Barca và Real "nghỉ chơi" Copa del Rey?

Barca vào vòng 1/8 Cúp nhà Vua TBN chỉ bằng đội hình 2. Real Madrid có lợi thế lớn sau lượt đi nhưng đối mặt án phạt vì dùng cầu thủ bị treo giò. Liệu Cúp nhà Vua có còn đáng để hai ông lớn Tây Ban Nha quan tâm?

Real vừa có trận thắng 3-1 ngay trên sân của Cadiz và gần như đặt một chân vào vòng 1/8. Tuy nhiên, có một rắc rối xảy ra ngay sau trận đấu, và Real đang đối mặt với nguy cơ bị loại khỏi cuộc chơi mà không cần đến trận lượt về trên sân nhà Santiago Bernabeu.

Vấn đề của Real đến từ việc HLV Rafa Benitez sử dụng Denis Cheryshev, cầu thủ vốn không nằm trong kế hoạch ở các mặt trận quan trọng La Liga và Champions League. Cheryshev thậm chí còn nằm trong danh sách cần thanh lý, khi thị trưởng chuyển nhượng mở cửa sau một tháng nữa. Nhưng Benitez cần để các trụ cột nghỉ ngơi nên buộc phải sử dụng cầu thủ người Nga.

Điều đáng nói, Cheryshev nhận án treo giò vì 3 thẻ vàng ở Cúp nhà Vua với Villarreal mùa trước. Benitez và Real không để ý chi tiết này, để rồi hậu quả xấu xảy ra. Cadiz khiếu nại và Real có thể bị xử phạt nặng cho lỗi ngớ ngẩn này.

Gần như toàn bộ các quan chức Real không biết việc Cheryshev bị treo giò vì lỗi mùa trước. HLV Benitez và các quan chức hàng đầu của Real đồng loạt chối tội. Họ cùng khẳng định CLB không hề biết về án treo giò của Cheryshev, sau khi anh trở lại sân Bernabeu (sau thời gian cho mượn). Theo điều luật 41, nếu có thể chứng minh được mình không biết việc Cheryshev dính án treo giò từ trước, Real sẽ không bị xử phạt.

Nhưng ngay cả khi được xử vô tội, đây cũng là bài học quan trọng. Thay vì sử dụng các cầu thủ dự bị vào những trận Cúp nhà Vua, Real có thể chỉ tung vào đội trẻ. “Cúp nhà Vua là giải đấu vô bổ”, một nhà báo bình luận trên chương trình Punto Pelota. Sự vô bổ của giải đấu, cùng nỗi lo chấn thương - đã hơn 20 ca chấn thương từ đầu mùa, 15 trong đó là vấn đề cơ bắp - Real càng có cớ dành Cúp nhà Vua cho đội B.

Với Barca cũng vậy. Khi mà La Liga và Champions League ngày càng khốc liệt hơn, Barca không tập trung nhiều cho Cúp nhà Vua. Cùng lắm chỉ là trận chung kết - như họ từng làm mùa giải trước, Barca mới đưa những cái tên danh giá vào tranh tài. Barca sẽ “nghỉ chơi” bằng cách cứ đôn thành viên đội B lên thi đấu để các ngôi sao nghỉ ngơi. Có lẽ, cho các cầu thủ trẻ thi đấu cũng là cách để Real và Barca tiếp thị chất lượng đào tạo của mình đến châu Âu.

"Real chẳng biết gì về việc có án treo giò với Cheryshev cả. Không một ai nói với chúng tôi, cả phía Villarreal và LĐBĐ Hoàng gia TBN. Ngay khi biết có vấn đề, chúng tôi đã quyết định rút Cheryshev khỏi sân” - HLV Rafa Benitez

ngọc linh

Fan page Thethao24h

banner_720x120

Mã an ninh

Tags: RealBarca

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech