CR7 mua siêu biệt thự đại hạ giá của Michael Jordan

Cristiano Ronaldo quyết định chi khoản tiền gần 15 triệu USD để mua siêu biệt thự của Michael Jordan tại Chicago (Mỹ). Mua nhà của huyền thoại NBA, phải chăng cầu thủ xuất sắc nhất thế giới người BĐN dự định “dưỡng già” ở giải Nhà nghề Mỹ?

“Rạp hát” của Jordan

Căn biệt thự của Michael Jordan nằm trong khuôn viên rộng tới 5.202m2 tại Highland Park, thành phố Chicago, Mỹ. Trong số hàng chục dinh thự hoành tráng của Jordan tại xứ sở của Nữ thần Tự do thì căn ở Highland Park được cho là bề thế và hoành tráng nhất. Nó được các tay môi giới bất động sản gọi là “Rạp hát gia đình” (Home theater).

Không hề thổi phồng, vì nhìn từ trên cao xuống, biệt thự của huyền thoại NBA chẳng khác nào rạp hát lớn tại Highland Park với 4 tòa nhà liền kề cùng 1 biệt thự phía sau để tạo thành một quần thể rất đẹp mắt. Vì Michael Jordan từng sống trong căn biệt thự này một thời gian dài nên nội thất, phòng ốc và các phòng tiện ích khác đều đạt tiêu chuẩn 5 sao. Jordan bắt đầu rao bán “rạp hát” Highland Park từ năm 2012 nhưng không có khách hàng quan tâm. Biệt thự của huyền thoại Chicago Bulls ế ẩm chẳng phải vì bị chê, mà cái giá quá cao của nó khiến ít người quan tâm, lên tới 29 triệu USD.

Sau một thời gian dài rao bán bất thành, Jordan vừa quyết định “đại hạ giá” khối tài sản của mình xuống còn 14,9 triệu USD. Cái giá đặc biệt này đã thu hút một khách hàng đặc biệt, đó là Cristiano Ronaldo.

Theo báo chí BĐN, Ronaldo đã săn tìm một căn nhà đẳng cấp thế giới tại Mỹ từ mùa hè năm ngoái. Tháng trước, giới truyền thông Mỹ từng phao tin rằng ngôi sao Real chi 18 triệu USD tậu căn hộ cao cấp ở Trump Tower tại thành phố New York. Tuy nhiên, người đại diện của Ronaldo đã phủ nhận thông tin này.

Một nguồn tin thân gia đình CR7 từ BĐN tiết lộ: “Cristiano là khách hàng duy nhất quan tâm tới căn biệt thự của Jordan ở Chicago. Luật sư của anh ấy đã sang Mỹ để làm việc với Kofi Nartey, tay môi giới bất động sản được Jordan ủy quyền”.

CR7 muốn thành Jordan

Cristiano Ronaldo đang là cầu thủ kiếm tiền nhiều nhất làng túc cầu. Theo Forbes, ngôi sao Real Madrid có thu nhập 73 triệu USD mỗi năm, trong đó 49 triệu USD từ lương và 24 triệu USD từ các bản hợp đồng tài trợ. Ngoài ra, QBV FIFA còn có nguồn thu khổng lồ trong các hoạt động kinh doanh với thương hiệu CR7. Tổng số tài sản thu về từ bóng đá và các hoạt động kinh doanh của Ronaldo theo Forbes ước đạt 232 triệu USD (có nguồn tin cho rằng 310 triệu USD).

Các HLV Fran Escriba (Getafe) và Luis Enrique từng so sánh Cristiano Ronaldo với Michael Jordan. Nhưng đó là phép so sánh về yếu tố chuyên môn trong thể thao, còn nếu xét trên khía cạnh thương hiệu và khả năng kiếm tiền thì CR7 còn lâu mới theo kịp đàn anh người Mỹ.

Tuy đã giải nghệ hơn 10 năm nhưng năm 2014, Jordan vẫn kiếm được 100 triệu USD nhờ các bản hợp đồng tài trợ. Tổng số tài sản của huyền thoại NBA tính đến tháng 03/2015 lên tới 1 tỷ USD, qua đó trở thành VĐV thể thao duy nhất lọt vào danh sách tỷ phú của tạp chí Forbes. Jordan còn thành công trong kinh doanh, hiện anh là cổ đông lớn của Charlotte Bobcats - đội bóng rổ có trị giá hơn 700 triệu USD.

Ronaldo muốn trở thành một Michael Jordan mới? Trước khi quyết định đầu tư mua siêu biệt thự của huyền thoại NBA tại Chicago, giới truyền thông Mỹ từng đồn thổi rằng, Ronado, Jordan và Mark Cuban chuẩn bị cùng nhau đầu tư khoản tiền 44 triệu USD vào công ty Sportradar.

CR7 lại thách thức Nike

Cristiano Ronaldo vừa hoàn tất việc chụp hình quảng bá cho bộ sưu tập giày thu đông của anh. Các sản phẩm giày CR7 Footwear của ngôi sao Real được sản xuất tại nhà máy ở Gominhaes (BĐN).

Việc CR7 tự quảng bá cho các sản phẩm CR7 Footwear càng khiến cho mối quan hệ của anh và hãng Nike thêm căng thẳng. Bởi lẽ Ronaldo đang hưởng số tiền quảng bá hơn 10 triệu USD mỗi năm từ Nike. Đầu năm 2015 vừa qua, có tin Nike dọa cắt hợp đồng tài trợ với Ronaldo nếu anh tiếp tục quảng bá cho thương hiệu giày CR7 của mình.

Tân Phong

Fan page Thethao24h

Mã an ninh

Chủ Tỷ số Khách
18' Stuttgart 0 - 0 Darmstadt 98
45' Bologna 0 - 0 Atalanta
HT Carpi 0 - 0 Hellas Verona
45'+1 Genoa 0 - 0 Napoli
HT Udinese 0 - 0 Sassuolo
62' Heerenveen 2 - 0 Cambuur
60' Utrecht 2 - 2 Twente
57' Everton 3 - 2 Sunderland
90' Nice 0 - 0 Lille
Xem thêm

VTVCab_rgb

 

338x282-sonparis

 

adv4

Thể Thao 24 TV (http://thethao24.tv)

tra-xanh-c2

 

VTVPlay1