Thách thức phía trước Real Madrid: Chặng “leo núi” của Benitez

Real Madrid đang thành công với Rafa Benitez, nhưng thực tế là chưa có những thách thức lớn thực sự để kiểm chứng. Đây mới là giai đoạn mang tính bước ngoặt.

Những ngày sắp tới được ví là chặng leo núi “tourmalet” kinh điển chờ Benitez và Real. Chỉ trong vòng 20 ngày, Real phải trải qua 5 trận đấu với cường độ cao, và đây là bước ngoặt với công việc của Benitez.

Thách thức đầu tiên nằm ở Paris, nơi Real phải làm khách của PSG. Chỉ 3 ngày sau đó, Real đến Balaidos để quyết đấu tranh ngôi đầu bảng La Liga với Celta Vigo. Celta đang có cùng 18 điểm với Real, chỉ kém về chỉ số phụ. Ngoài ra, Celta cũng đang cùng Real là 2 đội chưa thua ở La Liga.

Thách thức phía trước Real Madrid: Chặng “leo núi” của BenitezVề mặt lý thuyết, trận tiếp Las Palmas là cơ hội để Real “tiếp oxy” trong chặng “tourmalet”. Ngay sau đó là trận lượt về với PSG, quyết định đến ngôi đầu bảng A vòng bảng Champions League. Sevilla là điểm cuối của chặng “tourmalet”. Trong thời gian qua, Real đang thể hiện hình ảnh đội bóng một người, khi Keylor Navas ảnh hưởng quá lớn vào chuỗi điểm số giành được. Đây là lúc Benitez chứng minh, Real của ông không lệ thuộc vào năng lực của Navas, mà là tập thể đa dạng.

Giai đoạn “tourmalet” có thể cũng đặt ra dấu hỏi cho độ ổn định của cái gọi là “hệ thống Keylor”. Hiện tại, những tình huống cản phá của Navas một phần nhờ rất nhiều vào điểm tựa tinh thần. Trước những siêu sao tấn công của PSG, rồi hàng công đầy sức mạnh của Celta và Sevilla, nếu phải nhận những bàn thua, không loại trừ Navas sẽ rơi vào trạng thái tâm lý bất ổn. Đầu năm nay là ví dụ. Navas đã suy sụp khi liên tiếp nhận 4 bàn thua sau 2 lượt vòng 1/8 Cúp Nhà Vua với Atletico.

Kim Ngọc

Fan page Thethao24h

banner_720x120

Mã an ninh

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech