Điền kinh thế giới: IAAF cấm Nga thi đấu

Sau thời gian dài cân nhắc, IAAF rốt cuộc quyết định cấm Nga thi đấu. Chủ tịch IAAF Sebastian Coe cho biết động thái này là hồi chuông cảnh tỉnh cho tất cả các bên liên quan.

Liên đoàn Điền kinh thế giới (IAAF) vừa quyết định cấm LĐĐK Nga (ARAF) cử VĐV tranh tài vô thời hạn. Trong cuộc bỏ phiếu qua điện thoại của hội đồng IAAF với 27 thành viên, 22 bỏ phiếu tán thành, chỉ 1 chống. Như vậy, điền kinh Nga đang có nguy cơ không được dự Olympic 2016 tại Rio de Janeiro và chắc chắn nước này sẽ không được phép tổ chức các giải World Race Walking Cup 2016 tại Cheboksary cùng giải VĐTG trẻ 2016 ở Kazan.

Chủ tịch IAAF Sebastian Coe cho biết: “Hôm nay, chúng tôi buộc phải giải quyết thất bại của ARAF bằng quyết định trừng phạt họ với mức án nặng nhất mà IAAF có thể đưa ra vào lúc này. Chúng tôi đã thảo luận và nhất trí rằng toàn bộ hệ thống hiện nay đã không kiểm soát được các VĐV, không chỉ ở Nga, mà khắp thế giới. Đây là hồi chuông cảnh tỉnh đáng xấu hổ chuyển tới các bên liên quan. Chúng ta cần phải xác định rõ rằng không thể chấp nhận cảnh bị lừa dối lâu hơn nữa”.

Trong khi ấy, Bộ trưởng Thể Thao Nga Vitaly Mutko bình luận mức án này “trông có vẻ rất kỳ”. Mutko cho rằng IAAF cần gỡ bỏ lệnh cấm trước giải VĐTG trong nhà tại Mỹ vào tháng 3/2016. Tuy nhiên, người phát ngôn của Ủy ban chống doping thế giới (WADA) Ben Nichols nhận xét: “Quyết định này là tin tích cực đối với các VĐV trong sạch toàn thế giới”.

Trong khi ấy, Mikhail Butov -  thành viên người Nga trong BCH IAAF – không xác định thời gian phạt kéo dài bau lâu, chỉ tâm sự: “Tiếc là chưa có quy định cụ thể về thời gian cấm thi đấu, nên tất cả sẽ phụ thuộc vào nỗ lực của chúng tôi nhằm thuyết phục IAAF đổi ý. Chúng tôi biết Nga có những bất cập, và không ít, nhưng chúng tôi đang thực hiện từng bước để điều chỉnh”. Ông cũng mong đợi Nga có thể dự Olympic 2016 và hy vọng “các VĐV điền kinh trong sạch của Nga có quyền dự các giải quốc tế”. 

MINH CHÂU

Fan page Thethao24h

banner_720x120

Mã an ninh

Chủ Tỷ số Khách
FT Middlesbrough 1 - 0 Queens Park...
FT Hamburg 3 - 1 Dortmund
FT Sochaux 2 - 1 Strasbourg
FT Nice 3 - 0 Lyon
FT Pescara 3 - 2 Avellino
FT Dijon 4 - 1 Clermont
FT Tours 2 - 1 Evian TG
FT Créteil 0 - 3 Nancy
FT Quevilly 2 - 1 Lens
FT Fortuna... 1 - 1 Duisburg
Xem thêm

VTVCab_rgb

 

338x282-sonparis

 

adv4

Thể Thao 24 TV (http://thethao24.tv)

tra-xanh-c2

 

VTVPlay1

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech