Bi kịch của Phú Yên: Xin không được, mượn không xong

Giành chiến thắng 1-0 trước CAND tại vòng 13 hạng Nhất 2015 và trụ hạng thành công sớm 1 vòng đấu, thế nhưng giờ đây ngoài suất chơi hạng Nhất và cái mác chuyên nghiệp, Phú Yên chẳng còn lại gì. Thậm chí, họ không biết lấy đâu ra lực lượng để tham dự hạng Nhất 2016.

Nói bóng đá Phú Yên đối diện với khó khăn quen thuộc là có nguyên nhân. Bởi vì trong 2 mùa giải liên tiếp thi đấu ở hạng Nhì 2014 và hạng Nhất 2015, họ phải đi mượn lớp năng khiếu HA.GL thì mới có lực lượng để tham dự giải.

Tại giải hạng Nhất vừa qua, trong số 28 cầu thủ đăng ký chỉ có duy nhất TM Nguyễn Minh là người địa phương. 27 cầu thủ còn lại, 15 người của lớp năng khiếu HA.GL, 12 cầu thủ nhặt nhạnh từ khắp nơi.

Hệ thống đào tạo trẻ có nhưng chỉ hoạt động cầm chừng cho có lệ. Không có kinh phí hoạt động nên các lứa trẻ như U.11, U.13 được đào tạo đến năm 15 tuổi thì giải tán, các cầu thủ được tự do được đi tìm bến đỗ mới và những Trùm Tỉnh, Xuân Ry, Hữu Cảm đang khoác áo U.21 S.Khánh Hòa thi đấu tại giải U.21 QG chính là những cầu thủ do Phú Yên đào tạo nên.

Để chuẩn bị cho mùa giải mới, Phú Yên đã liên hệ với HA.GL tiếp tục mượn quân thi đấu. Tuy nhiên, hiện tại HA.GL đang trẻ hóa lực lượng, nhiều cầu thủ từ đội năng khiếu sẽ được đôn lên đội 1 thi đấu V.League 2016 nên việc nhờ vả bất thành. Những ngày qua, ông Đặng Thiên Văn - PGĐ TT HLTDTT Phú Yên đã vào TP.HCM để theo dõi giải U.21 QG và có ngỏ lời mượn đội U.21 S.Khánh Hòa để thi đấu giải hạng Nhất năm sau nhưng cũng với lý do tương tự như HA.GL, đội bóng phố Biển từ chối.Trụ hạng và muốn tiếp tục cuộc chơi nhưng giờ đây Phú Yên đang gặp khó khi không có quân để tham dự giải.

Lúc này, bóng đá Phú Yên đang không có gì ngoài ngoài suất tham dự giải hạng Nhất 2016 nhưng bên trong thì rỗng tuếch.

 

Ở mùa giải vừa qua, Phú Yên đã chi ra số tiền gần 5 tỷ đồng. Với một địa phương ở miền Trung còn khó khăn, con số này không hề nhỏ và họ chỉ có thế, dù theo yêu cầu của VPF thì cần tối thiểu 15 tỷ đồng để đá hạng Nhất.

TIỂU PHONG

Fan page Thethao24h

Mã an ninh

Chủ Tỷ số Khách
26' Borussia M... 0 - 0 Schalke 04
42' Liverpool 0 - 0 Southampton
HT Lille 0 - 1 Olympique...
HT Bordeaux 0 - 0 Troyes
FT Borussia... 5 - 1 Augsburg
FT Bournemouth 1 - 5 Tottenham...
FT Manchester... 0 - 0 Manchester City
FT Milan 2 - 1 Sassuolo
FT Juventus 2 - 0 Atalanta
FT Sunderland 3 - 0 Newcastle...
Xem thêm

VTVCab_rgb

 

338x282-sonparis

 

adv4

Thể Thao 24 TV (http://thethao24.tv)

tra-xanh-c2

 

VTVPlay1