Flavia Pennetta chia tay sự nghiệp: Cổ tích về bông hồng nở muộn

Flavia Pennetta đã kết thúc sự nghiệp ở tuổi 33 bằng một thất bại, nhưng khi nhìn lại, tay vợt người Italia đã là người chiến thắng.

Lần đầu tiên có mặt tại WTA Finals, giải đấu dành cho 8 tay vợt nữ xuất sắc nhất mùa giải, Flavia Pennetta không thể làm nên nhiều bất ngờ. Thất bại 0-6, 3-6 trước hạt giống số 1 Simona Halep và 5-7, 1-6 trước hạt giống số 3 Maria Sharapova không thể giúp tay vợt người Italia giành vé vào bán kết. Nhưng chiến thắng 7-6(7-5), 6-4 trước Agnieszka Radwanska cũng là lời chào tạm biệt không thể đẹp hơn với Pennetta, người sẽ chia tay với những giải đấu kéo dài trong cả năm để tập trung cho những việc cá nhân. 

Có thể tên tuổi Pennetta chưa thể sánh bằng những ngôi sao hay huyền thoại của quần vợt nữ thế giới, nhưng trong lịch sử, cũng chẳng có mấy tay vợt có cái kết đẹp như vậy trong những ngày tháng cuối cùng còn thi đấu. Chức vô địch US Open 2015 đúng là câu chuyện cổ tích mà người ta sẽ còn nhắc tới mãi trong nhiều năm tới. Đó đúng là những ngày xuất thần mà Pennetta khó có thể lặp lại một lần nữa nếu có cơ hội. Và tất cả có thể nói rằng cô gái sinh ra ở vùng Brindisi đã từ biệt làng banh nỉ trên đỉnh cao phong độ.

Câu chuyện về Pennetta sẽ còn được lịch sử quần vợt Italia ghi lại cho thế hệ mai sau. Với một đất nước không phải lúc nào cũng sản sinh ra những tay vợt lớn như Italia, Pennetta là một hiện tượng. Năm 2009, cô là tay vợt nữ đầu tiên trong lịch sử quần vợt Italia lọt vào Top 10. Năm 2011, Pennetta trở thành tay vợt đầu tiên của Italia tính cả nam và nữ trở thành số 1 thế giới, dù đó là số 1 ở nội dung đánh đôi.

Nhưng ngay cả khi Pennetta giành được không ít những thành công trong sự nghiệp, thì nhiều người chỉ biết đến cô trong vai trò là bạn gái của cựu số 1 thế giới Carlos Moya. Tay vợt người Tây Ban Nha từng là nhà vô địch Roland Garros và nổi danh trong quần vợt nam thế giới đã cùng Pennetta tạo nên một cặp đôi trong mơ của làng banh nỉ. Dù vậy khi phát hiện ra Moya phản bội, Pennetta đã có khoảng thời gian khó khăn và thậm chí định tự tử. Nhưng thật may mắn tay vợt sinh năm 1982 đã trấn tĩnh và lấy lại tình yêu với quần vợt.

Và cuộc sống không phụ lòng Pennetta. Cô trở lại với phong độ cao nhất và vô địch giải Indian Wells 2014, danh hiệu đơn nữ lớn nhất trong 14 năm thi đấu chuyên nghiệp. Nhưng tất nhiên mọi thứ không thể so sánh với chức vô địch US Open 2015. Bây giờ thì Pennetta sẽ hướng tới một “Grand Slam khác”, đó là gia đình êm ấm cùng tay vợt đồng hương Fabio Fognini, với một đám cưới trong năm tới.

Pennetta bắt đầu thi đấu chuyên nghiệp vào đúng sinh nhật thứ 18 vào ngày 25/2/2000. Giải đấu đầu tiên của Pennetta là giải ITF ở Italia và năm 1997 và cô đánh đôi cùng người bạn Roberta Vinci, tay vợt đã thua Pennetta ở chung kết US Open 2015.

Pennetta là tay vợt lớn tuổi nhất trong kỷ nguyên mở giành Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp khi đã 33 tuổi 6 tháng. Cô cũng là tay vợt có tham dự nhiều Grand Slam nhất mới đăng quang lần đầu tiên sau 49 giải Grand Slam.

LY NA

Fan page Thethao24h

banner_720x120

Mã an ninh

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech