Nữ võ sĩ MMA: Không những giỏi mà phải xinh!

Vốn dĩ không ai thích phụ nữ đấm, đá trên võ đài nên những ai theo đuổi môn võ tổng hợp giờ phải có khuôn mặt xinh đẹp mới dễ được khán giả chấp nhận.

Theo Julianna Pena tiết lộ, hồi mới bắt đầu bước vào sự nghiệp chuyên nghiệp, cha mẹ cô đã khuyên cô nên từ bỏ ý định trở thành võ sĩ võ tổng hợp (MMA). Cha cô thì không muốn cô con gái út của mình bị đánh và cũng nghĩ rằng, MMA không phù hợp với một cô gái như cô. “Ông ấy không thích phải chứng kiến con gái rượu của ông bị đấm vào mặt”, võ sĩ 26 tuổi người Venezuela nói.

Thế nhưng, bất chấp những rào cản, Pena giờ là võ sĩ MMA ở Mỹ và là thành viên của The Ultimate Fighting Championship (UFC), công ty quảng bá MMA lớn nhất thế giới. Với biệt danh "The Venezuelan Vixen" - nghĩa là Con chồn cái Venezuela, nữ võ sĩ xinh đẹp hạng gà này (61,2kg) là một trong 59 võ sĩ nữ của UFC sau khi cô trở thành nhà vô địch nữ đầu tiên trên chương trình truyền hình thực tế The Ultimate Fighter năm 2013.

Nữ võ sĩ Julianna Pena 

Bây giờ, gia đình Pena đều dành sự ủng hộ của họ cho cô và fan lớn nhất của cô không ai khác là người cha. Nữ võ sĩ hạng lông Ham Seo Hee cũng bị gia đình phản đối dù cô là nữ võ sĩ UFC đầu tiên đến từ Hàn Quốc.

Ra đời từ năm 1993 nhưng UFC mới chỉ tổ chức trận đấu đầu tiên của nữ vào năm 2013. Chiến thắng khi đó thuộc về Ronda Rousey, người hiện là một trong những nữ võ sĩ MMA nổi tiếng nhất thế giới. Tuy nhiên, dù ảnh hưởng mà Rousey tạo ra ít nhiều có một sức hút riêng, nội dung thi đấu của nữ tại UFC vẫn còn rất ít và mới mẻ với tất cả. Chẳng hạn như UFC mới chỉ dành hai hạng cân cho nữ là hạng lông (52,2kg) và hạng gà (61,2kg). Trong khi đó, nam có tới 8 hạng cân.

Kết quả là nhiều võ sĩ phải tham dự những hạng cân lớn hơn hoặc nhẹ hơn so với trọng lượng thực sự của họ. Trường hợp của Ham là một ví dụ. Nếu như trước đây, cô chỉ quen đánh ở hạng atomweight là 45kg thì ở UFC không có hạng cân đó. Do vậy, cô buộc phải lên chơi ở hạng lông và gặp những đối thủ lớn hơn. Bất lợi về hình thể và cân nặng do vậy đã ảnh hưởng đến thứ hạng MMA của cô.

Nữ võ sĩ Hàn Quốc, Ham Seo Hee (phải)

Để thấy rõ hơn, ở hạng atomweight, Ham đứng thứ 2 nhưng sau khi thi đấu ở hạng lông, cô không còn nằm trong top 10 nữa.

Ngoài bất lợi nữa, một vấn đề khác khiến các võ sĩ nữ chịu sức ép rất lớn là ngoại hình. Nói ngắn gọn thì phải có thân hình hấp dẫn và khuôn mặt xinh xắn, các nữ võ sĩ MMA mới dễ dàng được người hâm mộ quan tâm và ủng hộ. Thậm chí, kể cả khi cô ta có xuất sắc, thành công như thế nào trong lồng mà không có một khuôn mặt ưa nhìn, cô ta cũng chỉ được xem như là một “con quỷ”.

"Nữ hoàng" UFC, Ronda Rousey

"Hơn 80% khán giả của UFC là nam, vì thế khi võ sĩ nào có khuôn mặt xinh đẹp, cô ta sẽ được họ ủng hộ nhiệt tình", nữ võ sĩ người Mỹ ở hạng lông là Cortney Casey thừa nhận.

Trong khi đó, Pena, người tự xem mình là "diva" với vẻ ngoài hấp dẫn, khẳng định: "Điều quan trọng là cho tất cả phụ nữ thấy rằng họ vẫn có thể nữ tính và vẫn có thể chiến đấu như đàn ông."

Thực tế thì do không có một thể lực mạnh mẽ và dẻo dai như những võ sĩ nam, kỹ thuật là sự khác biệt ở các nữ võ sĩ. Bên cạnh đó, một điểm mạnh của họ là kỷ luật và thái độ học hỏi.

MẠNH HÀO

Fan page Thethao24h

Mã an ninh

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech

Close