HLV Võ Đình Tân: BĐVN ngọn to, đế nhỏ!

Nhà cầm quân của CLB S.Khánh Hoà BVN nhận xét rằng bóng đá Việt Nam sai lệch toàn hệ thống, khi chỉ trưng ra phần ngọn to mà che lấp đi phần đế vừa nhỏ vừa nhiều nhược điểm.

Theo HLV Võ Đình Tân, “rõ ràng là một sự bất cập lớn, bóng đá phải là hình tháp với cái đế cần vững chắc, nhưng ở Việt Nam thì cái đế nhỏ còn phần ngọn to hơn. Người ta đang làm cho có phần ngọn mà che lấp đi các nhược điểm của phần đế”.

Ông Tân cho rằng các đội hạng Nhất không muốn lên V.League, còn những đội ở trên rớt xuống hạng Nhất thì rất dễ có nguy cơ xóa xổ. Nghịch lý là họ muốn lên lại cũng dễ thôi, vì lực lượng mạnh hơn các đội hạng Nhất, nhưng họ không làm thế. Ví dụ như An Giang, họ thừa sức đá hạng Nhất và kiếm suất thăng hạng trở lại, nhưng… giải tán luôn.

HLV Võ Đình Tân.
HLV Võ Đình Tân.

Hiện tại, các đội hạng Nhất hầu như không hơn gì hạng Nhì, chỉ có kinh phí lớn hơn là do di chuyển. Liên đoàn không nên chăm chút riêng V.League mà cần quan tâm cả các giải phía dưới.

Tôi có đọc thấy thông tin An Biên FC đá giải TPHCM 2015 mà cũng bỏ chạy. Chúng ta phải làm sao cho các đội bóng cảm thấy vô tư, bình đẳng. Điển hình nhất là đừng để xảy ra chuyện o ép này o ép kia khiến các đội bóng bỏ giải - ông Tân nêu ý kiến.

Bên cạnh đó, HLV của S.Khánh Hoà BVN, một trong những đội bóng “sạch” nhất V.League phân tích: từ năm 1998, ông Alfred Riedl đã nhận xét bóng đá Việt Nam mắc bệnh xây nhà từ nóc. 17 năm sau, bệnh không giảm mà còn nặng hơn. Đấy là vì không sạch.

“Tại sao giải bóng đá phủi HPL đang diễn ra ở Hà Nội lại đông và thu hút NHM hơn cả giải quốc gia? Vấn đề duy nhất là nó sạch thôi!” - HLV Võ Đình Tân không ngần ngại đưa ra nghịch lý.

VĂN NHÂN (ghi)

Fan page Thethao24h

Mã an ninh

Chủ Tỷ số Khách
HT Manchester... 0 - 0 Middlesbrough
52' Atalanta 0 - 1 Lazio
51' Frosinone 0 - 0 Carpi
53' Hellas Verona 0 - 1 Fiorentina
50' Milan 0 - 0 Chievo
52' Napoli 1 - 0 Palermo
56' Roma 2 - 0 Udinese
54' Sassuolo 1 - 0 Juventus
52' Torino 2 - 1 Genoa
53' Manchester City 2 - 0 Crystal Palace
Xem thêm

VTVCab_rgb

 

338x282-sonparis

 

adv4

Thể Thao 24 TV (http://thethao24.tv)

tra-xanh-c2

 

VTVPlay1