Barca hòa không bàn thắng: Chiêu trò của Luis Enrique

Ngay sau vinh quang và kỷ lục là trận hòa không bàn thắng. Luis Enrique mượn trận derby xứ Catalan để thách thức các quan chức Barca.

Espanyol chưa giành điểm nào trong các trận derby Catalan kể từ ngày 08/01/2012. Đó cũng là thời điểm Barca của Pep Guardiola bắt đầu khép lại chu kì chiến thắng, nên Espanyol mới có cơ hội như thế. Sau 4 năm, NHM sân Power8 như phát cuồng khi một lần nữa Espanyol có điểm trong trận derby.

May mắn là không thể phủ nhận, khi bóng hết chạm xà ngang rồi cột dọc Espanyol. Nhưng Espanyol vẫn rất đáng khen với thế trận phòng ngự chủ động. Lối đá cơ động cùng những pha chủ động va chạm được Espanyol thực hiện giúp họ không để thế trận rơi vào tay Barca. Có thể nói, “Bầy vẹt” vừa trình diễn hình ảnh ấn tượng nhất của họ trong mùa giải.

Trong thế trận mà Espanyol biết cách làm chủ, Barca không có nhiều thay đổi. Luis Enrique chỉ thực hiện sự thay đổi duy nhất, khi tung Sergi Roberto vào thay Ivan Rakitic. Một thay đổi ở hàng tiền vệ, trong khi thực tế hàng công mới đáng phải điều chỉnh. Cụ thể là vị trí của Lionel Messi, người đã “trốn tìm” với các đồng đội ở Power8, ngoài pha sút phạt chạm xà.

Trên băng ghế dự bị, Enrique vẫn còn hai cầu thủ trẻ Sandro Ramirez và Munir El Haddadi để có thể thay Messi. Phải chăng Enrique không tin vào Munir và Sandro? Đó chỉ là một phần nguyên nhân rất nhỏ, khi mà mùa trước cả hai từng được Enrique phát hiện và trao nhiều cơ hội.

Vấn đề ở đây đến từ việc giữa Enrique và BLĐ Barca thiếu nhất quán trong cách chuyển nhượng. Enrique đòi hỏi Nolito mua từ nhiều tháng nay nhưng chưa được đồng ý. Trong mắt Enrique, Nolito được xem là nhân tố phù hợp hợp để xoay vòng hàng công. Nolito, từng là cậu học trò cưng của Enrique ở Celta Vigo, đủ khả năng thay thế bất kỳ ai trong bộ ba “MSN” (Messi - Suarez - Neymar).

Barcelona

Hôm nay (04/01), Barca sẽ chính thức được phép đăng ký Arda Turan và Aleix Vidal, những người được mua hồi mùa Hè năm ngoái với tổng giá trị 52 triệu euro. Nhưng không ai trong số họ phù hợp để tăng cường cho hàng công. Vidal đá hậu vệ phải, trong khi Arda là tiền vệ đa năng. Enrique cần thêm Nolito, nhưng việc quỹ lương bằng 73% doanh thu khiến Barca chưa thể thực hiện, mà chỉ muốn mang về Denis Suarez - cầu thủ trẻ do họ đào tạo và đang đá ở Villarreal.

Barca kết thúc năm 2015 với kỷ lục 180 bàn, nhưng chỉ sau 3 ngày đã “tịt ngòi”. Phải khen ngợi Espanyol đã phòng ngự hay, nhưng phải thừa nhận chính Enrique cũng đã có một phần tác động, trong cuộc chiến giữa ông với BLĐ sân Nou Camp.

Đây mới là trận thứ 4 trong triều đại Enrique, Barca hòa 0-0. Trước đó là các trận đấu với Malaga, Getafe và Villanovense.

Luis Enrique vừa tái hiện thành tích tốt nhất sự nghiệp huấn luyện chuyên nghiệp, khi giúp Barca trải qua 18 trận bất bại liên tiếp.

Ngọc Linh

Fan page Thethao24h

Mã an ninh

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech