Câu chuyện bóng đá: Hạnh phúc từ những giọt mồ hôi

Không ai đánh thuế giấc mơ và họ vẫn đang mơ, khi cùng nhau nắm chặt tay vượt qua mọi khó khăn để giành lấy thành công.

Khát vọng bóng đá

“Ngoại ơi, đợi con nhé, con sẽ cố gắng thi đấu thật tốt để giành được tấm HCV mang về tặng ngoại”. 2 ngày sau khi cùng U.21 An Giang lên TP.HCM dự VCK thì Lâm Quí (14 - ảnh bên) nhận tin dữ, bà ngoại năm nay 74 tuổi phải nhập viện điều trị căn bệnh suy tim.

Ghi bàn giúp đội nhà san bằng tỷ số 1-1 trong chiến thắng 3-1 trước TP.HCM và giành tấm vé đầu tiên của bảng B vào bán kết, sau trận đấu, Lâm Quí đã gọi điện về cho gia đình báo tin vui và động viên bà sớm vượt qua cơn bão bệnh.

Giải U.21 QG, đó không phải là quyết tâm của riêng Lâm Quí mà đó còn của BHL và cả đội An Giang. Bởi họ muốn chứng minh bằng hành động, thực tế sân cỏ. Họ muốn khẳng định rằng “cái chết” của bóng đá An Giang hơn 1 năm trước không phải là vô nghĩa. Họ sẽ làm lại, đứng lên từ thất bại và vươn cao, vươn xa với những ước mơ, khát vọng.

“Gần 2 tháng tập luyện, chờ đợi và vòng loại còn đúng 15 ngày nữa khởi tranh, chúng tôi mới biết mình được tham dự khi vấn đề tài chính được giải quyết. Đội bóng tham dự VL U.21 QG thuộc lớp U.19 của Trung tâm đào tạo bóng đá An Giang, kinh phí dự giải là phát sinh vì không nằm trong kế hoạch hoạt động từ đầu năm. Thế nên cả đội cứ lao vào tập luyện và hy vọng mình sẽ được tham dự giải. Khi biết tin, tất cả vui như Tết, chỉ biết động viên và cùng nắm tay nhau vượt qua mọi khó khăn để phải thành công…” HLV Trần Ngọc Thái Tuấn chia sẻ.

UBND tỉnh An Giang đã phê duyệt số tiền 600 triệu đồng cho U.21 An Giang hoạt động trong năm 2015. Tuy nhiên, với số tiền này đội phải “cân, đo, đong, đếm” làm sao để có thể đủ kinh phí tham dự 2 giải U.21 QG và hạng Ba. Vì thế, thầy và trò phải chi tiêu rất tiết kiệm từ VL cho đến khi dự VCK. Phải tiết kiệm để còn đủ kinh phí tham dự giải hạng Ba QG, nơi An Giang xác định sẽ thực hiện giấc mơ trở lại hạng Nhất QG 2017.

Ở VL tại Long An, vì là tỉnh lẻ nên mỗi cầu thủ được ăn với chế độ 120.000 đồng/ngày. Khi lên TP.HCM dự VCK, chế độ được tăng lên 150.000 đồng/ngày và mỗi cầu thủ được thêm 40.000 đồng tiền tiêu vặt hằng ngày. Sau mỗi chiến thắng, cầu thủ được BHL thưởng cho một... phần ăn sáng tự chọn. An Giang là đội duy nhất trong 8 đội tham dự VCK không ở khách sạn mà ở dưới tầng hầm khán đài B sân Thống Nhất. Khó khăn là thế, vậy nhưng họ vẫn có thể nắm tay vượt qua và thành công.

Hiện tượng từ VL cho đến VCK

“Tại VL bảng E, An Giang tự đánh giá mình chỉ nhỉnh hơn Cần Thơ một chút thôi. 3 đội Vĩnh Long, Đồng Tháp, Long An đều rất mạnh vì có nhiều cầu thủ từng thi đấu tại V.League, hạng Nhất. Vậy nên chúng tôi xác định phải đá với 200% khả năng. Đá cửa dưới, đó là lợi thế đối với An Giang. Bởi vì chúng tôi không phải chịu quá nhiều sức ép, hơn nữa các cầu thủ luôn ra sân với quyết tâm cao nhất để giành chiến thắng và cuối cùng đã thành công.

Có thể, NHM và các đối thủ sẽ bất ngờ khi An Giang giành ngôi đầu bảng E để đi VCK. Tuy nhiên, đó là phần thưởng xứng đáng nhờ nỗ lực và những giọt mồ hôi của thầy trò đổ trên sân”, HLV Thái Tuấn chia sẻ.

Xuất sắc vượt qua VL, đến VCK An Giang tiếp tục gây bất ngờ và trở thành hiện tượng của giải với chuỗi thành tích ấn tượng: Đầu tiên là cuộc lội ngược dòng ngoạn mục trước TT Huế với tỷ số 4-3, vượt qua chủ nhà TP.HCM 3-1 và hòa trong thế thắng 1-1 trước Trẻ Gia Lai. Kết thúc vòng bảng với 7 điểm và giành ngôi đầu bảng A một cách thuyết phục. An Giang hoàn toàn xứng đáng với tấm vé vào chơi bán kết gặp Bình Định.

“Thật sự rất vui và hạnh phúc khi nghe câu cổ động “An Giang cố lên” của CĐV dành cho đội bóng. Đã lâu lắm rồi, kể từ khi An Giang giải tán, mãi đến hôm nay bọn em mới lại được nghe những lời động viên tinh thần như thế, rất xúc động…”.

                                         Tiền đạo Thanh Thảo chia sẻ sau khi An Giang giành chiến thắng 4-3 trước TT Huế

HLV Trần Ngọc Thái Tuấn: “Phải có chuyên môn và đạo đức tốt”

“Tôi luôn dặn các học trò, trên sân dù các trọng tài có thổi phạt như thế nào thì cũng không được phản ứng lại. Phải tôn trọng quyết định. Với đối thủ, không được đá xấu, không được có hành động trả đũa nếu như bị đối phương đá đau hoặc chơi tiểu xảo. Bởi vì sân bóng sẽ trở thành võ đài bởi những cái đầu nóng, khi đó không thể tập trung vào chuyên môn. Không được ăn vạ, chơi tiểu xảo hoặc nằm sân câu giờ. Nó là cách chơi bóng quá cũ, lợi bất cập hại.

Nhắc nhở học trò những điều này, tôi muốn họ biết rằng, nghiệp cầu thủ cũng là một cái nghề, nếu như muốn trở thành cầu thủ lớn thì từ khi còn trẻ họ phải có chuyên môn giỏi và đạo đức tốt”.

Hôm nay, An Giang sẽ gặp Bình Định trong trận BK1 diễn ra lúc 15h30 trên SVĐ Thống Nhất (TTTT trên kênh VTV6).

THÁI HẢI

Fan page Thethao24h

Mã an ninh

Chủ Tỷ số Khách
44' Real Madrid 3 - 1 Las Palmas
44' Watford 1 - 0 West Ham
44' Newcastle... 0 - 0 Stoke City
44' Manchester City 0 - 0 Norwich City
44' Crystal Palace 0 - 0 Manchester...
44' West Bromwich... 1 - 0 Leicester City
44' Swansea City 0 - 0 Arsenal
56' Werder Bremen 1 - 2 Borussia...
57' Schalke 04 0 - 1 Ingolstadt
FT Chelsea 1 - 3 Liverpool
Xem thêm

VTVCab_rgb

 

338x282-sonparis

 

adv4

Thể Thao 24 TV (http://thethao24.tv)

tra-xanh-c2

 

VTVPlay1