiều so với những gì anh thể hiện trước đó. Ronaldo đã không hài lòng khi bị Benitez bắt hoạt động như một cầu thủ đá cánh trái đơn thuần. Trong lần hiếm hoi đá trung phong đích thực, CR7 mang hình ảnh CR9. Đồng thời, anh cũng kiến tạo 2 bàn còn lại.

Với 7 bàn, Ronaldo đang là chân sút tốt nhất Champions League mùa này. Ronaldo còn lượt cuối để phá vỡ kỷ lục ghi bàn của chính mình ở vòng bảng (9 bàn, mùa 2013/14). Đối thủ Malmo cho phép Ronaldo có quyền nghĩ về kỷ lục mới.

Từ sự hiệu quả của Ronaldo, cùng với việc Benitez chấp nhận thay đổi, các Madridista đang chờ đợi “Vua đấu Cúp” đã thực sự trở lại. Liga có thể thất bại, nhưng với “Vua đấu Cúp” Benitez, Real mơ được trở lại đỉnh vinh quang châu Âu. 

200 Ronaldo vừa đạt 200 trận ghi bàn cho Real. Con số này gồm 135 trận ở La Liga, 46 trận Champions League, 15 Cúp Nhà Vua, 3 Siêu Cúp TBN, 1 Siêu Cúp châu Âu. Trong 200 trận này, Real thắng 169, hòa 16 và thua 15.

Ngọc Linh

Fan page Thethao24h

banner_720x120

Mã an ninh

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech