Châu Âu điên đảo vì Antoine Griezmann

Sau Radamel Falcao và Diego Costa, bóng đá châu Âu giờ đây đang điên đảo vì một ngôi sao tấn công khác của Atletico Madrid: Antoine Griezmann.

Trong số 8 chân sút tốt nhất La Liga 2015/16 giai đoạn lượt đi, không có sự hiện diện của Griezmann. Khi lượt đi khép lại, Griezmann có 10 bàn thắng. Anh thua Neymar và Luis Suarez - những cầu thủ hiện đang dẫn đầu cuộc đua Pichichi, đến 5 bàn. Trên bảng xếp hạng những cầu thủ kiến tạo thành bàn nhiều nhất, Griezmann cũng không hiện diện. Ngôi sao người Pháp mới chỉ thực hiện 5 pha kiến tạo.

Griezmann cũng không phải cầu thủ chuyền bóng tốt. Trung bình, mỗi 90 phút ở Liga mùa này, Griezmann chỉ có 42 đường chuyền. Trong đó, tỷ lệ chính xác là rất khiêm tốn, 77,3%. Con số này còn thấm hơn cả mức trung bình về số đường chuyền đúng địa chỉ của Atletico, với 79,1%.

Châu Âu điên đảo vì Antoine Griezmann

Trong bóng đá, có nhiều số liệu thống kê thực sự ấn tượng, phản ánh sự vĩ đại của một cầu thủ hoặc đội bóng. Nhưng không phải mọi số liệu đều chính xác. Logic trong bóng đá là chẳng có một logic nào. Chính vì thế, sẽ rất sai lầm nếu chỉ dựa vào thống kê kể trên để nói về Griezmann.

Trước hết, cần phải nhìn vào Atletico. Đội quân của Diego Simeone là sự phản ánh chính xác nhất cho giá trị cốt lõi của bóng đá: sức mạnh tập thể, và không tôn vinh khái niệm một ngôi sao. Điều này giải thích vì sao Atletico không có bất kỳ nhân tố nào trong 23 cầu thủ xuất sắc nhất thế giới 2015 - dựa trên đề cử của FIFA.

Ở Atletico, tất cả phải làm việc chăm chỉ nhất, gạt sang một bên lợi ích cá nhân. Mặc dù vậy, luôn có một số cá nhân nổi bật trong tập thể. Hàng thủ Atletico có Diego Godin, và hàng công chính là Griezmann. Atletico có 12 cầu thủ ghi bàn ở Liga mùa này. Trong đó, riêng Griezmann đóng góp tới 10 bàn, nhiều hơn gấp 3 người có thành tích tốt thứ hai trong đội (Ferreira Carrasco, 3 bàn).

Châu Âu điên đảo vì Antoine Griezmann

Nói cách khác, Griezmann hòa mình trong tập thể, nhưng khi cần thiết anh vẫn biết cách một mình làm nên sự khác biệt. Sự kết hợp giữa lối chơi tập thể, tính kỷ luật cao và tự bùng nổ khi cần thiết là yếu tố giúp CLB thành Madrid lần đầu tiên vô địch lượt đi, kể từ mùa 1995/96. Ở lần cuối cùng trở thành nhà vô địch giai đoạn lượt đi, Atletico khép lại mùa giải với cú đúp, gồm La Liga và Cúp nhà Vua.

Tầm ảnh hưởng của Griezmann trong tập thể cân bằng nhất châu Âu là điều khiến các CLB lớn thèm khát anh. Ở Madrid, người hàng xóm Real luôn nhòm ngó. Tại Đức có Bayern Munich; từ nước Anh, Chelsea, Man Utd cũng vung tiền lôi kéo Griezmann. Tất nhiên có cả nước Pháp nữa, với đại gia PSG.

Mùa Hè năm nay, không phải Lionel Messi hay Cristiano Ronaldo, cũng không phải Eden Hazard hoặc Robert Lewandowski, mà chính Griezmann mới làm điên đảo thị trường chuyển nhượng châu Âu.

10 - Kết thúc giai đoạn lượt đi, Griezmann ghi 10 bàn cho Atletico, chiếm hơn 37% thành tích của cả đội.

2,1 - Ở La Liga, cú sau 2,1 pha dứt điểm chính xác thì Griezmann lại có 1 bàn thắng.

Ngọc Linh

Fan page Thethao24h

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech

Close