nem cao su lien a nem cao su kim cuong nem cao su van thanh nem cao su nam linh chi han quoc nem bong ep gia re nem cao su trung tam gia su

Góc kỹ thuật: Sanchez phải trở thành một “raumdeuter”

Trước thềm cuộc tiếp đón Barcelona trên sân Emirates đêm nay, có thể xem cái tên Alexis Sanchez chính là niềm hy vọng lớn nhất bên phía hàng công Arsenal.

Từng khoác áo đội bóng xứ Catalan trong vòng 3 mùa giải trước khi chính thức cập bến Pháo thủ vào mùa Hè năm 2014, đương nhiên ngôi sao người Chile phải hiểu rõ lối chơi của các cầu thủ Barca. Thời điểm hiện tại, đành rằng hàng công Arsenal cũng đang sở hữu những nhân tố tương đối chất lượng như Mesut Oezil, Olivier Giroud hay Theo Walcott chẳng hạn. Mặc dù vậy, trong trường hợp phải tìm ra một niềm hy vọng lớn nhất bên phía đội bóng chủ sân Emirates, chắc chắn không ai xứng đáng hơn Sanchez.

Góc kỹ thuật: Sanchez phải trở thành một “raumdeuter”
Sanchez sẽ là chìa khóa bên phía hàng công Arsenal.

Sẽ chẳng có gì quá bất ngờ nếu như HLV Arsene Wenger tiếp tục để tiền đạo người Chile xuất phát bên hành lang cánh trái, đúng với sở trường của cầu thủ 27 tuổi này. Đặt trong một thế trận mà Arsenal nhiều khả năng sẽ là đội bị ép sân, đồng nghĩa rằng yếu tố giữ cự ly đội hình chung cũng trở nên vô cùng quan trọng đối với hệ thống phòng ngự của Pháo thủ. Do đó, ngay cả những mũi nhọn tấn công như Sanchez, Oezil, hay thậm chí cả trung phong cắm Giroud cũng phải chấp nhận thường xuyên lùi về bên phần sân nhà đồng thời tích cực hỗ trợ các đồng đội trong nhiệm vụ phòng ngự.

Về mặt lý thuyết, Sanchez hoàn toàn có thể giữ vai trò của một tiền vệ chạy cánh tấn công thuần túy, qua đó tập trung khai thác vào những khoảng trống mà Dani Alves để lại sau các tình huống dâng cao. Tuy nhiên, trước một đối thủ thực sự vượt trội về đẳng cấp như Barca, thầy trò HLV Wenger hơn bao giờ hết chắc chắn sẽ cần đến yếu tố biến hóa trong lối chơi, đặc biệt là trên mặt trận tấn công. Cụ thể, thay vì sử dụng Sanchez một cách quá đơn điệu, “Giáo sư” cũng nên cân nhắc để ngôi sao người Chile được hoạt động bó vào khu vực trung lộ nhiều hơn.

Lúc này, Giroud sẽ không còn là “nguồn gây áp lực” duy nhất đối với hàng phòng ngự đội bóng xứ Catalonia nữa. Khả năng càn lướt, tì đè hiệu quả cũng như nền tảng sức mạnh của tiền đạo người Pháp trong các tình huống tranh chấp bóng bổng sẽ mở ra không ít những khoảng trống thuận lợi, tạo điều kiện cho Sanchez dễ dàng xâm nhập vòng cấm địa đối phương từ hành lang cánh trái. Cần phải nhấn mạnh rằng, bản thân Sanchez cũng là một chân sút sở hữu kỹ năng dứt điểm hết sức đa dạng. Chính bởi vậy, ngôi sao 27 tuổi hoàn toàn đủ sức mang đến sự khác biệt dành cho hàng công Arsenal.

Góc kỹ thuật: Sanchez phải trở thành một “raumdeuter”
Sanchez cần phải nhạy bén hơn để trở thành một "raumdeuter" theo đúng nghĩa.

Tất nhiên, hệ thống chiến thuật này sẽ chỉ đặc biệt phát huy tác dụng tối đa trong trường hợp Sanchez có được “cảm giác vị trí” sắc bén, giống như sát thủ Thomas Mueller của Bayern Munich chẳng hạn. Cũng là một tiền đạo/tiền vệ cánh nhưng cầu thủ người Đức thường xuyên biết cách xuất hiện bất ngờ trong khu vực cấm địa, trước khi trực tiếp ghi bàn hoặc kiến tạo cho các đồng đội. Đánh giá từ một góc độ nào đó, Sanchez có thể chưa thực sự “nhanh nhạy” bằng Mueller. Thế nhưng, cựu tiền đạo Barca cũng sở hữu đầy đủ những phẩm chất cần thiết để sẵn sàng trở thành một “raumdeuter” đích thực (dạng cầu thủ săn bàn xuất phát ở biên nhưng luôn có mặt trong vòng cấm khi trực tiếp tấn công).

Trên thực tế, HLV Wenger vẫn còn trong tay một tiền đạo chạy cánh nhưng vẫn có xu hướng di chuyển bó vào khu vực trung lộ, đó là Theo Walcott. Mặc dù vậy, trong trường hợp so sánh với Sanchez, ngôi sao người Anh đương nhiên hoàn toàn thua xa ở khoản dứt điểm. Mặt khác, nếu như chấp nhận sử dụng đồng thời hai tiền đạo biên chơi dâng cao trước Barca, chắc chắn sẽ là một giải pháp quá đỗi mạo hiểm khi mà tuyến giữa bên phía Arsenal vốn dĩ cũng chẳng hề được đánh giá cao trên phương diện phòng ngự từ xa.

Nam Anh

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech