Olympic 2016: TTVN chưa có thưởng cho VĐV vượt qua vòng loại

Theo giới chuyên môn đánh giá, việc đoạt suất chính thức tới Olympic với TTVN còn khó hơn nhiều vô địch SEA Games hay đoạt huy chương ASIAD.

Đơn cử trong hơn 200 tuyển thủ dự tranh SEA Games 28 chỉ duy nhất Nguyễn Thị Huyền đạt 2 chuẩn Olympic. Và thậm chí 2 chuẩn ở 2 đường chạy 400m và 400m rào đó cũng chưa đủ để Huyền lọt vào danh sách các VĐV có mặt ở Brazil vào sang năm. Hay thông số 6m45 từng giúp tuyển thủ nhảy xa Bùi Thu Thảo đoạt HCB ASIAD vẫn còn cách xa chuẩn Olympic. 

Tuy nhiên, như một nghịch lý, việc giành quyền chính thức tham dự đấu trường quốc tế đỉnh cao này lại chưa hề được coi trọng, với những điều kiện đảm bảo và động lực cần thiết. Lâu nay ngành thể thao vẫn chưa từng có một hình thức khen thưởng, khích lệ nào cho các “tuyển thủ Olympic”. Lý do được viện dẫn, đây không phải là một thành tích có trong quy định của Nhà nước. Và đề xuất được đưa ra từ kỳ Thế vận hội trước, cần thưởng cho đối tượng đặc biệt này ít nhất bằng mức HCV SEA Games (45 triệu đồng) vẫn chưa được xem xét. Vì thế, rất khó để các tuyển thủ ưu tiên, tập trung cao độ cho Olympic, nhất là khi mục tiêu đó còn gian nan hơn nhiều đoạt HCV SEA Games hay huy chương ASIAD. 

S.M

Fan page Thethao24h

Mã an ninh

Chủ Tỷ số Khách
21' Nantes 0 - 0 Olympique...
36' Lazio 0 - 1 Milan
HT Real Betis 0 - 2 Athletic Club
FT Sporting Gijón 1 - 0 Málaga
FT Southampton 2 - 0 Bournemouth
FT Everton 6 - 2 Sunderland
FT Fiorentina 4 - 1 Frosinone
FT Internazionale 1 - 0 Roma
FT Getafe 0 - 2 Barcelona
FT Troyes 0 - 1 Olympique...
Xem thêm

VTVCab_rgb

 

338x282-sonparis

 

adv4

Thể Thao 24 TV (http://thethao24.tv)

tra-xanh-c2

 

VTVPlay1