Johan Cruyff: Messi đá vì tập thể, Ronaldo chỉ biết ghi bàn

Dù vừa mắc bệnh ung thư phổi, “Thánh” Johan Cruyff vẫn không quên tham gia vào cuộc tranh luận Ronaldo - Messi: ai nhiều ảnh hưởng hơn ai.

Trong cuộc phỏng vấn vừa qua của tạp chí France Football, “Thánh” Johan Cruyff đã nhận xét về khác biệt giữa Lionel Messi với Cristiano Ronaldo. Huyền thoại người Hà Lan phân tích: “Messi là cầu thủ chơi vì đồng đội. Lối đá của cậu ấy tạo cảm giác kết nối toàn đội với nhau. Trong khi đó, Ronaldo được tự do hoạt động trong phạm vi thu hẹp hơn. Vị trí của CR7 trên sân là của mẫu cầu thủ chỉ nghĩ cách giúp đỡ đội nhà bằng việc ghi bàn. Đó là điểm khác biệt. Messi cũng ghi rất nhiều bàn thắng, thể hiện được khả năng tuyệt vời của mình, song chưa từng rời mắt khỏi đồng đội”.

cruyff

Nhân dịp này, “Thánh” Johan Cruyff còn cho rằng các tiền vệ dễ trở thành HLV giỏi hơn. Ông giải thích: “Tôi cho rằng các HLV hay nhất thế giới luôn xuất thân từ các tiền vệ trung tâm, vì trong suốt sự nghiệp thi đấu, họ luôn buộc phải suy nghĩ và tổ chức lối chơi cho toàn đội, chứ không chỉ đá cho riêng họ, mà đá vì tập thể. Từ vị thế như vậy, họ buộc phải có tầm nhìn, óc phán đoán và phân tích mọi bước di chuyển. Ví dụ như Rijkaard từng thành công do thời cầu thủ phải cầm trịch để tổ chức lối chơi. Điều tương tự xảy ra với Guardiola”. 

MINH CHÂU

Fan page Thethao24h

banner_720x120

Mã an ninh

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech