Chạy quá tốc độ, Yaya Toure hầu tòa

Ngoài lỗi chạy quá tốc độ, Yaya Toure còn bị buộc tội không có giấy tờ hợp lệ và bảo hiểm xe. Với những lỗi này, ngôi sao Man City đang đối mặt với án treo bằng lái.

Khoảng 8h40 phút tối ngày 20/05/2015, Yaya Toure điều khiển chiếc Porsche 911 chạy với vận tốc kinh hoàng trên đại lộ M6. Tới giao lộ 15 và 16, một cảnh sát giao thông đo được tốc độ của siêu xe trị giá 120.000 bảng do ngôi sao Man City cầm lái chạy với vận tốc lên tới 162 km/h. 6 phút sau, tại làn đường phía Bắc của đại lộ này, hai cảnh sát giao thông lại đo được vận tốc của chiếc Porsche 911 lên tới 199,5 km/h. Quái xế Yaya Toure bị cảnh sát chặn lại ở một chốt tại Stoke-on-Trent. Thời điểm đó, khi bị cảnh sát yêu cầu kiểm tra giấy tờ, Yaya chẳng những không xuất trình, lại buông lời thách thức: “Các ông thích thì cứ giữ xe, sẽ có người của tôi đến làm việc với các ông. Đừng phiền tôi”.

Chạy quá tốc độ, Yaya Toure hầu tòaNgày 16/10 vừa qua, sau một quá trình điều tra, tòa án Cannock đã tiến hành xử sơ thẩm vụ Yaya Toure.

Anh bị buộc tội chạy quá tốc độ và không xuất trình được giấy tờ bảo hiểm hợp lệ trong thời gian điều tra. Ngôi sao Man City không trực tiếp đến tòa án mà ủy quyền cho luật sư, ông Gwyn Lewis tham dự.

Luật sư Gwyn Lewis thừa nhận Yaya chạy xe quá tốc độ nhưng từ chối cáo buộc tiền vệ Man Xanh đạp ga tới 199,5 km/h. Biện hộ tại tòa, Lewis cho rằng: “Hai sự kiện diễn ra trong vòng 6 phút với những kết quả hoàn toàn khác nhau. Có ba cảnh sát bắn tốc độ và chứng kiến vụ việc này, họ cũng cần phải cố mặt tại tòa để làm rõ. Không thể có chuyện Yaya chạy với vận tốc lên tới gần 200km/h, máy đo tốc độ cũng có thể sai”.

Nhưng chủ tọa Robert Chumley-Roberts cho rằng, kể cả trong trường hợp Yaya chạy với vận tốc 162 km/h, anh ta cũng sai và sẽ bị phạt theo quy định của pháp luật. Tại phiên xử tiếp theo diễn ra vào ngày 03/12 tới tại tòa án Burton-upon-Trent, ngôi sao Man Xanh buộc phải có mặt. Theo giới truyền thông Anh, với hai lỗi về tốc độ và giấy tờ, Yaya khó thoát án treo bằng lái.

Tháng 04/2015 vừa qua, ông anh của Yaya là Kolo Toure cũng phải hầu tòa vì chạy xe 91 km/h trên đoạn đường giới hạn tốc độ tối đa 80 km/h. Tuy nhiên, hậu vệ Liverpool đã thoát án, khi luật sư của anh bào chữa rằng, ông anh nhà Toure phải chạy nhanh để tránh sự làm phiền của nhiều fan cuồng đeo bám.

Tân Phong

Fan page Thethao24h

Mã an ninh

Chủ Tỷ số Khách
FT Athletic Club 3 - 0 Sporting Gijón
FT Chievo 0 - 1 Napoli
FT Atlético Madrid 2 - 1 Valencia
FT Barcelona 3 - 1 Eibar
FT Lazio 3 - 0 Torino
FT Fiorentina 1 - 2 Roma
FT Borussia M... 3 - 1 Schalke 04
FT Liverpool 1 - 1 Southampton
FT Lille 1 - 2 Olympique...
FT Bordeaux 1 - 0 Troyes
Xem thêm

VTVCab_rgb

 

338x282-sonparis

 

adv4

Thể Thao 24 TV (http://thethao24.tv)

tra-xanh-c2

 

VTVPlay1