Jordan Henderson sắp thành... vũ công ballet

HLV Juergen Klopp có thể tung Jordan Henderson vào sân trong trận Liverpool đối đầu Newcastle tại St Jame’s Park đêm nay. Theo báo chí Anh, đội trưởng The Kop bình phục chấn thương sớm hơn dự tính nhờ những bài tập… ballet.

Jordan Henderson dính chấn thương gót chân từ tháng 08/2015, sau chuyến trở lại Anh từ Mỹ. Tiền vệ 25 tuổi của The Kop từng miêu tả rằng: “Tôi không thể chịu đựng nổi mỗi khi đứng thẳng 2 chân. Nhiều khi nằm trên giường, tôi cũng có cảm giác như tôi bị đốt hoặc đâm. Tôi đã trải qua thời gian tồi tệ trọng sự nghiệp”. 

Jordan Henderson hồi phục chấn thương nhờ ballet.
Jordan Henderson hồi phục chấn thương nhờ ballet.

Chấn thương của Henderson rất giống với đàn anh Jamie Carragher. Sau ca phẫu thuật, đội ngũ nhân viên y tế của đội chủ sân Anfield cũng không thể xác định được ngày trở lại sân cỏ của Henderson. Thậm chí nhiều người còn lo sợ, gót chân của ngôi sao này sẽ vỡ khi tái đấu và anh có thể sớm kết thúc sự nghiệp thi đấu.

Nhưng rồi chấn thương của Henderson hồi phục nhanh chóng, bởi anh may mắn được một bác sĩ của Đoàn Ballet Hoàng gia (Royal Ballet) giúp đỡ. Để phục hồi các chức năng, ngoài các loại thuốc, những bài vận động nhẹ, Henderson được hướng dẫn các bài tập như những vũ công ballet chuyên nghiệp. Một nguồn tin từ Anfield tiết lộ: “Những kỹ thuật ballet giúp Henderson từng bước phục hồi chấn thương mãn tính ở chân, sức mạnh cơ thể. Ngoài ra, các bài tập ballet cũng giúp anh ấy, sau một thời gian nghỉ thi đấu tăng tính linh hoạt, khả năng phối hợp và giữ thăng bằng”.

Trước khi tập những bài tập đơn giản của ballet trong quá trình điều trị suốt hơn 3 tháng qua, Henderson đã yêu thích môn nghệ thuật ballet. Cô vợ Rebecca Burnett của ngôi sao Liverpool thổ lộ: “Tôi và Jordan vẫn thường xuyên đi xem những vở nhạc kịch ballet vào thời gian rảnh rỗi. Anh ấy lại càng yêu ballet hơn trong thời gian điều trị chấn thương. Jordan muốn con gái Alexa của chúng tôi sau này sẽ trở thành nghệ sĩ ballet chuyên nghiệp”. 

ĐÀM VĨNH TUY

Fan page Thethao24h

Mã an ninh

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech