AS Roma 2-1 Juventus: Đỉnh cao… võ thuật

Những con số không hề biết nói dối, trận đấu khép lại người ta thống kê được có tổng cộng 31 pha phạm lỗi. Nhìn vào kết quả 2-1, sẽ chẳng ai tin màn thư hùng giữa 2 thế lực mạnh nhất Serie A hiện tại lại diễn ra tẻ nhạt, thậm chí còn dưới cả mức trung bình. Nhưng nếu theo dõi, người ta sẽ cảm thấy thất vọng hoàn toàn về chất lượng của trận cầu được coi là tâm điểm của vòng 2 Serie A.

Xét một cách công bằng, trận đấu cũng tạo ra được sự kịch tính và hồi hộp trong khoảng vài phút cuối trận, từ thời điểm Paulo Dybala rút ngắn tỷ số xuống còn 2-1. Tuy nhiên, toàn bộ quãng thời gian trước đó là sự ngao ngán và thất vọng tràn trề vì lối chơi quá thô bạo của cả 2 đội.

fight
Nainggolan biến sân cỏ thành “võ đài”.

Trên sân, chỉ có Roma là đội thực sự chơi bóng. Được thi đấu tại Olympico, Roma quyết tâm rất cao đánh bại dù đối thủ của họ là ĐKVĐ Serie A. Với sự cơ động của hàng tiền vệ, các cầu thủ áo bã trầu tỏ ra vượt trội ở khả năng kiểm soát bóng. Họ cũng tạo ra được những cơ hội hết sức nguy hiểm, đáng chú ý có sút dội cột dọc của Miralem Pjanic và tình huống dứt điểm của Edin Dzeko nhưng không chiến thắng được Buffon.

Còn Juventus, họ chỉ chăm chăm phá lối chơi của đối thủ. Không phải “Lão bà” không muốn chơi bóng, mà vì họ không thể làm được điều đó. Không còn Pirlo, cũng thiếu vắng luôn Marchisio, nhiệm vụ gánh vác tuyến giữa dồn hết lên vai của Paul Pogba. Và khi những nhân tố xung quanh anh chơi mờ nhạt, tiền vệ người Pháp không được thoải mái dâng cao mà phải kiêm luôn cả công việc lùi sâu để che chắn cho hàng phòng ngự. Sự mờ nhạt của bộ đôi Mandzkuvic và Dybala trên hàng công cũng là một phần nguyên nhân khiến Juve chịu lép vế hoàn toàn trước Roma.

Pogba
Pogba rất tốt, nhưng Roma rất tiếc.

Thế nhưng, điều đó cũng không có nghĩa đội chủ nhà “vô tội” trong trận này. Nếu bên phía Juventus có Bonucci, Chiellini và sau đó là Caceres thì Roma cũng sở hữu những “máy chém” như De Rossi và đặc biệt là Radja Nainggolan. Trận đấu bị cắt vụn bởi những tình huống cắt còi liên tục của ông trọng tài chính Nicola Rizzoli. Ông Rizzoli có lẽ là người… phải di chuyển nhiều nhất trên sân, ông cũng không ngần ngại rút thẻ nhằm hạ nhiệt những cái đầu nóng nhưng trên sân các cầu thủ vẫn lao vào nhau đầy cay cú. Tấm thẻ đỏ cho lỗi đá xấu của Patrice Evra là minh chứng rõ ràng nhất cho tính chất của cuộc so tài này.

Evra
Lão tướng Evra ăn thẻ đỏ, Juve bại trận.

Thậm chí, thủ môn Rubinho của Juve dù không được chơi một phút nào cũng bị trọng tài truất quyền thi đấu. Trận đấu tẻ nhạt đến mức làm người ta quên luôn cả siêu phẩm sút phạt của Miralem Pjanic khiến Buffon chỉ biết đứng nhìn, bàn thắng đầu tiên của Dzeko cho đội bóng mới, hay màn trình làng của những tân binh Lucas Digne và Juan Cuadrado.

Pjanic
Pjanic là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu.

Sau khi để thua 2 bàn, Juve trong thế không còn gì để mất ào lên tấn công và đã khiến cho Roma dù được chơi hơn người đã gặp lúng túng thực sự. Suýt chút nữa, “Lão bà” đã có được bàn thắng gỡ hòa ở phút bù giờ nếu như cú đánh đầu đập đất của Bonucci không bị Szczesny cản lại bằng những đầu ngón tay.

Thua trận thứ 2 liên tiếp, Juvetus rơi xuống vị trí thứ 17 trên bảng xếp hạng. Phong độ của thầy trò HLV Max Allegri lúc này đã ở đáy của hình sin. Mùa giải mới khởi tranh nhưng hồi chuông báo động đã rung lên rồi.

CHÂU TỔNG

Fan page Thethao24h

Mã an ninh

Chủ Tỷ số Khách
FT Manchester... 0 - 0 Middlesbrough
FT Atalanta 2 - 1 Lazio
FT Frosinone 2 - 1 Carpi
FT Hellas Verona 0 - 2 Fiorentina
FT Milan 1 - 0 Chievo
FT Napoli 2 - 0 Palermo
FT Roma 3 - 1 Udinese
FT Sassuolo 1 - 0 Juventus
FT Torino 3 - 3 Genoa
FT Manchester City 5 - 1 Crystal Palace
Xem thêm

VTVCab_rgb

 

338x282-sonparis

 

adv4

Thể Thao 24 TV (http://thethao24.tv)

tra-xanh-c2

 

VTVPlay1