Tổ ấm sao Man Utd có nguy cơ tan vỡ vì... Van Gaal

Phương pháp huấn luyện khác người của HLV Louis van Gaal đang vấp phải sự phản đối dữ dội của các nàng WAGs Man Utd. Một số người đẹp còn cho rằng tổ ấm của họ hoàn toàn có thể đổ vỡ nếu các ông chồng cứ đi sớm về khuya và gần như không còn thời gian dành cho gia đình nữa.

Cầu thủ bất mãn, WAGs nổi loạn

Louis van Gaal vẫn nổi tiếng với phương pháp huấn luyện độc đoán, đối xử với các cầu thủ không khác gì quân nhân. Ngay từ những ngày đầu đặt chân đến Old Trafford, ông thầy người Hà Lan đã áp đặt “thiết quân luật” nhằm đưa học trò vào khuôn khổ. Ông yêu cầu các học trò nộp điện thoại vào đêm trước ngày thi đấu, thay đổi quy định trong nhà ăn, liên tục tổ chức các buổi họp chiến thuật đột xuất và bố trí hệ thống camera để theo dõi mọi hoạt động của cầu thủ. 

Louis van Gaal bắt các cầu thủ phải tập luyện đêm.
Louis van Gaal bắt các cầu thủ phải tập luyện đêm.

Nhưng quyết định gây ra nhiều tranh cãi nhất của Van Gaal là việc lắp đặt thêm dàn đèn tại sân tập Carrington để các cầu thủ có thể đột xuất tập thêm vào buổi tối. Quy định “khác người” của ông thầy người Hà Lan khiến Rooney và đồng đội chỉ có vài giờ đồng hồ ở bên gia đình, trước khi quay trở lại sân tập Carrington để chuẩn bị cho buổi tập vào sáng ngày hôm sau. Dĩ nhiên, các cầu thủ Man Utd không thể nào hài lòng với cách làm việc của ông Van Gaal. Họ sẵn sàng cống hiến hết mình vì thành công của đội bóng. Nhưng bên cạnh đó, họ còn trách nhiệm với gia đình.

Thông thường, các cầu thủ có gia đình sẽ về nhà giúp đỡ vợ làm việc nhà hoặc chăm sóc con. Những cầu thủ đang yêu sẽ dành thời gian bên bạn gái, trong khi anh chàng nào còn độc thân thường tụ tập cùng bạn bè đi chơi, tiệc tùng tại hộp đêm, quán bar, ... Nói chung là ai cũng bận việc riêng. Một nguồn tin thân cận Man Utd tiết lộ trên tờ The Sun: “Rõ ràng, các cầu thủ không thích việc phải tập luyện thêm vào ban đêm. Vợ và bạn gái của họ cũng phàn nàn rất nhiều. Nhưng họ là người đứng giữa nên cũng chẳng biết phải làm như thế nào nữa. Các cầu thủ cũng giống như mọi ông bố khác, họ có trách nhiệm phụ giúp việc nhà, chăm sóc con cái và dành thời gian riêng tư cho hai vợ chồng. Nhưng với lịch tập luyện như hiện nay, họ thậm chí còn không có thời gian ăn tối bên người thân”. Trong khi đó, một nàng WAG của Man Utd lại bức xúc: “Từ ngày HLV yêu cầu tập luyện vào buổi tối thì hầu như ngày nào chồng của tôi cũng về nhà vào lúc nửa đêm trong tình trạng mệt mỏi. Những lúc như vậy, anh ấy đâu còn hứng thú mà làm “chuyện ấy” với tôi nữa”. 

Các nàng WAGs lo sợ hôn nhân tan vỡ vì Van Gaal.
Các nàng WAGs lo sợ hôn nhân tan vỡ vì Van Gaal.

Trên thực tế, đây không phải lần đầu tiên các ngôi sao Man Utd thể hiện bất mãn với phương pháp huấn luyện khắt khe của Louis van Gaal. Ngay sau trận thắng nhọc nhằn trước Tottenham trong ngày khai mạc Premier League 2015/16, hai trụ cột của đội bóng là Wayne Rooney và Michael Carrick vội đến gặp ông Van Gaal để phàn nàn về chuyện đánh mất sự tự do vì lịch tập luyện quá khắc nghiệt. Tuy nhiên, Louis van Gaal vẫn nhất quyết không chịu thay đổi cách làm việc. Hệ quả là thành công thì chưa thấy đâu, trong khi cầu thủ và các nàng WAGs lại bất mãn và phản ứng quyết liệt. Nếu không thể dàn xếp ổn thỏa, Van Gaal hoàn toàn có thể đánh mất sự kiểm soát trong phòng thay đồ như người tiền nhiệm David Moyes. Khi đó thì hậu quả thật khôn lường.

Hội WAGs Man Utd chia nửa buồn vui

Phương pháp huấn luyện độc đoán của Louis van Gaal nhận phải sự phản đối dữ dội của các cầu thủ cùng hội WAGs Man Utd. Tuy nhiên, không phải ai cũng nghĩ như vậy. Nguồn tin của tờ The Sun cho biết: “Một số người thích phương pháp của Van Gaal, số còn lại thì phản đối ra mặt”. Theo tìm hiểu của The Sun, Matteo Darmian, Morgan Schneiderlin, Juan Mata, Daley Blind, Anthony Martial cùng vợ và bạn gái của họ là những người ủng hộ cách làm của ông thầy người Hà Lan. Nguyên nhân nào khiến các cầu thủ này có quyết định trái ngược với đồng đội? 

Carrick và bà xã.
Carrick và bà xã.

Trước hết, những ngôi sao trên đều mới gia nhập Man Utd nên chắc chắn họ sẽ phải tìm cách lấy lòng ông Van Gaal. Các nàng WAGs dĩ nhiên cũng sẵn sàng “hy sinh” vì sự nghiệp của người đàn ông. Họ sẽ không làm loạn, nếu các quy định không quá đáng. Và điều quan trọng nhất là Matteo Darmian, Morgan Schneiderlin, Juan Mata và Daley Blind mới chỉ có bạn gái chứ chưa lập gia đình. Điều này đồng nghĩa rằng họ không phải dành nhiều thời gian để phụ giúp việc nhà và chăm sóc con cái như Wayne Rooney, Michael Carrick, Marcos Rojo, Sergio Romero,...

Bạn gái của Darmian, Francesca Cormanni tâm sự trên tờ Manchester Evening News: “Nếu Matteo bận tập luyện, tôi sẵn sàng hy sinh khoảng thời gian riêng tư của hai đứa. Chúng tôi có thể sắp xếp để gặp nhau vào một dịp khác. Dù HLV có khắt khe đến đâu thì ông ấy cũng phải cho cầu thủ nghỉ một chút chứ. Chúng tôi còn trẻ nên sự nghiệp phải được đặt lên hàng đầu”. Trong khi đó, một chuyên gia tâm lý người Anh lại cảnh báo rằng: “Việc các cầu thủ dành quá ít thời gian cho gia đình có thể dẫn đến rạn nứt trong mối quan hệ vợ chồng. Họ thường tranh cãi hay la mắng vợ con mỗi khi gặp phải áp lực lớn trong công việc. Một số người còn ngoại tình. Đây là một trong những nguyên nhân lớn nhất dẫn đến các vụ ly hôn. Bản thân tôi từng chứng kiến không ít cuộc hôn nhân đổ vỡ vì hai vợ chồng quá mải mê với công việc”. 

NGUYỄN MAI

Fan page Thethao24h

banner_720x120

Mã an ninh

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech