Ronaldo thuê dân “xì ke ma túy” bảo vệ tượng

Tượng của Cristiano Ronaldo ở Funchal cứ tẩy sạch được vài bữa là lại bị vẽ bậy thành.. Lionel Messi. Anh xỏ lá nào làm? Nguyên nhân vì sao và động cơ nào? Không cần biết nhưng từ nay thì đố anh nào dám vẽ bậy, viết bạ nữa…

Anh trai CR7 xóa không xuể

Ngày 21/12/2014, bức tượng Cristiano Ronaldo bằng đồng cao lừng lững tới 3,4m, nặng hơn 3 tấn được đặt tại Quảng trường Biển (Praça do Mar), thành phố biển Funchal, quê hương của chủ nhân QBV FIFA 2014. Trong buổi lễ khánh thành, đại diện chính quyền thành phố Funchal cho biết, họ dựng tượng Ronaldo để tôn vinh công dân ưu tú bậc nhất của địa phương và cả nước Bồ Đào Nha.

Funchal là một trong những thành phố du lịch hút khách thập phương nổi tiếng Bồ Đào Nha và từ ấy bức tượng Ronaldo với “điểm nhấn nghệ thuật” là “cậu nhỏ” to quá khổ, được nhà điêu khắc Ricardo Veloza đúc… lồi hẳn ra trở thành nơi các du khách hoặc người hâm mộ chọn để chụp những bức ảnh làm kỷ niệm.

cristiano-Ronaldo

Nhưng theo tờ Record (BĐN), ngay sau khi Lionel Messi đoạt QBV FIFA 2015 trong đêm gala tại Zurich ngày 11/01 vừa qua, bức tượng Ronaldo ở Praça do Mar bỗng dưng bị viết tên… Lionel Messi bằng sơn tổng hợp, với những dòng chữ nguệch ngoạc, nhem nhuốc.

Người cho rằng kẻ viết là “trẻ trâu nghịch ngợm”, người khác cho rằng “tác giả” ẩn danh của những dòng chữ trên tượng kia là anti-fan Ronaldo hoặc là fan cuồng của Messi.

Ai cũng thế thôi! Ronaldo thì rất bình thản. Sau sự việc xảy ra, anh bảo: “Chuyện thường. Có người yêu bạn thì cũng có kẻ ghét bạn. Tôi đã nhờ anh trai xóa sạch hình vẽ trên tượng của mình”.

Ông anh trai của Ronaldo là Hugo Aveiro. Nhưng có điều, anh Hugo cứ khổ công xóa hôm trước thì hôm sau bức tượng của em trai lại bị… biến thành Lionel Messi với những dòng chữ còn xấu hơn cả gà bới.

Thuê “đội nghiện” bảo vệ

Như thế là không bình thường nữa, như thế là đại phá hoại. Bởi du khách và người hâm mộ sao có thể ngắm nhìn hay chụp ảnh cùng với bức tượng CR7 nhem nhuốc mang tên của người khác? Rộng hơn một chút, bức tượng bị phá hoại này ảnh hưởng rất lớn đến giá trị hình ảnh của Ronaldo.

Thật là quá quắt! Không thể để chuyện này tiếp tục xảy ra. Ban đầu anh Hugo có báo cảnh sát Funchal nhưng không hiểu bằng cách nào, cứ sáng tinh mơ, anh xỏ lá nào lại vẽ bậy lên được.

Ghét nhau thì chơi nhau, nhưng cũng một vừa hai phải thôi. Từ Madrid, Ronaldo bức xúc, yêu cầu anh Hugo thuê ngay “đội chuyên nghiệp” bảo vệ. Bắt được kẻ nào vẽ bậy cứ xử nặng tay.

Đến đây phải giới thiệu qua về Hugo Aveiro. Hugo năm nay 40 tuổi nhưng Ronaldo vẫn khổ với anh giai này. Bởi cũng giống như người cha Dinis (mất năm 2005 do viêm gan vì nghiện rượu), Hugo nghiện rượu nặng và còn bập cả vào ma túy. Theo lời bà mẹ Dolores Aveiro, từ năm 2004, Hugo sống trong trại cai nghiện ma túy và rượu ở Lisbon, chi phí do em trai Ronaldo trả.

Tuy nhiên Hugo có cai được đâu, vẫn nghiện lòi. Tháng 05/2014, sau khi cùng Real đánh bại Atletico trong trận chung kết Champions League, Ronaldo đã chạy lên khán đài để ôm chặt anh trai mình. Vì theo giới truyền thông BĐN, trước đó anh em nhà Ronaldo có cam kết rằng, nếu cậu em giành chức vô địch Champions League cùng Real thì ông anh phải bỏ rượu và ma túy. Từ ấy, cũng chẳng biết anh Hugo có bỏ hẳn được ma túy và rượu hay không.

Khi Ronaldo nhắc tới “đội chuyên nghiệp” trong vụ tượng thì anh Hugo hiểu ngay. Lập tức, hơn chục đối tượng bất hảo, nghiện ma túy, mình đầy hình xăm trổ, hồ sơ đầy tiền án, tiền sự có mặt. Đội này chia nhau ngày đêm cứ lảng vảng ở Praça do Mar, gần bức tượng để… rình. Tóm được kẻ vẽ bậy thì cứ “tiêm cho vài mũi” miễn phí trước khi bẻ gãy tay cho khỏi phải... vẽ.

Rình mãi thì “đội chuyên nghiệp” cũng bắt được một “đối tượng khả nghi” vào rạng sáng ngày 18/01 vừa qua. Kẻ khốn nạn này bị đánh cho một trận bầm da tím thịt, cánh tay phải bị bẻ cho lệch cả khớp. Nhưng nghe đâu sau khi được sơ cứu, “đối tượng” đã trình báo cảnh sát rằng mình bị côn đồ đánh khi đang... ngắm tượng Ronaldo chứ có vẽ vời gì đâu.

Giờ thì đố anh nào dám vẽ láo vào bức tượng của Ronaldo nữa!

Tân Phong

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech