HLV Miura triệu tập đội hình: Bộ khung cũ, thêm học việc

HLV Miura cho thấy quan điểm thực dụng, không ưa mạo hiểm khi tiếp tục tin dùng bộ khung cũ từng làm việc với mình suốt một thời gian dài và chỉ kết hợp thêm một số cầu thủ trẻ ở đợt tập trung này.

Trong số danh sách 29 cầu thủ được HLV Miura triệu tập đợt này, ngoài 6 tân binh lần đầu được lên Tuyển, số còn lại đều là những học trò quen mặt, đã từng sát cánh cùng ông thầy người Nhật ở các giải đấu suốt 1 năm qua. Việc những cựu binh Minh Long, Tiến Dũng, Mạnh Hùng, Thanh Hiền, Huy Toàn, Ngọc Thắng, Công Phượng có tên hay Duy Khánh, Văn Dũng, Tuấn Anh, Hồng Duy, Văn Thành… trở lại sau chấn thương là điều dự báo từ trước, khi chính ông Miura xác định sẽ sử dụng bộ khung cũ đã mang về chiếc vé tham dự VCK U.23 châu Á 2016 hồi đầu năm cho U.23 VN.

Ngoài sự vắng mặt đáng tiếc của bộ đôi Ngọc Hải, Xuân Trường, có thể nói trong tay HLV Miura đang có những gương mặt trẻ xuất sắc nhất của BĐVN thời điểm hiện tại. Ở một giải đấu tầm châu lục, dự báo nhiều khó khăn đang chờ đợi, kinh nghiệm và sự ổn định là thứ mà U.23 VN đang rất cần.

Mặt khác, quãng thời gian tập trung chuẩn bị cho VCK U.23 châu Á cũng không còn nhiều và đó là lý do ông Miura cần những cầu thủ hiểu triết lý, cách xây dựng lối chơi của mình. 6 tân binh sẽ phải nỗ lực rất nhiều để chứng tỏ bản thân, nhưng cơ hội dành cho họ thực tế cũng là rất nhỏ.

Có một thực tế không thể phủ nhận rằng ở thời điểm hiện tại, nhà cầm quân 52 tuổi gần như đã “đóng khung” đội hình tốt nhất của mình. Ở hai biên là Thanh Hiền, Ngọc Thắng, Huy Toàn; ở trung tâm hàng tiền vệ là Duy Mạnh, ở hàng công là Công Phượng… đó là những vị trí gần như không có đối thủ cạnh tranh. Ngoài chuyên môn đã được khẳng định thì kinh nghiệm, sự va vấp qua các giải đấu trong và ngoài nước giúp số cầu thủ này chiếm được sự tin tưởng tuyệt đối của ông Miura.

Thế nên, một vài gương mặt trẻ triển vọng như Trọng Đại, Xuân Mạnh, Văn Khoa, Trần Duy Khánh được triệu tập ở lần tuyển quân này, dù hy vọng mang lại sức sống mới cho U.23 VN, nhưng mục tiêu chính của ông Miura vẫn là đặt những nền móng cho tương lai.

Phương Anh

Fan page Thethao24h

banner_720x120

Mã an ninh

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech