Van Gaal nuốt lời, “cắm rễ” ở Man Utd

Đúng là cách nay vài tháng, HLV này từng tuyên bố ông sẽ tôn trọng thời hạn của hợp đồng hiện tại (06/2017) do trót hứa với vợ là phải giải nghệ để ở nhà chăm lo gia đình. Vấn đề là hồi năm 55 tuổi, Van Gaal từng hứa nhưng không giữ lời thì lần này ở tuổi 64, hoàn toàn có khả năng “ông già gân” này thêm một lần thất hứa.

Nguyên nhân chủ yếu khiến Van Gaal không muốn rút lui đúng hạn là do triết lý bóng đá mà ông vận dụng ở Man Utd chưa thuyết phục được NHM.

HLV Hà Lan vốn nổi tiếng về lối chơi tấn công, nhưng dưới tay ông, “Quỷ đỏ” đang thể hiện điều ngược lại. Các CĐV không trách ông chủ trương cầm bóng chắc, nhưng chẳng hài lòng về việc đội nhà không chuyển ưu thế ấy thành bàn thắng. Đấy là lý do khiến hầu hết đều cho rằng lối đá mà Van Gaal đang dùng quá “buồn chán”.

Thực trạng khan hiếm bàn thắng đã buộc Van Gaal phải tìm cách “gặt lúa non” khi tạo áp lực ghi bàn quá nặng nề cho tân binh trẻ Anthony Martial. Hậu quả là tiền đạo này khởi đầu cực tốt, nhưng đang nhanh chóng chìm dần.

Dù vậy, Man Utd vẫn đang ở nhóm đầu Premier League và còn hy vọng vượt qua vòng bảng Champions League. Đấy sẽ là bước đệm lý tưởng để các cầu thủ trẻ đang và sắp được Van Gaal đẩy vào đội 1 trau dồi kinh nghiệm, chưa kể Jesse Lingard hoặc Memphis Depay.

Nếu phát triển đúng hướng, họ hoàn toàn có thể giúp Van Gaal xây dựng được đội ngũ vừa cầm bóng chắc, vừa ghi bàn đều đặn chẳng kém thời còn Sir Alex.

Thế nhưng, yêu cầu ấy cần phải có thời gian, đặc biệt khi công cuộc “thay máu” cho “Quỷ đỏ” mà Van Gaal đang triển khai vẫn chưa hoàn tất. Mà đối với mẫu HLV huyền thoại như Van Gaal thì ngoại trừ bị sa thải, ông sẽ không kết thúc sự nghiệp với một công trình dang dở.

Như Ferguson về hưu trên đỉnh Premier League, Van Gaal cũng chỉ thoái ẩn khi làm được điều tương tự.

Thiên Tứ

Fan page Thethao24h

banner_720x120

Mã an ninh

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech