Gabriel Paulista: “Tôi rất lo cha mẹ bị bắt cóc”

Cuộc sống cực khổ tại khu ổ chuột Sao Paulo là động lực thúc đẩy Gabriel Paulista quyết tâm trở thành một cầu bóng đá chuyên nghiệp. Nhưng khi đã trở thành một ngôi sao nổi tiếng toàn thế giới với mức lương 60.000 bảng/tuần thì Gabriel lại có một nỗi lo mới đáng sợ không kém.

Gabriel Paulista sinh ra và lớn lên tại Capao Redondo, một khu ổ chuột điển hình ở Sao Paulo. Cuộc sống tại đây khó khăn mức người dân còn không được dùng nước sạch và điện lưới. Cho đến tận bây giờ, Gabriel vẫn chưa thể nào quên những ngày tháng tuổi thơ cơ cực. Anh tâm sự trên tờ Daily Mail: “Cuộc sống tại Sao Paulo thực sự tồi tệ. Chúng tôi thậm chí còn không có nước sạch trong sinh hoạt. Tôi từng nhìn thấy nhiều tội ác xấu xa mà tôi không bao giờ muốn đối mặt thêm một lần nào nữa. Ví như chuyện tôi bị cướp ngay trên phố. Quê hương của tôi đúng là một môi trường bạo lực. Nhưng hoàn cảnh này lại càng khiến tôi thêm mạnh mẽ hơn để đạt được thành công trong bóng đá, đây là điều mà tôi luôn mơ ước”.

Gabriel Paulista cùng bà xã Fernanda và con trai Miguel
Gabriel Paulista cùng bà xã Fernanda và con trai Miguel

Thực tế thì hầu hết người dân ở Capao Redondo không thể kiếm nổi một công việc tươm tất do thiếu hẳn trình độ. Chuyện này cũng không có gì lạ bởi với những đứa trẻ ăn còn không đủ no thì học hành đến nơi đến chốn quả thực xa xỉ. Bóng đá gần như là cứu cánh duy nhất của những người dân tại các khu ổ chuột ở Brazil. Và Gabriel Paulista cũng không phải là ngoại lệ.

Ngôi sao Arsenal sinh trưởng trong một gia đình có 6 anh chị em. Gabriel là con út, trên anh còn có 4 anh trai và một chị gái. Cuộc sống của gia đình hết sức khó khăn khi cha Gabriel thất nghiệp, còn mẹ anh thì chỉ kiếm được những công việc lặt vặt, không đủ nuôi sống con cái. “Tôi phải cố gắng sức để giúp đỡ mẹ. Các anh chị của tôi cũng đi làm thêm, nhưng tôi là người duy nhất có thể cứu gia đình thoát khỏi cảnh nghèo khổ”, Gabriel Paulista tâm sự, “Tôi sẽ không nói rằng mình bị bỏ đói, nhưng quả thực thật khó để có một bữa no cho mọi người. Bóng đá là cách duy nhất để tôi giúp mẹ”.

Nói là làm, Gabriel Paulista tập trung toàn bộ thời gian cho việc học tập và chơi bóng. Anh tập ngày tập đêm, tập đến mức xỉu cả trên sân bóng vì mệt và đói. Nhưng Gabriel không nhụt chí bởi anh hiểu rằng mình chỉ có thể đi con đường này và như vậy cũng là may mắn hơn rất nhiều bạn bè đồng trang lứa không có khả năng chơi bóng.

Năm 19 tuổi, Gabriel Paulista lọt vào mắt xanh của các tuyển trạch viên CLB Vitória, một đội bóng lớn của Brazil từng sản sinh ra không ít tài năng cho bóng đá thế giới như Bebeto, Dida, David Luiz, Hulk, ... Nhưng thành công cũng thường đi liền với rắc rối. Không lâu sau khi đầu quân cho Vitória, Gabriel bị cướp tiền ngay trên phố. Sự việc khiến tuyển thủ Brazil hoảng sợ tột độ. Sau khi chuyển sang châu Âu thi đấu, anh liền đưa cha mẹ đến sống tại một nơi ngoài Sao Paulo vì lo sợ họ có thể trở thành mục tiêu của tội phạm bắt cóc người thân của các ngôi sao bóng đá phổ biến ở Nam Mỹ.

“Khi tôi còn ở Brazil thì mọi chuyện vẫn ổn. Nhưng bây giờ tôi đã sang Anh và các vụ bắt cóc thì xảy ra như cơm bữa tại Brazil. Bởi vậy, tôi quyết định mua cho cha mẹ một căn hộ mới nằm ngoài Sao Paulo. Tôi rất lo lắng cho cha mẹ. Họ an toàn thì tôi mới có thể tập trung thi đấu” - ngôi sao Arsenal cho biết.

NGUYỄN MAI

Fan page Thethao24h

Mã an ninh

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech