Vấn đề của Real Madrid: Còn “ông nội” Perez, còn thua

Nhiều người hoài nghi năng lực của một Zidane thiếu kinh nghiệm. Nhưng vấn đề của Real không đến từ chiếc ghế huấn luyện, mà là Chủ tịch Flo Perez.

Vicente Del Bosque giành vinh quang với thế hệ “Galacticos” vừa đẹp về con người, vừa hấp dẫn về cách thi đấu, và hôm sau phải đọn đồ đạc rời Bernabeu. Carlo Ancelotti giúp Real Madrid chấm dứt nỗi khắc khoải kéo dài 12 năm về “La Decima” (danh hiệu Champions League thứ 10), và sau đó bị đuổi việc. Jose Mourinho bị sa thải chỉ một năm sau khi đưa Real lên đỉnh cao La Liga với kỷ lục 100 điểm.

HLV Jose Mourinho

Benitez trở thành nhà cầm quân thứ 10 nhận tờ quyết định thôi việc từ Perez. Zidane, HLV thứ 11 trong 12 mùa giải mà Perez trị vì ở Bernabeu, có thể tại vị được bao lâu? Rồi Zidane cũng sẽ bị hắt hủi, dù ông thành công hay không.

Perez là vậy, luôn can thiệp vào chuyên môn, làm những điều mà HLV không thích. Khi sự can thiệp dẫn đến hệ lụy xấu, ngay lập tức Perez chọn giải pháp sa thải HLV.

Ở trung tâm Valdebebas, mọi người - kể cả nhân viên vệ sinh, quen gọi Perez là “abuelo” (ông nội). Một biệt danh để nói về việc quyền lực của Perez quá lớn, và luôn mặc nhiên xem mọi thứ mình làm là chính xác.

Florentino Perez

Real sẽ còn mua nhiều ngôi sao nữa, sắp tới có thể là Eden Hazard và Thibaut Courtois, sẽ mời các chiến lược gia hàng đầu thế giới về Bernabeu. Nhưng khi “ông nội” Perez còn nắm quyền, Real đừng hòng mơ đến vinh quang. Bởi vì, sự hiện diện của Perez khiến Real không có dự án thể thao thích hợp và dài hơi.

Về điểm này, Real phải cắp sách mà học Barca. Ở Nou Camp, vai trò của các Chủ tịch là phục vụ đội bóng. Các hợp đồng phải thông qua ý của HLV. Nhưng với Real, Perez mua người và làm mọi thứ để phục vụ lợi ích cá nhân.

Muốn thành công, Real phải thay đổi từ chính chiếc ghế Perez đang ngồi.

Kim Ngọc

Fan page Thethao24h

Mã an ninh

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech