Võ sĩ Ronda Rousey: Người đàn bà thép trên võ đài

Ronda Rousey muốn sánh ngang với cái tên huyền thoại Mike Tyson và Muhammad Ali, chứ không phải chỉ được nhắc tới là một võ sĩ nữ độc cô cầu bại.

Chỉ vài năm qua, cái tên Ronda Rousey đã vang danh khắp thế giới. Cô gái theo đuổi môn võ tự do này là độc cô cầu bại trên sàn đấu UFC với 12 trận bất bại tính từ tháng 3/2011. Ngón đòn sở trường của Rousey là những đòn khóa cứng tay đối thủ và võ sĩ 28 tuổi còn được gọi là “nữ hoàng bẻ tay”.

Mới đây, Rousey đã khiến tất cả phải ngỡ ngàng khi đồng ý chụp hình cho Self, một tạp chí dành cho phụ nữ. Không phải là hình ảnh của võ sĩ từng khiến tất cả đối thủ phải run sợ, mà là một người phụ nữ nóng bỏng trong những bộ đồ bikini bắt mắt. Nhưng Rousey lại không muốn cả thế giới này vì thế mà nghĩ những phụ nữ chẳng có gì khác ngoài vẻ đẹp và sự nữ tính.
“Tôi muốn tên mình đứng ngang hàng với Mike Tyson và Muhammad Ali. Tôi không muốn chữ “phụ nữ” đứng trước cái danh nhà vô địch,” Rousey nói.
Mới 7 năm trước, chẳng ai biết nhiều về Ronda Rousey, ngay cả khi cô mang về tấm huy chương đồng môn Judo hạng cân 70 kg dành cho nữ tại Olympic Bắc Kinh cho đoàn thể thao nước Mỹ. Sau đó, cô gái sinh năm 1987 quyết định đi theo con đường võ thuật chuyên nghiệp và gia nhập làng MMA thế giới. Trong 4 trận đầu tiên, Rousey thi đấu ở hạng lông (trọng lượng cao nhất 66 kg) nhưng rồi cô ép cân xuống hạng gà (trọng lượng cao nhất 61,2 kg) và trở thành võ sĩ thống trị hạng cân này.
Cho đến nay, không một võ sĩ nào có thể trụ nổi trước Rousey quá 5 phút. Và 3 trận đấu gần nhất, Rousey cũng chỉ mất tổng cộng 1 phút 14 giây để hạ knock-out 3 đối thủ muốn thách thức nhà vô địch.
“Những gì tôi đã làm, tôi không biết mình có thể làm được nhiều hơn nữa hay không. Nhưng mục đích của tôi là trở thành một trong những võ sĩ vĩ đại nhất ở môn thể thao này. Tôi muốn cả thế giới biết rằng đây không chỉ là võ đài dành cho đàn ông,” Rousey nói.
Cô gái sinh ra ở Riverside, California từng thách đấu với cả Floyd Mayweather chỉ vì “ghét” võ sĩ độc cô cầu bại của quyền Anh hạng bán trung. Mayweather từng có tiền án hành hung phụ nữ và từng phải ngồi tù vì tội danh này, và Rousey muốn chứng tỏ không phải người phụ nữ nào cũng chân yếu tay mềm để những gã đàn ông chà đạp.
Một người phụ nữ đẹp và nóng bỏng, nhưng vẫn đầy chất “thép” trên võ đài! 

Vào tháng 11 tới, lần đầu tiên trong lịch sử, tạp chí Men's Health tại Australia dành cho đàn ông sẽ đưa lên trang bìa một phụ nữ, đó là Ronda Rousey.
Ronda Rousey là võ sĩ đầu tiên trong lịch sử thể thao Mỹ giành huy chương tại môn Judo, với tấm huy chương đồng hạng cân 70 kg tại Olympic Bắc Kinh 2008. Hiện tại Rousey đang có 12 trận toàn thắng và đang giữ đai vô địch UFC.

ANH KHANG

Fan page Thethao24h

Mã an ninh

Chủ Tỷ số Khách
22' Real Madrid 2 - 0 Las Palmas
21' Watford 0 - 0 West Ham
22' Newcastle... 0 - 0 Stoke City
22' Manchester City 0 - 0 Norwich City
22' Crystal Palace 0 - 0 Manchester...
22' West Bromwich... 0 - 0 Leicester City
22' Swansea City 0 - 0 Arsenal
HT Werder Bremen 1 - 2 Borussia...
HT Schalke 04 0 - 1 Ingolstadt
FT Chelsea 1 - 3 Liverpool
Xem thêm

VTVCab_rgb

 

338x282-sonparis

 

adv4

Thể Thao 24 TV (http://thethao24.tv)

tra-xanh-c2

 

VTVPlay1