Trường Kinh doanh và Công nghệ mời Jamie Vardy... giảng về thuốc

Từng bao năm lăn lộn với… ngành y để mưu sinh, Jamie Vardy hiểu hơn ai hết cái chân lý nhất Y, nhì Dược chứ không phải bóng đá. Vậy nên chân sút đang dẫn đầu danh sách ghi bàn tại Premier League mới “đánh hơi” thấy mùi… thuốc khi một trường đại học về kinh doanh và công nghệ ở Việt Nam quyết đào tạo 2 ngành Y đa khoa và Dược…

Bao năm lăn lộn với nghề y

Trước cuộc tiếp đón Man Utd ở King Power đêm nay, Jamie Vardy đã san bằng kỷ lục chuỗi 10 trận liên tiếp nổ súng tại giải Ngoại hạng của đàn anh Ruud van Nistelrooy, dẫn đầu danh sách Vua phá lưới Premier League với 13 bàn thắng. Jamie Vardy đang được nhiều đội bóng lớn săn đón, được kỳ vọng sẽ là “số 9” đích thực của ĐT Anh tại EURO 2016.

Tuy nhiên Vardy cũng mới chỉ “ăn cơm Ngoại hạng” được 2 năm gần đây. Quãng thời gian trước đó, ngôi sao số 1 của Leicester City chỉ là một chân sút nghiệp dư, thi đấu tại các đội bóng làng nhàng thuộc các đội hạng Tư hoặc nghiệp dư. 

Jamie Vardy từng lăn lộn với nghề y trước khi làm cầu thủ.
Jamie Vardy từng lăn lộn với nghề y để mưu sinh.

Lương tại các đội bóng nghiệp dư mà Vardy từng đầu quân như Halifax Town chỉ khoảng 30 bảng/tuần. Số tiền chẳng đủ cho một liều hippy crack của những tay chơi như Raheem Sterling thì sao tiền đạo sinh năm 1987 người Anh có thể nuôi vợ con? Để đảm bảo cuộc sống, Vardy buộc phải tìm kiếm việc làm. Công việc của anh cũng có thể gọi là có tí liên quan tới y tế, ấy là sản xuất tấm nẹp y tế.

Năm 2005, một thời gian sau khi bị trung tâm đào tạo trẻ của Sheffield Wednesday sa thải, Vardy dạt tới đội bóng… hạng Tám Stocksbridge Park Steels, đồng thời xin làm công nhân sản xuất tấm nẹp y tế trong một nhà máy tại Sheffield. Làm thuê cực nhọc mà chẳng kiếm được mấy đồng, Vardy xin nghỉ, vay mượn tiền mở một cửa hàng kinh doanh các loại tấm nẹp và thiết bị y tế khác. Sau đó, Vardy tiếp tục thành công khi mở cửa hàng dược phẩm tại Sheffield và Leicestershire

Vì công việc kinh doanh thiết bị y tế và dược phẩm khá khẩm, nên đời sống của Vardy không quá thua kém giới cầu thủ lắm tiền nhiều của. Khá khẩm, vì người ta từng đồn thổi rằng, Vardy còn lén bán một loại “dược phẩm đặc biệt” như Ecstasy (hồng phiến), Meth (ma túy đá)… cho các tay chơi áo số có nhu cầu. Một người thân nhà của tiền đạo 28 tuổi người Anh thổ lộ với Leicester Mercury: “Jamie nuôi dưỡng giấc mơ bóng đá bằng… dược phẩm và thiết bị y tế. Sự kiên trì của anh ấy đã thành công”.

Vardy đã sẵn sàng

Thành công đến với Vardy tương đối muộn. Đời cầu thủ lại quá ngắn ngủi nên ngôi sao Leicester mới không bỏ công việc phục vụ… ngành y và dược phẩm. Bao năm qua, cứ ở đâu có bệnh viện mới, trường y mới mọc lên là người của Vardy xuất hiện, tiếp thị cho các sản phẩm và dịch vụ của mình.

Ở Việt Nam, Bộ Giáo dục và Đào tạo mới cho phép Trường Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội đào tạo ngành Y đa khoa và ngành Dược học trình độ đại học hệ chính quy. Chuyện này gây xôn xao dư luận, bởi một ngôi trường kinh doanh và công nghệ thì liên quan gì đến Y? Đành rằng mở ngành y là thực hiện theo chủ trương xã hội hóa giáo dục nhưng chất lượng đào tạo của ngành này liên quan trực tiếp tới tính mạng con người chứ chẳng chơi.

Nhưng phía lãnh đạo nhà trường khẳng định, nhà trường đã có cơ sở vật chất, đội ngũ giảng viên cho hai ngành đào tạo mới. Đội ngũ cán bộ giảng dạy đều có chuyên môn sâu trong lĩnh vực, từng giảng dạy tại Trường ĐH Y Hà Nội và làm việc tại các bệnh viện của Hà Nội. Và rằng, danh sách cán bộ giảng viên của họ đã được Bộ Y tế và Bộ Giáo dục và Đào tạo kiểm tra hẳn hoi.

Là một người từng có kinh nghiệm với ngành y chẳng kém gì kinh nghiệm trên sân cỏ, Jamie Vardy cũng cho rằng, ngành Y và Dược không khó, bởi đến anh còn… làm được nữa là các chuyên gia ở Trường Kinh doanh và Công nghệ.

Theo nguồn tin độc quyền từ King Power dành cho chuyên mục “Siêu tưởng cuối tuần”, ngay sau khi biết tin Trường Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội chuẩn bị đào tạo ngành Y đa khoa và ngành Dược, Vardy đã liên hệ với BLĐ nhà trường để bàn về phương án hợp tác. Anh có thể cung cấp tất cả thiết bị y tế liên quan tới giảng dạy. Chưa hết, nếu khoa Dược thiếu giáo viên, Vardy sẵn sàng thu xếp sang thỉnh giảng, vì thuốc là nghề của anh. 

ĐÀM VĨNH TUY

Fan page Thethao24h

banner_720x120

Mã an ninh

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech