“Pique cư xử như kẻ hooligan”!

Cựu HLV tuyển Tây Ban Nha và Espanyol, Javier Clemente, khẳng định trung vệ Gerard Pique đang hành xử như một CĐV quá khích và ngôi sao của Barcelona cần chấm dứt những phát biểu gây hấn với cộng đồng NHM của các đội bóng.

Chia sẻ quan điểm của mình về vụ việc này, Clemente, hiện dẫn dắt tuyển Libya, từng 3 lần huấn luyện Espanyol, cho rằng Pique cần nhận thức trách nhiệm, thái độ và cách ứng xử của mình với tư cách là đội trưởng Barca và một tuyển thủ quốc gia. “Pique đôi khi ứng xử thái quá như một kẻ quá khích”, Clemente nhận xét. “Anh ấy là một kẻ hooligan của Barca. Pique không nhận thấy rằng mình là cầu thủ quan trọng của cả Barcelona và tuyển Tây Ban Nha. Anh ấy cần chấm dứt hành động như một kẻ quá khích”.

Sự việc xảy ra sau khi Pique chế giễu CĐV Espanyol không tha thiết với đội bóng, không tới sân cổ vũ cho đội bóng khi Espanyol thua Barca 1-4. Tại Nou Camp, 76.667 CĐV đã tới sân, trong khi ở trận lượt đi cúp nhà Vua Tây Ban Nha (Barca thắng 2-0) tại sân nhà của Espanyol, chỉ có 28.975 người ngồi trên các khán đài của SVĐ có sức chứa 40.500 chỗ ngồi. Đáp lại, CĐV Espanyol treo một trên khán đài một tấm băng rôn chế nhạo vợ của Pique. Đây chỉ là một trong hàng loạt tình huống CĐV đối thủ của Barca phản ứng lại Pique, sau khi bị cầu thủ này công khai chế giễu, đặc biệt là CĐV Real Madrid. “Họ gọi mình là ‘cộng đồng thiểu số tuyệt vời’, và chuyện đó quả đúng như nó không thể thiểu số hơn, bởi họ không thể lấp đầy sân đấu của mình”, Pique chế giễu fan Espanyol. “Hãy chờ xem họ sẽ làm gì để làm sân chật kín CĐV ở trận lượt về (cúp nhà Vua), bởi ở những trận đấu khác, chuyện đó cũng vẫn thường xảy ra”.

Ý thức rõ việc bị la ó, phản đối không chỉ trong màu áo Barca mà cả tuyển Tây Ban Nha, Pique cho rằng thái độ tẩy chay của NHM đối với mình chỉ mang tính a dua. “Đó là một thực tế mà tôi phải chấp nhận. Tôi không nghĩ nhiều về chuyện đó”, Pique chia sẻ. “Mọi người ghen tỵ bởi tôi chính là tôi. Và chuyện đó trở thành một xu thế. Dù vậy, ở đa số trường hợp xảy ra, tôi không nhận thấy điều đó. Khi chơi cho ĐTQG, tôi hỏi Bartra vào lúc nghỉ giữa 2 hiệp rằng ‘hôm nay mọi người không la ó tớ, đúng không?’. Rồi anh ấy bật cười, bởi thực tế là mọi người đúng là có la ó tôi thường xuyên. Nhưng tôi hoàn toàn tập trung vào trận đấu và không hề nhận biết chuyện đó”.

“Một mặt, nếu có 100 người la ó, dường như là tất cả mọi người đều có thái độ ấy. Mặt khác, tôi không hiểu vì sao họ làm vậy, nhất là khi tôi thi đấu cho tuyển quốc gia. Tất cả chỉ xuất phát từ những trận đấu giữa Barca và Madrid, không hề liên quan tới đội tuyển. Chuyện tranh cãi đó chẳng có ý nghĩa gì với tôi. Ưu tiên hàng đầu của tôi là trận đấu và tôi hài lòng vì mình luôn thể hiện như một cầu thủ chuyên nghiệp nhất. Nhưng, chuyện đó có khiến mọi người càng thêm tức giận không?”, Pique nói.

Thành lương

Fan page Thethao24h

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech