HLV Phạm Thúy Vi: “Phương Trâm có thể giành HCV SEA Games 29”[ Edit ]

Cùng với Ngọc Quỳnh, Phương Trâm là 1 trong 2 kình ngư đánh bại được “độc cô” Ánh Viên. Thậm chí, Trâm còn tạo ấn tượng hơn nhiều khi 2 lần qua mặt được đàn chị ở các nội dung 50m bướm và 50m tự do – đều với thông số phá KLQG. Đó cũng là 2 trong 3 KLQG được xác lập tại giải bơi VĐQG năm nay. Thế nhưng, HLV ĐT bơi trẻ Singapore Phạm Thúy Vi cho rằng thành tích của Trâm đạt được là không có gì… bất ngờ.

“Trâm có sức nhanh tự nhiên và đang ở trong giai đoạn phát triển. Trong thời gian qua, Trâm được tập luyện ổn định và đầy đủ nên đã tăng thêm sức mạnh đáng kể để tạo nên sự tiến bộ. Còn chuyện Trâm thắng Ánh Viên ở 2 cự ly ngắn thì cũng dễ hiểu, khi Ánh Viên không giỏi ở cự ly ngắn mà chỉ mạnh ở cự ly trung bình và dài”, Phạm Thúy Vi lý giải việc Phương Trâm thắng Ánh Viên ở 2 cự ly ngắn.


Theo đó, vị HLV từng nhiều năm thi đấu cho TP.HCM và ĐTQG Việt Nam này không cho rằng nguyên nhân Ánh Viên thua Phương Trâm là do tham gia quá nhiều giải đấu trong thời gian qua dẫn đến việc không có được phong độ tốt nhất. Điều quyết định là bản thân Ánh Viên không mạnh ở cự ly ngắn, trong khi Phương Trâm đang có được sự thăng tiến tốt.

 

Trước việc Phương Trâm vượt mặt đàn chị Ánh Viên để phá 2 KLQG ở 50m bướm và 50m tự do, bà Thúy Vi cho rằng: “Ngay ở sân chơi SEA Games nhưng Việt Nam vẫn chưa bao giờ có kình ngư nào giành được HCV ở cự ly ngắn. Với sức vươn lên mạnh mẽ như hiện tại, Phương Trâm hoàn toàn có cơ hội giành HCV.

 

Trâm còn đến 2 năm để chuẩn bị tranh tài ở SEA Games 29. Về lâu dài, tôi hy vọng Phương Trâm sẽ làm nên chuyện ở sân chơi châu lục”.

 

Thế nhưng, vị HLV trẻ từng nhiều năm gắn bó với bơi Việt Nam cũng cảnh báo: “Chúng ta cũng đừng nên đặt nặng sự kỳ vọng lớn ngay từ lúc này bởi em ấy chỉ mới 14 tuổi. Mọi thứ chỉ là những bước khởi đầu và điều thiết thực nhất là Trâm cần có một môi trường tập luyện tốt để phát triển toàn diện”.

 

“Hiện nay, Úc và Mỹ là những điểm đến uy tín hàng đầu cho các VĐV bơi lội đỉnh cao. Nếu Phương Trâm có một CLB tốt, một HLV giỏi và quản lý tốt, có cơ hội tập huấn ở 1 trong 2 cường quốc nói trên thì bơi Việt Nam chắc chắn có quyền hy vọng cặp đôi Ánh Viên – Phương Trâm sẽ giành toàn bộ huy chương SEA Games của nữ”, Phạm Thúy Vi kết luận.

 

 

 

Văn Nhân (ghi)

Fan page Thethao24h

Mã an ninh

Chủ Tỷ số Khách
7' Karlsruher SC 0 - 0 Kaiserslautern
8' Union Berlin 0 - 2 Paderborn
8' MSV Duisburg 0 - 0 Nürnberg
Xem thêm

VTVCab_rgb

 

338x282-sonparis

 

adv4

Thể Thao 24 TV (http://thethao24.tv)

tra-xanh-c2

 

VTVPlay1