Ai ghi bàn nhiều nhất ở derby Manchester?

Khi Man United và Man City chuẩn bị gặp nhau vào đêm chủ nhật này, tất cả đang tự hỏi cầu thủ nào là người ghi bàn nhiều nhất ở các trận derby Manchester trong lịch sử Premier League?

Câu trả lời là Wayne Rooney của Man United. Tiền đạo người Anh đã ghi được 11 bàn thắng ở các trận derby Manchester, nhiều hơn bất cứ ai kể từ khi Premier League ra đời vào năm 1992.

Mặc dù vậy thì vào đêm mai sẽ là trận derby thứ 24 của Rooney và tính ra, tỷ lệ ghi bàn của anh vẫn thấp hơn 6 cầu thủ khác. Dẫn đầu là Eric Cantona khi ông chưa thua trong bất cứ trận derby nào, thắng 6/7 trận, và ghi 8 bàn thắng. Tỷ lệ tương đương của tiền đạo người Pháp là 1,1 bàn/trận, một tỷ lệ cao hơn bất cứ cầu thủ nào ghi từ 4 bàn trở lên trong các trận derby tại Premier League.

Giống như Cantona, Sergio Aguero cũng đã ghi được 8 bàn thắng ở các trận derby Manchester nhưng trong 9 trận, tương đương 0,9 bàn/trận. Tỷ lệ này là ngang bằng với Ruud van Nistelrooy, tiền đạo đã ghi 6 bàn trong 7 trận derby.

Ghi nhiều hơn van Nistelrooy đúng 1 bàn thắng là Paul Scholes nhưng tiền vệ người Anh đã tham gia 26 trận derby.

Ở những cầu thủ khác, Edin Dzeko đã ghi 5 bàn trong các trận derby, trong đó có cú đúp ở trận thắng 6-1 tại Old Trafford vào năm 2011. Trong khi đó, Carlos Tevez là một trong 5 cầu thủ ghi được 4 bàn thắng ở các trận derby và điều thú vị là trong số này có 3 bàn cho Man City và 1 bàn cho Man United.

Những cầu thủ ghi được 4 bàn còn lại có Cristiano Ronaldo, Yaya Toure, Andrei Kanchelskis và Niall Quinn.

Mạnh Hào

Fan page Thethao24h

Mã an ninh

Chủ Tỷ số Khách
73' Athletic Club 3 - 0 Gijón
FT Chievo 0 - 1 Napoli
FT Atlético 2 - 1 Valencia
FT Barcelona 3 - 1 Eibar
FT Lazio 3 - 0 Torino
FT Fiorentina 1 - 2 Roma
FT M'gladbach 3 - 1 Schalke
FT Liverpool 1 - 1 Southampton
FT Lille 1 - 2 Marseille
FT Bordeaux 1 - 0 Troyes
Xem thêm

VTVCab_rgb

 

338x282-sonparis

 

adv4

Thể Thao 24 TV (http://thethao24.tv)

tra-xanh-c2

 

VTVPlay1