Sốc nặng với tin đồn Neymar đột tử trên sân tập

NHM Barcelona đang bị sốc nặng khi nhiều trang báo mạng loan tin đồn Neymar bị đột tử ngay trên sân tập.

Nhưng thực tế thì thông tin trên hoàn toàn không đúng sự thật. Neymar vẫn bình an vô sự. Anh chỉ gặp chấn thương cơ đùi trước trận gặp Bayer Leverkusen tại Champions League nhưng đã trở lại tập luyện riêng khi sang Nhật. Thậm chí, đội ngũ y tế của Barcelona còn khẳng định tiền đạo Brazil có thể ra sân trong trận chung kết FIFA Club World Cup với River Plate vào ngày mai.

Vậy mà một số trang báo mạng tiếng Bồ Đào Nha lại tung tin đồn thất thiệt rằng Neymar đã qua đời vì đột tử. “Neymar Jr, tiền đạo 23 tuổi của CLB Barcelona (Tây Ban Nha) mới đột tử trong một buổi tập luyện” hiện là một trong những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất tại Brazil. Nhiều người hâm mộ bị sốc nặng trước thông tin này. Không ít người còn gửi lời chia buồn và tưởng nhớ Neymar với các hashtag như #voltaneymar, #ViuvaDoNeymar, ...

Neymar4
Neymar bị đồn qua đời trên sân tập.

Nhưng theo tìm hiểu của tờ Blasting News thì đây chỉ là tin đồn sai sự thật được phát tán bởi một trang Facebook. Nếu tinh ý, nhiều người có thể nhận ra đây chỉ là một chiêu trò câu khách rẻ tiền. Trước hết là nội dung thông tin hết sức sơ sài. Cụ thể như sau: “Vào khoảng 11h sáng ngày thứ Hai, ngày 14/12/2015, Neymar yêu dấu của chúng ta đã qua đời. Neymar sinh ngày 5/2/1992 tại Sao Paulo. Chúng ta sẽ rất nhớ Neymar, cậu ấy sẽ không bao giờ bị lãng quên. Xin hãy gửi lời chia buồn tới gia đình Neymar”.

Thông tin cũng không không được trình bày đúng quy chuẩn của một bài báo. Chưa kể, sự việc cũng không được xác nhận bởi Barcelona, gia đình Neymar hay người đại diện của anh. Trong khi đó, trang Facebook của Neymar vẫn tiếp tục đăng tải những hoạt động bên lề sân cỏ của anh. Điều này chứng tỏ tiền đạo Barca hoàn toàn khỏe mạnh và thông tin trên là thất thiệt.

Neymar 5.
Thực tế thì Neymar hoàn toàn khỏe mạnh

“Neymar vừa trở thành nạn nhân mới nhất của danh sách những người nổi tiếng bị đồn chết vì tai nạn, đột tử hay tự tử. Cậu ấy vẫn bình an vô sự. Đừng quá tin vào những gì bạn nhìn thấy trên mạng” – tờ Blasting News khẳng định.

Trước Neymar, Lionel Messi từng dính tin đồn đột tử trên sân tập, trong khi Cristiano Ronaldo lại bị “trù ẻo” qua đời vì tai nạn giao thông. Một số tên tuổi khác của làng bóng đá thế giới như Ronaldinho, Pele, Maradona, ... cũng rơi vào tình cảnh tương tự.

CẨM VÂN

Fan page Thethao24h

Mã an ninh

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech