Messi trở lại, Neymar sẽ mất đất?

Lionel Messi đang phấn đấu trở lại trong 3 tuần nữa, để kịp đá “Kinh điển” với Real Madrid (21/11). Đó có thể cũng là thời điểm Neymar mờ nhạt.

Neymar đang tạo nên cảm hứng cho lối chơi của Barca, từ việc ghi bàn, kiến tạo, chiến đấu, cho đến khả năng đột phá xuất sắc. Bước ngoặt để Neymar trở thành cảm hứng ở Barca đến từ chấn thương nặng mà Messi gặp phải.

Thực vậy, khi không còn Messi trên sân, trong lúc những cầu thủ trẻ gây thất vọng, HLV Luis Enrique đã thực hiện cuộc cách mạng về vị trí với Neymar. Gọi là cách mạng, nhưng đây thực tế là một cách sắp đặt như HLV Dunga làm với Brazil.

Có nghĩa là Neymar được bố trí lệch trái, nhưng được tự do di chuyển vào trung lộ, dạt sang phải, hoặc xâm nhập vòng cấm đối thủ. Neymar được đá rất tự do, thoải mái cầm bóng để thể hiện các phẩm chất kỹ thuật của mình. Nói cách khác, Neymar sẽ có mặt khắp mọi nơi trên phần sân đối thủ.

Đó là lý do Neymar ghi 6 bàn kể từ khi Messi vắng mặt, trong khi thành tích trước đó chỉ là 3 bàn.

Nhưng khi Messi bình phục, cơ hội cho Neymar sẽ giảm đi. Bởi vì, lối đá của Barca khi ấy sẽ chuyển vai trò trọng tâm về Messi. Neymar sẽ phải bám cánh trái nhiều hơn, và nhiệm vụ chính là kéo hậu vệ đối phương, để tạo khoảng trống ở trung lộ cho Messi từ cánh phải bó vào tạo đột biến.

Khi có Messi trên sân, Neymar vẫn được đột phá. Nhưng khác biệt nằm ở việc Neymar sẽ phải làm bóng để Messi là người được nhắc đến là tác giả các đường chuyền quyết định, hoặc ghi bàn quyết định.

Đối với Neymar, điều quan trọng nhất là tận hưởng những phút giây đang có, trước khi “cừu đen” (một cách gọi của Jose Mourinho với các thế lực trong đội bóng) Messi trở lại và lấn át anh.

KIM NGỌC

Fan page Thethao24h

banner_720x120

Mã an ninh

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech