Cầu thủ và chuyện “cậu nhỏ”

Đã là đàn ông thì ai cũng hiểu cái cảm giác điếng người khi bị một ngoại lực bất ngờ tác động mạnh vào… vùng nhạy cảm. Những tai nạn kiểu này rất dễ xảy ra trên sân cỏ. Trường hợp nặng, các cầu thủ phải nằm cáng ra sân ngay lập tức. Ấy thế nhưng, Steven Gerrard từng phải chịu đựng nỗi đau kiểu này trong suốt một trận đấu…

Sự chịu đựng của Gerrard

Với giới mày râu nói chung và cầu thủ nói riêng, hẳn không nỗi đau nào… điếng người hơn là bị đánh vào “bộ hạ”. Gareth Bale là ví dụ điển hình nhất về tai nạn kiểu này trên sân cỏ. Ngày 25/01/2014, Real Madrid tiếp Granada tại Bernabeu. Do không thể đua được tốc độ với Bale, lại bị chuyên gia tốc độ này qua mặt quá nhiều lần, hậu vệ Jeison Murillo ngứa mắt tung thẳng chân đá vào… “bộ hạ” Bale. Cú đá hiểm làm Bale không kêu lên được một tiếng nhưng chân tay không ngừng giãy giụa, quằn quại. Sau khi được bác sĩ sơ cứu, làm giảm đau, Bale tiếp tục thi đấu nhưng không thể bứt tốc, thi đấu kém hiệu quả và Anceloti đành phải thay anh bằng Jese ở phút 45. Theo nguồn tin từ Bernabeu, vài ngày sau đó Bale cũng không thể tập luyện được vì đòn hiểm của Murillo.

Steven Gerrard từng bị chấn thương ở vùng nhạy cảm.
Steven Gerrard từng bị chấn thương ở vùng nhạy cảm.

Trường hợp của Steven Gerrard thì còn nguy hiểm hơn nhiều. Không ai chơi ác ý với Gerrard kiểu Murillo triệt hạ Bale, nhưng cựu thủ quân Liverpool lại bị… rách “của quý” sau một cú chuồi bóng trong trận Liverpool gặp Bournemouth ở FA Cup mùa giải 2014/15.

Tai nạn trên đã được Gerrard đề cập đến trong My Story - cuốn tự truyện xuất bản hồi tháng 09/2015. Tuy nhiên, khi cùng Jose Mourinho tham dự chương trình The Clare Balding Show trên BBC mới đây, cựu đội trưởng The Kop mới kể lại “nỗi đau khôn nguôi” cùng sự chịu đựng của anh trong suốt thời gian nén đau thi đấu, cho đến khi bị Brendan Rodgers thay ra ở phút 90.

Trên The Clare Balding Show, Gerrard thổ lộ: “Trong một tình huống 50-50, tôi chuồi bóng quá quyết liệt và hậu quả là, “cậu nhỏ” của tôi bị rách một vết lớn. Tôi rất đau đớn, nhưng vì trận đấu đó phát sóng trực tiếp, tôi cố nén đau, không biểu hiện ra bên ngoài. Tôi biết, “cậu nhỏ” của tôi lúc ấy chảy máu vì vết rách, không được tốt. Tôi bị thay ra ở phút 90, tôi cho Brendan cùng đội ngũ y tế xem, ông ấy kinh ngạc thốt lên “Ôi!” và nói: “cấp cứu ngay”. Tôi phải khâu tới 4 mũi ngay sau trận đấu”.

Khi cô MC xinh đẹp Clare Balding hỏi liệu “chấn thương” quái ác ấy có ảnh hưởng đến “phong độ trên sân nhỏ” của Gerrard thì cựu thủ quân The Kop khẳng định: “Rất may, sau một thời gian, “cậu nhỏ” của tôi đã bình phục và hoạt động tốt”.

Bị bóp, Becks “nghỉ sân nhỏ” 2 tháng

Thời còn tung hoành trên sân cỏ, David Beckham may mắn chưa từng dính những chấn thương quái ác như Gareth Bale hay Steven Gerrard. Nhưng đen cho Becks, khi “của quý” của anh lại bị… tấn công bởi một cô gái ngay giữa thanh thiên bạch nhật trên đường phố.

Chuyện xảy ra hồi tháng 01/2010, thời điểm Becks đang thi đấu cho Milan theo bản hợp đồng cho mượn từ L.A Galaxy. Một buổi tối Beckham đang trả lời phỏng vấn một kênh truyền Mỹ trên đường phố Milan thì Elena Di Cioccio - cô phóng viên của show truyền hình Le Iene bất ngờ tiếp cận cựu đội trưởng ĐT Anh, rồi luồn tay xuống dưới thắt lưng Becks, rồi… bóp. 

David Beckham từng bị nữ phóng viên bóp vùng nhạy cảm ngay tại buổi phóng vấn.
David Beckham từng bị nữ phóng viên bóp vùng nhạy cảm ngay tại buổi phóng vấn.

Becks giật bắn người. Anh hoảng hốt hủy ngay buổi phỏng vấn, chuồn thẳng. Elena Di Cioccio sau đó có lên tiếng xin lỗi Becks, vì đó chỉ là một trò đùa mà cô muốn thực hiện cho show giải trí Le Iene. Nhưng Di Cioccio cũng thừa nhận, cô “bóp” Becks vì tò mò muốn tìm hiểu xem “cậu nhỏ” của Becks có thực sự to như hình ảnh anh chụp hình quảng cáo cho hãng đồ lót Armani. Và câu trả lời của người đẹp này sau khi tận tay khám phá là: “Nó nhỏ hơn so với quảng cáo”.

Còn Beckham cảm thấy thế nào? Trong một cuộc trả dư tửu hậu, Vua bếp Gordon Ramsay - bạn thân của Beckham từng tiết lộ rằng, Becks đau điếng người nhưng không dám hét to hoặc nhảy cẫng lên, bởi vây quanh anh là hàng chục ống kính camera của các nhà đài lớn trên thế giới. Tới mức nào? Ramsay tiết lộ: “Suốt gần 2 tháng, David không thể ân ái được với Victoria”.

“Đòn tay” của của cô nàng Di Cioccio xem ra còn hiểm ác hơn cả cú ra chân triệt hạ của Murillo dành cho Bale... 

Những khoảnh khắc hi hữu về 'cậu nhỏ' của Gerrard, Bale và Beckham:

TÂN PHONG

Fan page Thethao24h

Mã an ninh

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech