Võ sĩ Evander Holyfield: Tha thứ cú cắn tai của Mike Tyson

Evander Holyfield hoàn toàn đã bỏ qua vụ cắn tai lịch sử trong làng quyền Anh thế giới mà thủ phạm Mike Tyson đã gây ra.

Vào ngày 10/11 tới, kênh ESPN sẽ công chiếu bộ phim tài liệu gồm 30 phần có tên “Chasing Tyson” kể về trận đấu vang danh trong lịch sử quyền Anh thế giới giữa hai võ sĩ hạng nặng Evander Holyfield và Mike Tyson. Bộ phim này kể về sự kình địch giữa hai võ sĩ đã đi vào huyền thoại và có những chi tiết chưa bao giờ được hé lộ ra bên ngoài.

Evander Holyfield và Mike Tyson đã hai lần so găng vào năm 1996 và 1997. Ngày 9/11/1996 tại võ đài MGM Grand Garden Arena, Las Vegas, Holyfield hạ knock-out Tyson ở hiệp thứ 11 và đoạt đai vô địch hạng nặng WBA và The Ring. Trận tái đấu ngày 28/6/1997 đã diễn ra theo cách mà ít ai tin nổi. Hiệp thứ 3, sau khi dính hàng loạt đòn đánh tối tăm mặt mũi từ phía Holyfield, Tyson đã nổi khùng và cắn đứt một vành tai của đối thủ. Cú “cẩu xực” này vẫn luôn là một trong những pha xấu chơi nhất trong lịch sử thể thao thế giới. Tyson bị xử thua và bị cấm thi đấu cho tới đầu năm 1999.

Đã có vô số những tranh cãi và bình luận, cũng như phân tích diễn biến tâm lý của Tyson khi ấy. Nhưng có lẽ chỉ có những người trong cuộc mới hiểu được vì sao khi ấy “võ sĩ thép” lại có hành động bộc phát mang phần “con” nhiều hơn phần “người”. Trong buổi lễ ra mắt bộ phim “Chasing Tyson”, Holyfield đã khẳng định giữa hai người không còn những mâu thuẫn hay thù hằn nào sau vụ cắn tai trong quá khứ. Thậm chí Holyfield đã tha thứ và quên đi vụ việc ấy.

“Tôi nghĩ rằng boxing là môn thể thao mà mỗi võ sĩ phải đưa ra quyết định trong tích tắc. Và đó có lẽ là lý do tôi có thể tha thứ cho Mike, vì cũng giống như suy nghĩ của những đứa trẻ, chẳng khác gì tôi hay cắn anh trai của tôi mỗi khi tức giận,” Holyfield nói.

Đạo diễn của “Chasing Tyson”, Steven Cantor cho rằng bộ phim tài liệu này sẽ giúp tất cả có cái nhìn khác về trận so găng giữa Holyfield và Tyson. Sau trận đấu ấy, không phải ai cũng nói về Holyfield và theo Cantor, võ sĩ có biệt danh “Real Deal” xứng đáng được công nhận nhiều hơn nữa.

Trong sự nghiệp, Holyfield từng 4 lần vô địch hạng nặng thế giới và chinh phục gần như toàn bộ những đai vô địch danh giá nhất làng quyền Anh. Dù vậy với 44 trận thắng (29 knock-out), 10 trận thua (2 knock-out), 2 trận hòa và 1 trận không xác định kết quả, Holyfield vẫn chưa được coi là võ sĩ xuất sắc nhất trong thời đại của mình. Và bộ phim “Chasing Tyson” có thể là câu trả lời khác về Holyfield. 

Evander Holyfield từng giành huy chương đồng môn quyền Anh hạng nặng tại Olympic 1984. Sau đó Holyfield chuyển sang thi đấu chuyên nghiệp vào năm 21 tuổi. Holyfield là võ sĩ duy nhất 4 lần vô địch hạng nặng thế giới, giành đai WBA, WBC và IBF năm 1990, đai WBA và IBF năm 1993, tiếp đó là đai WBA năm 1996 và 2000.

ANH KHANG

Fan page Thethao24h

Mã an ninh

Chủ Tỷ số Khách
90'+2 Astana 0 - 0 Atlético Madrid
Xem thêm

VTVCab_rgb

 

338x282-sonparis

 

adv4

Thể Thao 24 TV (http://thethao24.tv)

tra-xanh-c2

 

VTVPlay1