21h00 (10/1), Chelsea - Scunthorpe: Tống khứ Costa, nhằm tránh hậu họa

Tính khí của Diego Costa tiếp tục là đề tài gây tranh cãi tại Chelsea. Chỉ có điều, những rắc rối mà tiền đạo này đem lại càng thúc đẩy cho khả năng CLB sẽ tống khứ anh vào cuối mùa giải.

Hôm thứ Năm, Diego Costa đã tham gia vào màn xô xát với đồng đội Oscar trên sân tập Cobham. Nguyên nhân được cho là tiền vệ người Brazil vào bóng thô bạo và Diego Costa nổi xung trả đũa bằng một hành động mạnh hơn nhằm đến chân trái. Vụ việc chỉ dừng lại khi được các đồng đội và ban huấn luyện can ngăn. Đây không phải lần đầu tiên cựu cầu thủ Atletico mất kiểm soát như vậy. Trái lại, cái đầu nóng của anh ta đã trở thành câu chuyện thường xuyên ở mùa giải này.

Chưa ai quên Diego Costa đã mất bình tĩnh đến mức đạp vào ngực Martin Skrtel như thế nào trong cuộc đối đầu giữa Liverpool và Chelsea tại Anfield hồi tháng 10 năm ngoái. Phản ứng nhẹ của hậu vệ áo đỏ cứu cho tiền đạo gốc Brazil khỏi phải nhận sự trừng phạt dù sau đó được xem xét lại qua băng ghi hình. Tuy nhiên, hành động ngu ngốc của Diego Costa ở trận gặp Arsenal ngày 19/09 lại không thể qua mắt được trọng tài. Anh đụng độ với Gabriel rồi tấn công Laurent Koscielny vào mặt. Kết quả, thẻ đỏ của Gabriel bị hủy, còn Diego Costa bị treo giò 3 trận. Vụ việc cũng dẫn đến quyết định bỏ rơi Diego Costa khỏi đội tuyển Tây Ban Nha của HLV Vicente del Bosque.

Thực ra, tính khí thất thường của Diego Costa đã được nhắc đến nhiều lần trong quá khứ, cả trước và sau khi đến Chelsea. Hồi tháng 1/2015, cầu thủ này là trung tâm của màn xô xát với Emre Can của Liverpool trong trận bán kết lượt về League Cup. Không giống như sự cố với Skrtel, FA đã trừng phạt nghiêm khắc Diego Costa bằng án treo giò 3 trận và phải vắng mặt trước Man City, Aston Villa, Everton. Trong thời gian khoác áo Atletico, Diego Costa cũng có khá nhiều khoảnh khắc gây tranh cãi. Một trong số đó xảy ra vào năm 2012 ở trận derby với Real Madrid. Diego Costa đã tuyên chiến với cả Pepe lẫn Sergio Ramos suốt trận đấu và camera quay được hình ảnh tiền đạo này nhổ nước bọt vào tay và ném về phía Ramos.

Nếu như Mario Balotelli từng đụng độ với HLV Roberto Mancini tại Man City ngay trên sân tập thì Diego Costa cũng thách thức Jose Mourinho cả ngoài đường pitch lẫn trong phòng thay đồ. Dù nhà cầm quân người Bồ Đào Nha đã bỏ qua nhưng người hâm mộ lại không khỏi nghi ngờ về cách Diego Costa chơi mờ nhạt trong các trận đấu trước khi khởi sắc dưới thời Guus Hiddink. Man City đã phải tống khứ Balotelli chỉ sau 2 mùa giải rưỡi chịu đựng. Một kết cục tương tự cũng có thể xảy ra với Diego Costa khi Chelsea e ngại những rắc rối mà cầu thủ này gây ra sẽ ảnh hưởng xấu đến hình ảnh của CLB. Diego Costa không ra đi trong tháng 1, nhưng anh đang dần tự đẩy mình khỏi Stamford Bridge.

18 tháng lĩnh 16 thẻ

Kể từ khi đến Chelsea, Diego Costa đã nhận tổng cộng 16 thẻ vàng, trong số này 4 lần bị treo giò. Tính ở cấp CLB, tiền đạo người Tây Ban Nha bị phạt 83 thẻ vàng, 4 thẻ đỏ trực tiếp và 1 lần nhận 2 thẻ vàng. Ở ĐTQG, dù chỉ ghi được 1 bàn nhưng Diego Costa lại nhận tới 3 thẻ vàng.

Hoàng Long

Fan page Thethao24h

Mã an ninh

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech