Khả năng Mourinho về M.U: “Người đặc biệt” cần… đội bóng đặc biệt

Trong bối cảnh Louis van Gaal đang ngày càng khiến cho M.U chìm sâu hơn vào một cuộc khủng hoảng nặng nề cả về tâm lý lẫn lối chơi thì cái tên Jose Mourinho hứa hẹn sẽ trở thành giải pháp phù hợp đối với Quỷ đỏ.

1. Thực tế cho thấy, một trong những nguyên nhân quan trọng khiến BLĐ Manchester United sợ phải “thay tướng giữa dòng” chính là bởi họ thiếu đi những phương án thực sự đáng tin cậy. Kể từ ngày Sir Alex Ferguson quyết định “rửa tay gác kiếm”, BLĐ M.U vẫn loay hoay tìm kiếm một nhân tố đủ sức kế nhiệm “di sản” của nhà cầm quân huyền thoại người Scotland. Tuy nhiên, lần lượt cả David Moyes lẫn Van Gaal đều gây thất vọng tràn trề.

Mặc dù vậy, ngay trong hoàn cảnh tưởng chừng như có phần “tiến thoái lưỡng nan” thì Quỷ đỏ lại bất ngờ tìm thấy một giải pháp tương đối khả thi, đó là Jose Mourinho. Cách đây hơn một ngày, vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha vừa chính thức bị Chelsea sa thải sau chuỗi thành tích vô cùng bết bát. Thế nhưng, đích thân “Người đặc biệt” cũng lên tiếng thừa nhận nguyện vọng muốn được dẫn dắt đội bóng chủ sân Old Trafford.

Tất nhiên, khi nói đến đây, không ít CĐV Quỷ đỏ ngay lập tức sẽ giật nảy người đồng thời bày tỏ thái độ nghi ngờ dành cho nhà cầm quân 52 tuổi. Liệu rằng một chiến lược gia vừa khiến cho Chelsea rơi xuống vị trí thứ 16 trên BXH Premier League, thậm chí để thua tới 9/16 trận kể từ đầu mùa, sẽ “giải cứu” M.U bằng cách nào?

2. Về mặt lý thuyết, Mourinho chẳng hề “giỏi giang” hơn Van Gaal là bao, ít nhất là vào thời điểm hiện tại. Thế nhưng, trong trường hợp phải đánh giá kỹ lưỡng hai cuộc khủng hoảng của Chelsea và M.U, người ta sẽ nhận thấy đôi chút sự khác biệt. Cụ thể, trong khi The Blues liên tục sa sút vì những “cơn sóng ngầm” đến từ phòng thay đồ thì Quỷ đỏ lại rơi vào bế tắc bởi những vấn đề liên quan đến yếu tố chuyên môn nhiều hơn.

Điều này cũng phản ánh một sự thật rằng, Van Gaal dường như đã “hết phép”. Trải qua hai kỳ chuyển nhượng mùa Hè, tiêu tốn hết hàng trăm triệu bảng nhưng thứ triết lý bóng đá “bảo thủ và cứng nhắc” của nhà cầm quân người Hà Lan vẫn chưa thể đem đến sự hiệu quả cần thiết.

Ngược lại, về phần Mourinho, sự kiện vị chiến lược gia 52 tuổi này phải chia tay sân Stamford Bridge đơn thuần chỉ là hệ quả tất yếu sau một chu kỳ thành công của ông, vốn dĩ chưa bao giờ kéo dài quá… 3 năm, dù ở bất cứ nơi nào đi chăng nữa.

3. Trên thực tế, “Người đặc biệt” cũng vừa quyết định từ chối nhận khoảng tiền bồi thường hợp đồng lên đến 40 triệu bảng từ Chelsea. Thay vào đó, Mourinho chỉ cần hơn 10 triệu bảng “lót tay”, qua đó nhằm đảm bảo điều kiện để tiếp tục theo đuổi công việc huấn luyện tại Premier League. Rõ ràng, ẩn sâu trong tâm trí nhà cầm quân người Bồ Đào Nha, vẫn còn đó một niềm đam mê vô cùng cháy bỏng đối với sự nghiệp của mình.

Về phần M.U, vào thời điểm hiện tại, ngay cả khi đã sa sút nghiêm trọng dưới bàn tay của Van Gaal thì Quỷ đỏ vẫn cứ là một đội bóng hết sức “đặc biệt”. Chính bởi vậy mà hơn lúc nào hết, đội bóng thành Manchester sẽ cần đến một người dẫn dắt thực sự… đặc biệt. Và xét cho cùng, cũng chẳng còn ai phù hợp hơn ngoài Mourinho.

Dưới triều đại của vị chiến lược gia người Bồ, nhiều khả năng M.U sẽ sớm trở thành một tập thể sẵn sàng “tuyên chiến” với cả nước Anh, từ bên trong cho đến bên ngoài sân cỏ. Không hề “mờ nhạt và yếu đuối” như David Moyes, cũng chẳng “giáo điều và bảo thủ” như Louis van Gaal, cái tên Jose Mourinho đơn giản chỉ là một nhân tố luôn có thừa sự gai góc và bản lĩnh trước mọi vấn đề.

Đừng vội phán xét “Người đặc biệt” sau quãng thời gian tệ hại cùng Chelsea hồi đầu mùa. Hãy nhớ rằng, một chiến lược gia “khác người” như Mourinho, bao giờ cũng cần có môi trường “đặc biệt” để tìm kiếm… chất xúc tác cho những thành công của mình. Khi mà sân Stamford Bridge không còn là một nơi như vậy, thì đó sẽ là Old Trafford.

Nam Anh

Fan page Thethao24h

Mã an ninh

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech