CLB kiếm tiền giỏi nhất: M.U sắp hất cẳng Real Madrid

Không đoạt danh hiệu nào thì Real Madrid vẫn là CLB kiếm tiền giỏi nhất thế giới ở mùa giải 2014/15. Tuy vậy, ngai vàng của Real nhiều khả năng sẽ sớm bị Man Utd chiếm lấy.

Như thường lệ, hãng kiểm toán nổi tiếng Deloitte vừa công bố danh sách những CLB có thu nhập cao nhất thế giới và khép lại mùa giải 2014/15 Real Madrid vẫn là quán quân. Đây là năm thứ 11 liên tiếp Real ngự trên đầu BXH và ấn tượng hơn nữa là mùa trước họ… trắng tay trên mọi đấu trường.

Real Madrid là CLB kiếm tiền giỏi nhất thế giới.
Real Madrid là CLB kiếm tiền giỏi nhất thế giới.

Theo Deloitte, trong mùa 2014/15, doanh thu của Real là 444,53 triệu bảng (tương đương 577 triệu euro). Phần đóng góp lớn nhất trong con số trên đó là nguồn thu từ bản quyền truyền hình, khi Real đã nhận được tới 154 triệu bảng. Xếp ngay sau Real không phải ai khác mà chính là kình địch Barcelona, đội bóng đã khép lại mùa 2014/15 với cú ăn 3. Chiến tích này giúp Barca đạt doanh thu 432,1 triệu bảng (560,8 triệu euro) và cũng giống như Real, nguồn thu quan trọng nhất của đội bóng xứ Catalan đến từ BQTH khi họ cũng bỏ túi 153,9 triệu bảng, tức chẳng hề kém cạnh Real.

Danh sách những CLB kiếm tiền giỏi nhất thế giới.
Danh sách những CLB có thu nhập cao nhất thế giới.

Rõ ràng, điều dễ nhận thấy đó là nguồn thu BQTH đã đóng góp tới 1/3 doanh thu của cả Real lẫn Barca. Nhưng ngay cả khi nhận được gói tiền khổng lồ như trên thì gần như chắc chắn hai đại gia của La Liga sẽ không còn giữ được 2 vị trí cao nhất trên BXH kể từ ngay mùa này. Và đội bóng có thể phá vỡ thế độc tôn của Real không thể là ai khác ngoài Man Utd, đội xếp thứ 2 trên BXH Deloitte năm ngoái nhưng đã tụt xuống thứ 3 trong BXH vừa được Deloitte công bố khi “Quỷ đỏ” khép lại mùa 2014/15 với doanh thu 400,3 triệu bảng (519,5 triệu euro). “Việc được trở lại Champions League, dù bị loại từ vòng bảng, và bản hợp đồng tài trợ kỷ lục với Adidas sẽ giúp doanh thu của Man Utd ở mùa này đạt quanh mốc 500 triệu bảng. Khi đó, Real sẽ chịu sức ép rất lớn. Họ có thể không giữ được ngôi vị số 1. Thậm chí, kể từ mùa tới khi giá trị gói BQTH Premier League sẽ chạm mốc kỷ lục mới, khoảng 8 đến 8,5 tỷ bảng/mùa, những CLB giàu truyền thống, tiềm lực và có thể cạnh tranh ngôi vô địch như Man Utd có thể bỏ túi khoảng 150 triệu bảng/mùa hoặc nhiều hơn nữa. Như thế, việc Man Utd chiếm lại vị trí số 1 chỉ là vấn đề thời gian”, chuyên gia của Deloitte nhận xét.

Rất có khả năng Man Utd sẽ chiếm lấy vị trí số 1 trên bảng thu nhập của Real Madrid.
Rất có khả năng Man Utd sẽ chiếm lấy vị trí số 1 trên bảng thu nhập của Real Madrid.

Đó là nhận xét có cơ sở và hoàn toàn chuẩn xác. Và không chỉ có viễn cảnh Man Utd trở lại vị trí CLB kiếm tiền giỏi nhất thế giới mà nhờ bản hợp đồng BQTH kỷ lục, số lượng CLB của Premier League chen chân vào Top đầu BXH này sẽ càng nhiều hơn. Trong BXH mới nhất của Deloitte, ngoài Man Utd còn có Man City, Arsenal, Chelsea và Liverpool góp mặt trong Top 10 CLB đạt doanh thu cao nhất, tức chiếm một nửa. Còn nhìn ra rộng hơn, trong Top 30 thì có tới sự hiện diện của 17 CLB đang tranh tài tại giải Ngoại hạng. Vậy nên nếu có gọi Premier League là thiên đường cũng chẳng sai.

LƯƠNG ANH

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech