HLV Claudio Ranieri không biết làm sếp tổng, bị vợ... cách chức

Claudio Ranieri thuộc tuýp nhà cầm quân kiệm lời. Với bà vợ Rosanna Ranieri thì ông thầy Leicester City càng phải… trật tự. Vì ở nhà, ông chỉ là trợ lý đúng nghĩa của tổng giám đốc Rosanna Ranieri.

Từ bất động sản tới tàu bè, vận tải biển

Theo tờ Daily Mail, kể từ thời điểm rời Chelsea năm 2004, Claudio Ranieri kiếm được tổng cộng khoảng 14,2 triệu euro (10 triệu bảng) từ lương và đền bù hợp đồng. Nhưng các hoạt động kinh doanh ngoài sân cỏ còn giúp ông “Thợ hàn” (Tinkerman) kiếm... gấp đôi số tiền trên. Tuy nhiên, khối tài sản kinh doanh chủ yếu nhờ vào tài năng và sự nhạy bén của bà vợ Rosanna Ranieri.

Trước khi bén duyên với ông “Thợ hàn”, bà Rosanna có tên gọi là Rosanna Bitonti, tên thân mật là Rosa, một nữ doanh nhân thành đạt trong lĩnh vực bất động sản. Năm 1992, Ranieri và vợ thành lập công ty bất động sản Claro di Bisonti Rosa & C Sas. Nhưng với số vốn 300 triệu lire (tương đương 261.000 USD thời điểm đó), bà Rosa nắm tới 90% cổ phần, 10% cổ phần còn lại thuộc về ông chồng Ranieri.

HLV Claudio Ranieri và vợ, bà Rosanna.
HLV Claudio Ranieri và vợ, bà Rosanna.

Claro di Bisonti Rosa & C Sas hoạt động trong lĩnh vực mua bán, trao đổi, cho thuê đất đai, nhà cửa ở Italia. Ranieri chỉ tập trung thi đấu, không phải nhúng tay công việc ở công ty. Có lẽ vì vậy mà Bisonti Rosa… phất lên như diều gặp gió, mỗi năm lợi nhuận hàng triệu euro.

Tới năm 2006, bà vợ Rosanna lại thành lập công ty Sable srl, hoạt động trong lĩnh vực cho thuê tàu, du thuyền và kinh doanh vận tải biển. Số cổ phần của Ranieri là 5%, phần còn lại của bà Rosanna. Để lấy danh tiếng và thu hút giới cầu thủ lắm tiền nhiều của thuê du thuyền, bà nhà để cho ông chồng “Thợ hàn” nổi tiếng làm tổng giám đốc.

Kết quả thế nào? Theo il Sole 24 Ore, ngay trong năm tài chính đầu tiên, doanh thu của Sable srl đạt 140.000 euro, lỗ vốn 119.000 euro.

Làm “sếp” thế thì chết, bà Rosanna cách chức chồng, từ tổng giám đốc xuống thành trợ lý, tự mình quản lý cả hai mảng bất động sản và hàng hải. Và cũng giống Bisonti Rosa & C Sas, Sable srl lại hoạt động hiệu quả dưới bàn tay của “bà thợ hàn”.

Không được “chém gió”!

Ranieri đi tới đâu cầm quân, mua nhà hay thuê nhà, giá cả thế nào đều do bà trùm bất động sản Rosa quyết cả. Duy chỉ một lần Ranieri tự ý mua nhà mà không xin phép, ấy là hồi mới tới Chelsea năm 2000.

Hồi ấy, mùa hè năm 2000, do bận công việc kinh doanh ở Italia, bà Rosa chưa kịp đến London. Bà dặn ông chồng Ranieri cứ ở tạm khách sạn hoặc thuê một căn nhà nào đó… rẻ rẻ ở gần Cobham ở tạm, rồi chờ bà đến quyết. Tuy nhiên, khi đến London, ông lại chịu chơi mua căn nhà trị giá tới 950.000 bảng, tức gần bằng một nửa năm lương tại Chelsea.

Bên lề cuộc tâm sự với tờ Daily Mail về thời gian dẫn dắt Chelsea, Ranieri nói: “Ban đầu tôi định thuê nhà nhưng Zola nói với tôi: Thầy đừng dại thuê nhà ở London, đắt đỏ lắm. Cứ ở nhà thuê thì khi thầy rời Chelsea, thầy chẳng có đồng xu nào trong túi đâu. Thầy nên mua nhà, hơn là thuê nhà. Bây giờ tôi vẫn còn căn nhà ấy ở London”.

Ranieri là người kiệm lời, ít tuyên ngôn nhưng cứ… phát ngôn câu nào là “chất” câu ấy, chứ không một tấc lên giời, “chém gió” bừa phứa. Vì bà Rosa - “lãnh đạo” tối cao luôn quan sát, kèm cặp, ông mà “chém” là chết với bà ngay.

Chiến lược gia 64 tuổi người Italia thừa nhận: “Bà vợ Rosanna của tôi rất ghê gớm. Bà ấy luôn để ý, theo dõi từng phát ngôn của tôi với giới truyền thông. Mỗi khi tôi có lỡ lời nói gì hơi quá, bà ấy lại nhẹ nhàng bảo: Claudi! Xem lại ông vừa nói cái gì đấy”.

Ông Claudio Ranieri là “boss” ở King Power hay ở đâu không biết, nhưng quả thật khi về nhà, ông phải trật tự và nghe lệnh bà “sếp tổng” Rosa một phép. 

Rất giỏi nịnh “lãnh đạo”

Vợ chồng sống với nhau không thể tránh được mâu thuẫn. Nhưng sau mỗi mâu thuẫn từ nhỏ nhặt đến… to đùng, Ranieri luôn biết cách làm hòa và nịnh bà Rosanna bằng những chuyến… shopping ở những trung tâm thời trang lớn như Milan, Paris hay New York.

HLV Italia cho biết: “Ngoài việc chiều bà ấy, shopping cũng là cách giúp tôi thư thái đầu óc, cân bằng cuộc sống”.

TÂN PHONG

Fan page Thethao24h

banner_720x120

Mã an ninh

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech