nem cao su lien a nem cao su kim cuong nem cao su van thanh nem cao su nam linh chi han quoc nem bong ep gia re nem cao su trung tam gia su

Thierry Henry: "Messi có bản năng săn mồi đáng sợ"

Trước cuộc chạm trán giữa Arsenal và Barca, huyền thoại sân Emirates, Thierry Henry đã có một bài viết cho The Sun với những bình luận đặc biệt dành cho Lionel Messi.

Hay nói cách khác, nếu Messi cao hứng, chẳng có đội bóng nào chặn được anh lại. Thậm chí, tiền đạo người Argentina xuất sắc đến mức tất cả gần như quên mất rằng, đôi lúc anh cũng chỉ là con người. Cũng vì thế, anh đã được xem là một quái vật trên sân cỏ.

Cùng với Cristiano Ronaldo, Messi đã nâng bóng đá lên một tầm cao mới. Những gì họ làm được đều không tuân theo logic nào cả. Họ ghi bàn liên tục, họ phá kỉ lục và họ giành được gần như tất cả.

Riêng với Messi, khó mà tin rằng chỉ 10 năm trước, các cầu thủ của Chelsea đã săn, đã quây, đã đá anh như thế nào ở Stamford Bridge nhưng anh vẫn vùng dậy, vượt qua họ. Bây giờ, mỗi khi có bóng trong chân, Messi như một con thú chỉ muốn giết đối thủ của nó.

Bộ ba hủy diệt

Bản năng này của tiền đạo người Argentina giải thích tại sao 90 phút được dự báo là rất khó khăn cho Barcelona. Bởi nếu đội bóng Anh không thể kèm được một cầu thủ như Messi và không thể bố trí 2-3 hậu vệ theo sát anh nếu như điều này sẽ tạo khoảng trống cho Luis Suarez, Neymar, Andre Iniesta và Arda Turan, thầy trò Arsene Wenger lấy gì để hi vọng tạo nên một bất ngờ tại Emirates?

Nghĩa là họ phải ngăn cản Barcelona như một đội bóng nhưng bóng đá không chỉ là cuộc chiến của 22 cầu thủ trên sân và ai khỏe hơn sẽ thắng. Đôi lúc, đó là cuộc chiến của một Messi với tất cả và đừng quên rằng, để thành công, Arsenal hoặc ai đấy phải có một ngày hoàn hảo, một ngày may mắn.

Với Arsenal, họ cần chơi như cái cách họ đã đánh bại Bayern Munich 2-0 tại Emirates hồi tháng 10 năm ngoái, trước lúc hi vọng rằng, giống như Chelsea đánh bại Barcelona ở bán kết Champions League năm 2012, Messi có thể sút 11m chạm xà và đội bóng Tây Ban Nha bỏ lỡ quá nhiều cơ hội.

Tuy nhiên, nói bao giờ cũng dễ hơn làm, rằng Arsenal phải tự tin hơn, cự li đội hình nên được giữ chặt và cố gắng ghi bàn mỗi khi có cơ hội hay họ phải buộc Barcelona chơi bóng bên phần sân đối phương và tránh những sai lầm từng xảy ra trong thất bại 1-5 trước Bayern Munich; hay họ cần đảm bảo cặp đấu này vẫn có gì đó để nỗ lực khi đến Nou Camp trong tháng sau, giữ sạch lưới trước một đội bóng thống trị châu Âu và thế giới trong 10 năm qua không phải là điều dễ dàng.

Đơn giản bởi Messi chẳng có dấu hiệu nào cho thấy anh sẽ dừng lại và đặc biệt là một năm qua, anh không chỉ có một mình để bị săn, quây và đá như trước.

Mạnh Hào

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech