Các CLB phía nam chuẩn bị V-League 2016: Mỗi nhà mỗi cảnh

V.League 2016 còn hơn 1 tháng nữa sẽ khởi tranh, thế nhưng chỉ mỗi XSKT.Cần Thơ cho thấy sự yên tâm, còn lại 2 “láng giềng” Đồng Tháp và Long An vẫn phải “vừa chạy vừa xếp hàng”.

Chỉ có XSKT.Cần Thơ là “ấm”

Để không phải đi vào “vết xe đổ” như mùa trước khi phải “vắt chân lên cổ” những vòng cuối mới trụ hạng thành công, sau khi kết thúc mùa giải 2015, đội bóng Tây Đô đã bắt tay ngay vào việc chuẩn bị lực lượng.

Tiền bạc rủng rỉnh, được sự ủng hộ hết mình của lãnh đạo thành phố, thế nên HLV Vũ Quang Bảo và không ngần ngại kêu gọi những cầu thủ tên tuổi, chất lượng đến với mình. Dù cho ra đi gần 20 trường hợp nhưng XSKT.CT cũng nhanh chóng lấy về từng đấy gương mặt mới, với hầu hết là những cầu thủ chất lượng, tên tuổi của BĐVN ở thời điểm hiện tại. 

cần thơ

Nổi bật trong số này phải kể đến những cái tên như Hải Anh, Quang Tình, Chí Công, Vũ Anh Tuấn, Tấn Đạt, Duy Khanh, Thanh Diệp, Patiyo… Có thể nói, cùng với những cầu thủ còn lại như Bửu Ngọc, Tiến Thành, Oseni…, XSKT.CT được xem là một trong những đội bóng có lực lượng đáng mơ ước ở V.League.

Tại khu vực ĐBSCL, so với “2 người anh em” Long An và Đồng Tháp ở V.League, XSKT.CT được xem là “em út”. Song rất có thể mùa giải tới họ sẽ là cánh chim đầu đàn, khi sở hữu một nền tài chính dồi dào cùng dàn cầu thủ đình đám cũng như việc chuẩn bị cho mùa giải mới đã đâu vào đấy. “Hiện tại, điều quan trọng nhất với chúng tôi là làm sao để các cầu thủ thể hiện một lối chơi nhuần nhuyễn, mang tính kết dính cao khi mọi thứ đã ổn định”, HLV Vũ Quang Bảo cho biết.

“Vừa chạy vừa xếp hàng”

Khác với XSKT.CT, việc chuẩn bị mùa giải mới với Long An và Đồng Tháp đến thời điểm này vẫn còn nhiều bộn bề. Ngoài việc ổn định về mặt tài chính, vấn đề lực lượng hiện vẫn đang là nỗi lo không nhỏ với Long An, đặc biệt là yếu tố ngoại binh.

Tính từ ngày tập trung trở lại đến giờ là hơn 2 tháng, với hàng chục cầu thủ đến thử việc nhưng hiện tại bộ đôi Huỳnh Ngọc San - Ngô Quang Sang vẫn chưa thể chọn cho mình những ngoại binh ưng ý, trong khi nội binh thì chỉ vài ba cái tên thuộc diện “hạng xoàng”.

Long An

Chuẩn bị cho mùa giải 2016, sau khi chia tay Thanh Hải, Chí Công, Diabate, Lima, Đình Hưng.., Long An ký lại hợp đồng với các cựu binh như thủ môn Quốc Cường, các hậu vệ Quang Thanh, Hải Phong, Thanh Cường và tiền vệ Phan Tấn Tài và mang thêm về những cầu thủ mới như Thành Trung (B.Bình Dương), Phương Tâm (XSKT.CT), Thiện Nhân (Đồng Tháp). Theo chia sẻ của BHL, do phương châm làm bóng đá của Long An là không “đua tiền” trên thị trường chuyển nhựng, họ buộc phải tuyển quân và xây dựng lối chơi theo kiểu “liệu cơm gắp mắm”.

Cũng như Long An, do không xông xênh tiền bạc nên việc chuẩn bị mùa giải mới với Đồng Tháp gặp nhiều khó khăn. Hiện tại, ngoài trường hợp Thanh Hiền nhiều khả năng sẽ ra đi, hầu hết các cầu thủ vừa được Đồng Tháp ký hợp đồng đều chưa được “biết mặt, đặt tên” như Minh Tâm, Xuân Bình, Văn Bửu… Thậm chí, vì quá khó khăn nên Đồng Tháp đành phải gọi trở lại “người cũ” là tiền đạo Samson Kpanosen, trung vệ Hải Anh và thậm chí lấy cả cầu thủ sinh viên Phan Công Thuận. Với những gì đang diễn ra, dự đoán mùa giải 2016 sẽ là mùa giải đầy khó khăn với đội bóng xứ bưng biền.

Đắc Minh

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech